Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" năm 2010 thẳng thừng từ chối MU

Thứ Sáu 09/07/2010 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhạc trưởng của Inter Milan và ĐT Hà Lan đã chính thức tuyên bố sẽ tiếp tục gắn bó với màu áo Nerazzurri trong mùa giải tới và không hề có ý định chuyển đến bất cứ một đội bóng nào khác, ngay cả khi đó là CLB hàng đầu nước Anh, Manchester United.

Việc MU đưa ra lời đề nghị trị giá 29 triệu bảng dành cho Sneijder là hoàn toàn có thật chứ không phải tin đồn. Đích thân chủ tịch Inter, Massimo Moratti đã xác nhận thông tin này. Thế nhưng, ngay lập tức, "Quỷ đỏ thành Manchester" đã phải thất vọng khi chính Sneijder tỏ rõ quan điểm của mình: ở lại Inter để giành thêm danh hiệu và không ra đi bằng bất cứ giá nào.

Với Sneijder, Inter vẫn là đội bóng trong trái tim anh

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Sneijder đã khẳng định một cách chắc chắn về tương lai của anh. Cầu thủ người Hà Lan cho hay: "Tôi đang trải qua quãng thời gian tuyệt đẹp ở Inter và chẳng có lý do gì để phải ra đi dù đã giành tất cả mọi thứ. Trái tim tôi thuộc về đội bóng và trong mùa giải tới, tôi muốn có thêm nhiều danh hiệu quý giá nữa như siêu cúp Italia, siêu cúp châu Âu và cúp VĐ giải thế giới các CLB. Mourinho đã ra đi nhưng tôi mong muốn sẽ lại thành công rực rỡ dưới thời tân HLV Rafa Benitez. Đúng là MU có tiếp cận với Inter về trường hợp của tôi song vào lúc này, tôi không hề có ý định rời khỏi Inter. Tôi sẽ sớm nói chuyện với ban lãnh đạo về việc gia hạn hợp đồng".

Đây chắc chắn là tin mừng với Inter bởi họ đã rất lo sợ sẽ có một cuộc đào thoát của những trụ cột quan trọng nhất đội bóng sau sự ra đi của Jose Mourinho. Đến thời điểm này, chưa có bất cứ một người hùng nào ra đi. Diego Milito đã chấp nhận ở lại đến năm 2014 và sắp tới sẽ là Wesley Sneijder. Được biết chủ tịch Moratti đã dành sẵn cho Sneijder bản hợp đồng kéo dài đến năm 2015 với một mức lương mới, xứng đáng với những đóng góp cho CLB và đẳng cấp của anh trong làng bóng đá.

Năm 2010 chắc chắn là năm của Sneijder khi anh giành hết thành công này đến thành công khác không chỉ bằng phong độ, sự xuất sắc trên sân cỏ mà cả sự may mắn nữa. Dường như không có một cầu thủ nào của làng túc cầu giáo hiện tại đạt được cái duyên như Sneijder bởi anh luôn xuất hiện trong mọi khoảnh khắc quyết định, đặc biệt ở World Cup 2010. Con đường đến trận chung kết của Hà Lan mang đậm dấu ấn của Sneijder. Anh là người ấn định tỷ số 2-1 trong trận đấu vòng 1/8 với Slovkia, đồng thời cũng kiến tạo nên bàn thắng còn lại của Robben. Ở trận tứ kết anh đóng góp cả hai bàn trong thắng lợi rực rỡ trước người Brazil (một bàn được FIFA tính cho anh dù Felipe Melo mới là người chạm bóng cuối cùng). Tại trận bán kết, anh lại trực tiếp ghi 1 bàn có ý nghĩa cực kỳ quan trọng (nâng tỷ số lên 2-1 khi Hà Lan tỏ ra yếu thế hơn so với Uruguay) nhờ cú sút đập chân tăng sự hiểm hóc, cộng thêm việc Van Persie che chắn tầm nhìn của thủ môn đối phương khi đã ở thế việt vị.

Chuyện Hà Lan thành công hay thất bại ở trận chung kết World Cup 2010 có lẽ sẽ chẳng ảnh hưởng gì hết đến vị thế thống trị của Sneijder trong các cuộc đua giành danh hiệu cá nhân trong năm nay vì không có một ngôi sao nào đủ sức cạnh tranh với anh. Sneijder đã đoạt cú ăn ba vĩ đại cùng Inter và đang vươn đến cú ăn sáu như Barca mùa giải 2008-2009. Anh cũng thi đấu quá tốt ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Có lẽ chính tham vọng chinh phục những đỉnh cao mới (Sneijder chưa từng sở hữu bất cứ một thành tích cá nhân cao quý nào, "ăn 6" thì càng không), khiến anh quyết định tiếp tục gắn bó với Inter vì ở đây, cơ hội sẽ nhiều hơn hẳn so với chuyển đến một CLB mới, dù cho đó là MU, Real Madrid hay Barcelona.

Cuối tháng này, một niềm vui lớn khác cũng sẽ đến với Sneijder khi anh và vị hôn thê xinh đẹp Yolanthe Cabau van Kasbergen sẽ chính thức tổ chức đám cưới nhưng trước tiên, chàng cầu thủ nhỏ con sẽ phải tập trung hết mình cho trận chung kết nhằm mang về cho quê hương danh hiệu VĐTG lần đầu tiên trong lịch sử.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X