Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League: Còn ai ngoài Hazard?

Chủ Nhật 19/04/2015 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng quyết định giúp thầy trò HLV Mourinho giành thắng lợi trong trận cầu tâm điểm vòng 33 giữa Chelsea vs M.U đêm qua chính là lời khẳng định đanh thép của Hazard đối với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa bóng năm nay.

Vài ngày trước, khi danh sách 6 cái tên cuối cùng được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải Ngoại hạng Anh 2014/2015 xuất hiện, giới truyền thông, dư luận cũng như người hâm mộ đều nhanh chóng đưa ra nhận định rằng đây sẽ là cuộc chiến “tay đôi” giữa Eden Hazard (Chelsea) và Harry Kane (Tottenham). Trên thực tế, tiền đạo đang đầu quân cho Spurs đã trải qua một năm thi đấu không thể tuyệt vời hơn trong màu áo đội bóng chủ sân White Hart Lane. Ở thời điểm hiện tại, Kane đương nhiên vẫn còn rất nhiều hy vọng để mơ đến thành tích Vua phá lưới Premier League năm nay nếu như có thể gia tăng số bàn thắng của mình trong những vòng đấu cuối cùng (hiện đang có 19 bàn), đồng thời vượt mặt hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Diego Costa (Chelsea) và Sergio Aguero (Man City), đều có được 19 pha lập công. Mặc dù vậy, xét trên một khía cạnh tổng quan thì rõ ràng những bàn thắng vẫn chưa thể giúp cho chân sút trẻ người Anh đủ sức vượt mặt Hazard, ít nhất là về tầm ảnh hưởng cũng như vai trò đối với đội bóng của mình.

Du am tran Chelsea vs M.U Hazard xung dang xuat sac nhat mua hinh anh

Cần phải nhấn mạnh rằng, Tottenham hiện giờ chỉ xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng và gần như không còn hy vọng lọt vào top 4. Cũng không khó để nhận ra, sự kém ổn định chính là yếu tố tiên quyết nhất khiến thầy trò HLV Mauricio Pochettino không thể cạnh tranh một suất dự Champions League mùa sau. Bản thân Harry Kane, mặc dù là một cầu thủ có thừa quyết tâm cũng như sự bùng nổ nhưng điều quan trọng hơn cả, chính là việc phong độ xuất sắc của tiền đạo 21 tuổi dường như chưa thể giúp cho Spurs hoàn thành mục tiêu. Về mặt lý thuyết, Kane vẫn xứng đáng được khen ngợi, nhưng nếu để chọn ra một cái tên cho tất cả mọi người tôn vinh, chắc chắn đó phải là Hazard. Trong một mùa giải thi đấu không quá ấn tượng và nổi bật nhưng ngôi sao người Bỉ luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc để đem về những thắng lợi quyết định cho The Blues. Và bàn thắng duy nhất trong trận đại chiến giữa Chelsea vs M.U trên sân Stamford Bridge đêm qua, chính là minh chứng tiêu biểu hơn cả.

Trước giờ bóng lăn, Van Gaal chắc chắn đã thấu hiểu sự nguy hiểm đến từ Hazard ra sao. Vị chiến lược gia người Hà Lan tin tưởng rằng một Valencia sở hữu nền tảng thể lực, tốc độ tương đối tốt có thể phần nào hạn chế khả năng đi bóng “siêu nhân” của cầu thủ người Bỉ. Thực tế cho thấy, trong những tình huống phải nhận bóng sát đường biên, Hazard cũng rất khó có thể đột phá vào trung lộ bởi ngay sau lưng “máy chạy” Valencia thì các cầu thủ khác bên phía M.U như Smalling hay Herrera cũng thường xuyên xuất hiện, chủ động bọc lót cho cầu thủ người Ecuador. Thế nhưng, cần phải nhớ rằng, tiền vệ mang áo số 10 của Chelsea không đơn thuần chỉ biết bó mình trong những phạm vi không gian hẹp. Thay vào đó, Hazard sẵn sàng xuất hiện ở những điểm nóng cần thiết trên sân và đôi khi, chỉ cần đúng một khoảng khắc thôi thì ngôi sao 24 tuổi cũng có thể làm nên chuyện.

