Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Cầu thủ xuất sắc nhất Hà Lan" chính thức cự tuyệt Arsenal

Thứ Tư 09/05/2012 01:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trung vệ Jan Vertonghen là một trong những mục tiêu chuyển nhượng của Arsenal trong mùa hè này. Đã từng có lúc HLV Wenger chắc có ngôi sao Ajax nhưng gần đây, họ đã bị dội “gáo nước lạnh” từ chính nhận vật chính này.

Trong những năm gần đây, HLV Wenger đã đưa về sân Emirates khá nhiều ngôi sao ở hàng phòng ngự như Per Mertesacker, Andre Dos Santos. Thực chất, hàng thủ của Arsenal vốn là điểm yếu từ trước đến nay của đội bóng thành London này. Vì thế, khi Arsene Wenger công khai bày tỏ muốn có trung vệ người Bỉ Vertonghen, điều này không quá ngạc nhiên với NHM Pháo thủ.

Sở hữu chiều cao lí tưởng (1m89), Jan Vertonghen rất giỏi trong những tình huống không chiến. Ngoài ra, những pha xử lí bằng chân của anh cũng rất tốt. Mấy năm qua, anh chính là thũ lĩnh hàng thủ Ajax Amsterdam, đội bóng giàu truyền thống bậc nhất xứ sở hoa Tulip. Đặc biệt trong mùa giải năm nay, Vertonghen thi đấu tuyệt hay trong cả vai trò trung vệ lẫn thủ quân CLB, qua đó góp công sức không nhỏ vào chiến tích bảo vệ thành công chức VĐQG Hà Lan của Ajax. Không những vậy, Vertonghen còn được nhận danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải". Nếu đến được Emirates, anh sẽ là đối tác hoàn hảo của người đồng hương Thomas Vermaelen ở trung tâm hàng phòng ngự Arsenal.

Chính vì thế, HLV người Pháp đã cử người theo dõi sát sao trung vệ Ajax này và đang là đội bóng chiếm ưu thế trong việc giành chữ ký của Vertonghen.

vertonghen
Vertonghen đã "dội gáo nước lạnh" lên Arsenal

Tuy nhiên, mong muốn của Arsenal đã bị cự tuyệt một cách “lạnh lùng” khi trung vệ người Bỉ này công khai thừa nhận anh muốn đến Tottenham hơn là đến với Arsenal. “Tottenham là đội bóng ưa thích của tôi. Có thể tôi sẽ đến White Hart Lane vào mùa hè này. Tuy nhiên, vướng mắc đang ở BLĐ Ajax khi họ đưa ra cái giá quá cao đối với 1 cầu thủ chỉ còn thời hạn hợp đồng 1 năm như tôi. Nhưng tôi tin, mọi thứ sẽ được thu xếp và vụ chuyển nhượng này sẽ thành công”, Vertongen phát biểu trên De Telegraff.

Hiện tại, BLĐ CLB Hà Lan này đang đưa ra cái giá khá cao so với mức giá ban đầu 7 triêu euro. Điều này đang là trở ngại cho Tottenham khi tiếp cận Vertonghen. Tuy nhiên, trung vệ trụ cột Ajax đã lên tiếng cảnh báo đội bóng hiện đang khoác áo về khả năng họ sẽ mất trắng anh vào mùa hè 2013, khi hợp đồng giữa anh và Ajax chính thức hết hạn: “Ajax sẽ muốn bán tôi với giá cao nhưng tôi nghĩ số tiền Tottenham bỏ ra trong thương vụ này đã là quá đủ. Năm tới tôi sẽ ra đi dưới dạng tự do khi hợp đồng hết hạn. Hy vọng họ nhận thức rõ điều này nếu không muốn trắng tay. Tôi hy vọng sẽ đến được Tottenham sớm để chuẩn bị cho chuyến du đấu trước mùa của đội bóng”.

Với những thông tin này, chắc hẳn HLV Wenger sẽ rất thất vọng bởi lẽ ông cũng dành khá nhiều tâm huyết cho thương vụ này. Nếu không thành công với Vertonghen, Arsenal sẽ phải tiếp tục tìm kiếm một trung vệ, đủ đẳng cấp để sát cánh bên Vermaelen, làm chỗ dựa cho hàng thủ vốn đang là điểm yếu của đội bóng chủ sân Emirates.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X