Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League 2013/14: Anh là ai?

Thứ Ba 15/04/2014 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premier League 2013/14 đánh đấu sự bùng nổ của các tài năng trẻ, khi có rất nhiều những cái tên tiềm năng xứng đáng được tôn vinh. Nhưng ai trong số họ là người xứng đáng nhất?

Ở mùa giải năm ngoái, Gareth Bale khi đó còn khoác áo Tottenham đã “một mình một ngựa” cán đích ở 3 giải thưởng cá nhân tại Premier League: Cầu thủ trẻ của năm, Cầu thủ của năm, và Nhân vật bóng đá của năm. Sự vượt trội này đã giúp sự nghiệp của Bale được nâng lên một tầm cao mới, bằng chứng là vụ chuyển nhượng bom tấn sang Real Madrid vào mùa Hè năm ngoái. Mùa giải năm nay, cuộc đua đến ngôi vô địch đã hấp dẫn hơn rất nhiều, kéo theo đó là việc các cầu thủ trẻ có nhiều cơ hội tỏa sáng hơn.

Ai xứng đáng nhất cho danh hiệu Cầu thủ trẻ của năm ở mùa này?
Ai xứng đáng nhất cho danh hiệu Cầu thủ trẻ của năm ở mùa này?

Danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ trẻ của năm tại Premier League mùa giải 2013/14 gồm có: Daniel Sturridge, Raheem Sterling, Jordan Henderson (Liverpool); Romelu Lukaku, Ross Barkley (Everton); Aaron Ramsey, Wojciech Szczesny (Arsenal); Eden Hazard (Chelsea); Christian Eriksen (Tottenham) và Luke Shaw (Southampton). Tất cả đều là những nhân vật sáng giá của Premier League thời điểm hiện tại, và đều xứng đáng có những tán thưởng về những đóng góp chuyên môn có được ở mùa giải năm nay.

Tuy nhiên, hãy bắt đầu đi tìm một cái tên xứng đáng nhất. Theo phương pháp loại trừ, có thể thấy Shaw là cái tên đầu tiên chưa thực sự gây ra nhiều ấn tượng đặc biệt ở mùa giải năm nay, khi Southampton của anh đã thể hiện phong độ thụt lùi khá nhiều ở giai đoạn 2 của giải. Cùng với đó là những Ramsey, Szczesny của Arsenal, Eriksen của Tottenham, khi những đội bóng này đều đã hụt hơi ở những thời điểm quan trọng. Trong 3 cái tên của Liverpool, Sterling chính là người để lại nhiều cảm xúc hơn cả, trong khi Lukaku tỏ ra trội hơn Barkley tại Everton nhờ những bàn thắng. Như vậy, chúng ta sẽ chỉ còn 3 cái tên: Sterling, Lukaku và Hazard.

Xét về khía cạnh tuổi tác, Sterling là “em út” trong bộ 3 này khi anh mới 19 tuổi , Lukaku 20 tuổi, trong khi Hazard là 23 tuổi. Một chút về môi trường xung quanh, Sterling và Hazard đều là thành viên của những đội bóng đang tranh đua ngôi vô địch thời điểm hiện tại, và họ cũng phần nào là những người được truyền cảm hứng để chơi hay hơn. Trong khi đó, Lukaku là một trường hợp hoàn toàn khác. Anh đang là người truyền cảm hứng để Everton có một trong những mùa giải thần thánh nhất tại Premier League, với cơ hội tham dự Champions League năm sau đã hoàn toàn rộng mở. Anh đã rời bỏ một nơi giàu sang (Chelsea), để đến một nơi nhỏ bé hơn (Everton), nhưng đó lại là nơi đang khiến tên tuổi của Lukaku bay cao.

Vai trò của Lukaku tại Everton là không thể chối cãi. 13 bàn thắng sau 24 lần ra sân cho Everton tại Premier League mùa này đã phần nào chứng minh cho điều đó. Với thể hình vượt trội (cao 1m94, nặng 90kg), Lukaku làm nhiều CĐV Chelsea liên tưởng đến hình ảnh của một “Didier Drogba đệ nhị” với lối chơi độc lập và khả năng săn bàn điêu luyện. Tuy nhiên, nơi thăng hoa của anh không phải là ở Chelsea, mà là ở Everton. Đó là một sự lựa chọn khó khăn, nhưng hoàn toàn chính xác của chân sút người Bỉ, bởi chỉ như vậy anh mới thoát khỏi cái bóng quá lớn của người đàn anh, và thể hiện đươc tiềm năng của mình.

Nếu giành được danh hiệu này trong năm nay, Lukaku sẽ là cầu thủ người Bỉ đầu tiên đạt được chiến tích này trong lịch sử Premier League. Chưa hết, anh cũng sẽ là cầu thủ đầu tiên từng chơi cho Everton được ghi danh. Kể từ mùa 2005/06, Premier League chưa có tiền đạo trẻ nào được vinh danh, và đây cũng sẽ là cơ hội dành cho Lukaku. Nói không ngoa, Lukaku chính là người chắp cánh cho những giấc mơ của Everton ở mùa giải năm nay.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X