Đêm qua, Quỷ đỏ đã phải chịu sự trừng phạt cay đắng vì để xổng Hazard như vậy. Phút 37, xuất phát từ một đường chuyền khéo léo của Fabregas, Oscar được nhận bóng ở khu vực chính diện. Không cần quan sát quá nhiều, cầu thủ người Brazil lập tức thực hiện một pha đánh gót nhạy cảm. Ngay sau đó, người ta đã được chứng kiến Hazard băng lên như một “cơn lốc”, vượt qua toàn bộ hệ thống phòng ngự của M.U và dứt điểm gọn gàng, không cho thủ thành De Gea bất kỳ cơ hội nào để cản phá. Tỷ số 1-0 nghiêng về Chelsea và đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Sau khi giành được lợi thế dẫn bàn, Mourinho đương nhiên có thừa bản lĩnh để tiếp tục nâng tầm lối đá phòng ngự “xe buýt” sở trường của mình lên một tầm cao mới. Bất chấp rằng thầy trò HLV Van Gaal đã kiểm soát bóng tới gần 70% thời gian, thực hiện số pha dứt điểm nhiều gấp đôi (15 so với 7) nhưng điều đó cũng chẳng hề có nghĩa lý gì khi mà chiến thắng vẫn thuộc về The Blues.

Bảng thống kê về phong độ của Hazard tại Premier League 2014/2015

Số phút thi đấu

2841

Bàn thắng

13

Kiến tạo

8

Đường chuyền quan trọng

2,8

Qua người thành công

4,8

Tỷ lệ chuyền chính xác (%)

87

 (ngoại trừ bàn thắng, kiến tạo, các chỉ số còn lại tính theo trung bình mỗi trận tại Premier League 2014/2015) 

Hãy nhìn nhận một thực tế rằng, 3 điểm giành được trước M.U trong trận đấu này đã đưa Chelsea tiến gần đến ngôi vô địch Premier League 2014/2015 hơn bao giờ hết. Trong một ngày hàng công khủng hoảng nặng nề (cả Costa lẫn Remy đều chấn thương), lại phải đối mặt với một Quỷ đỏ đang duy trì phong độ ổn định (giành 6 chiến thắng liên tiếp) nhưng thầy trò Mourinho vẫn biết cách khắc phục khó khăn, thậm chí còn đạt được kết quả thuận lợi hơn cả dự kiến. Cái tên Hazard, hoàn toàn xứng đáng trở thành điểm nhấn tiêu biểu cho những gì được gọi “bản lĩnh” của Chelsea. Nói không quá, nếu như The Blues giành được ngai vàng Ngoại hạng Anh mùa này, chắc chắn một phần công sức không nhỏ trong hành trình của đội bóng thành London, chính là sự nỗ lực đến từ ngôi sao người Bỉ.

Đã có những tranh cãi cho rằng Harry Kane xứng đáng hơn Hazard trong cuộc đua đến danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League, bởi vì tiền đạo người Anh phải “gồng gánh” một tập thể Tottenham yếu hơn Chelsea về mặt lực lượng. Thế nhưng, ở chiều hướng ngược lại, hãy nhớ rằng, tại sân Stamford Bridge, mặc dù Diego Costa là “cỗ máy ghi bàn” hàng đầu, Fabregas là “vua kiến tạo”, Matic vô đối về khoản… tắc bóng nhưng Hazard mới chính là nhân tố không thể thay thế. Thành tích 13 pha lập công cùng 8 đường chuyền kiến tạo tính đến thời điểm này đã phần nào nói lên rằng, những đóng góp của cầu thủ 24 tuổi là hết sức cân bằng. Khi Chelsea cần những bàn thắng, Hazard có thể thay thế Costa, khi The Blues cần đến sự đột biến, Hazard cũng sẵn sàng làm nhiệm vụ kiến tạo. Mùa giải 2014/2015 vẫn còn 5 vòng đấu nữa mới kết thúc nhưng ngay từ bây giờ, danh hiệu ngôi sao xuất sắc nhất năm xem chừng khó có thể tuột ra khỏi tầm tay Hazard…

Xem thêm video trận Chelsea 1-0 M.U (Vòng 33 Premier League 2014/2015)

Nam Anh

Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Chelsea vs M.U vòng 33 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X