Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League: Gọi tên ai, Van Persie, Rooney hay Aguero?

Thứ Ba 17/04/2012 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Gần đến cuối mùa giải, cuộc bình chọn "cầu thủ xuất sắc nhất mùa" tại Premier League lại được diễn ra. Mùa này, sáu gương mặt tiêu biểu nhất được xướng tên và trong đó, Man City chiếm ưu thế tuyệt đối khi giành được ba suất trong danh sách bình chọn.

Vẫn như thường lệ đến gần cuối mùa giải, danh sách những cầu thủ tiêu biểu nhất trong một mùa lại được đưa ra nhằm tiến hành bình chọn ra "cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải" tại Premier League (PFA - Player of the Year). Mùa này, bản danh sách đề cử cho danh hiệu này được xướng lên với 6 cái tên. Hầu như không có bất ngờ nào lớn khi thủ quân Van Persie của Arsenal có tên trong danh sách bình chọn. Đó là sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp của Van Persie trong mùa này khi gần như một mình kéo Arsenal tới vị trí thứ ba. Van Persie đang có hiệu suất ghi bàn cực tốt trong màu áo Arsenal mùa này, khi tiền đạo người Hà Lan ghi đến 27 bàn thắng tại Premier League tính đến thời điểm hiện tại. Không những thế, Van Persie còn có 12 đường chuyền thành bàn. Với phong độ như vậy, việc Van Persie có tên trong danh sách bình chọn là điều đã được dự đoán trước.

Sol Campbel cho rằng Van Persie sẽ ra đi nếu Arsenal tiếp tục không mua sắm
 Van Persie là cầu thủ có khả năng giành danh hiệu PFA lớn nhất

Cùng với Van Persie, hai tiền đạo khác cũng được xướng tên là Rooney (Manchester Untied) và Sergio Aguero (Man City). Rooney đang đứng thứ hai trong danh sách vua phá lưới mùa này với 24 bàn thắng ghi được. Ngôi đầu của MU tính đến thời điểm này cũng có công rất lớn của Rooney và nếu "Quỉ đỏ" có thể lên ngôi vô địch, khả năng Rooney giành PFA vẫn là rất lớn. Còn Sergio Aguero tuy so sánh về số bàn thắng không bằng Van Persie và Rooney nhưng tầm quan trọng thì không hề kém hơn. Trong một mùa giải mà hàng công của Man City thi đấu thăng hoa nhưng lần lượt Tevez, Dzeko và Balotelli đều có những vấn đề bất ổn riêng ảnh hưởng đến hiệu quả thi đấu, Aguero là chủ công giúp Man City nắm giữ ngôi đầu bảng xấp hạng Premier League suốt mấy tháng trời trước khi bị MU vượt lên. Không những thế, Aguero còn có tên trong danh sách đề cử cho danh hiệu "cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa" (YPFA)

Danh hiệu PFA mùa này chứng kiến sự vượt trội của Manchester City về số lượng cầu thủ góp mặt, khi câu lạc bộ vùng Eastlands chiếm tới ba gương mặt. Ngoài Aguero, cả thủ thành Joe Hart lẫn tiền vệ David Silva đều được xướng tên. Joe Hart đã thi đấu rất ổn định trong khung gỗ và có thể coi là thủ thành ổn định nhất tại Premier League mùa này, còn David Silva là cầu thủ cầm trịch khu trung tuyến của Man City giúp câu lạc bộ này thi đấu thành công. Việc Man City có nhiều đại diện trong danh sách đề cử PFA là điều không khó hiểu, khi The Citizens thi đấu rất hay trong mùa này, trở thành đối trọng với MU trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League.

Cái tên còn lại trong bản danh sách là tiền vệ Scott Parker của Tottenham. Parker được coi như thủ lĩnh tại khu trung tuyến Tottenham nhờ phong độ xuất sắc trong việc điều tiết lối chơi của Spurs, giúp Tottenham cạnh tranh cho vị trí trong top 4 nhằm tham dự Champions League mùa sau. Thậm chí Parker còn được đề cử cho vị trí thủ quân đội tuyển Anh khi Terry dính đến những scandal ngoài lề.

Ngoài ra, danh hiệu "cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa" cũng chứng kiến chút nhỉnh hơn của Tottenham với hai đại diện, trong khi Arsenal, Chelsea, Manchester United và Man City mỗi câu lạc bộ chỉ góp mặt một đại diện.

Danh sách đề cử.

Cầu thủ xuất sắc nhất mùa (PFA): Sergio Aguero (Manchester City), Robin van Persie (Arsenal), Wayne Rooney (Manchester United), Joe Hart (Man City), Scott Parker (Tottenham), David Silva (Man City)

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa (YPFA): Sergio Aguero (Man City), Gareth Bale, Kyle Walker (both Tottenham), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Daniel Sturridge (Chelsea), Danny Welbeck (Man Utd)

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X