Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

6 người tiến bộ và 4 người sa sút dưới thời Klopp

Thứ Năm 26/10/2017 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới thời HLV Jurgen Klopp có rất nhiều những cầu thủ thi đấu tiến bộ, nhưng cũng không ít cầu thủ giảm sút về mặt phong độ. Cùng điểm qua danh sách những cầu thủ như thế.

 

Tiến bộ

Adam Lallana
Cau thu tien bo va sa sut duoi thoi HLV Jurgen Klopp hinh anh
Adam Lallana 
Dưới thời Brendan Rodgers, Adam Lallana không chứng tỏ được nhiều. Tuy nhiên, từ khi HLV Jurgen Klopp xuất hiện ở sân Anfield cầu thủ người Anh đã được ra sân thường xuyên. Mùa giải vừa qua, cựu sao Southampton đóng vai trò quan trọng trong hệ thống 4-3-3 được vị chiến lược gia người Đức vận dụng. Lallana chơi ấn tượng trong cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ. Trung bình anh có 1,1 lần tắc bóng và 0,65 lần đánh chặn/trận ở Premier League mùa trước. Về sự sáng tạo, cầu thủ sinh năm 1988 tạo ra 52 cơ hội sau 31 lần ra sân và 7 trong số đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Ngoài ra, ngôi sao 29 tuổi cũng mang về cho mình 8 pha lập công. Tuy nhiên, ở mùa giải này chấn thương gân khoeo rất nghiêm trọng khiến Lallana chưa đá một trận nào cho The Kop.

Philippe Coutinho
Cau thu tien bo va sa sut duoi thoi HLV Jurgen Klopp hinh anh 2
 Philippe Coutinho
Ngôi sao người Brazil đang là một trong số những cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool, Coutinho chơi ấn tượng dưới thời Brendan Rodgers và còn tiến bộ hơn nữa dưới bàn tay của HLV Klopp. Dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Đức, cầu thủ sinh năm 1992 đã có 29 bàn sau 78 trận, trước đó anh chỉ có 17 bàn sau 112 lần ra sân. Mùa giải vừa qua, anh có 13 bàn cùng 7 kiến tạo sau 31 lần ra sân ở Premier League, mùa này anh cũng có 2 bàn cùng 1 kiến tạo sau 5 lần ra sân. Với những đóng góp nổi bật của mình, cũng dễ hiểu khi Klopp làm mọi cách để giữ chân cầu thủ 25 tuổi.

Joe Gomez
Cau thu tien bo va sa sut duoi thoi HLV Jurgen Klopp hinh anh 3
Joe Gomez
Ngay khi đến Anfield, HLV Klopp đã đánh giá rất cao tài năng của Joe Gomez, song chấn thương dây chằng khiến cầu thủ 20 tuổi phải nghỉ thi đấu gần như toàn bộ mùa giải trước. Mùa này, sau khi bình phục chấn thương anh ngay lập tức được vị chiến lược gia người Đức sử dụng. 9 vòng đấu đầu tiên ở Premier League mùa này, ngôi sao sinh năm 1997 có tới 6 lần đá chính ở vị trí hậu vệ phải. Joe Gomez là một cầu thủ đa năng, ngoài vị trí hậu vệ phải anh còn có thể đá trung vệ. Mới đây, trung vệ Lovren đã mắc sai lầm nghiêm trọng và Klopp tuyên bố sẽ đẩy cầu thủ này lên băng ghế dự bị ở trận gặp Huddersfield vào cuối tuần này và sử dụng Gomez ở vị trí trung vệ. Với sự đa năng của mình, cầu thủ 20 tuổi hứa hẹn sẽ là nhân tố quan trọng dưới thời HLV Klopp.

Alberto Moreno
Cau thu tien bo va sa sut duoi thoi HLV Jurgen Klopp hinh anh 4
Alberto Moreno
Alberto Moreno từng bị chỉ trích rất nhiều dưới thời Rodgers, song dưới bàn tay của Klopp cầu thủ 25 tuổi đã có sự cải thiện rất nhiều về mặt phong độ. Giai đoạn đầu mùa giải này, Moreno thường xuyên được vị chiến lược gia người Đức sử dụng ở vị trí hậu vệ trái và anh cũng chơi tròn vai. Không chỉ phát huy lợi thế hỗ trợ tấn công tốt, những kỹ năng phòng thủ của cầu thủ người Tây Ban Nha cũng được cải thiện đáng kể. Nếu tiếp tục có sự trưởng thành, nhiều khả năng Moreno sẽ đánh bại Milner và Andrew Robertson để trở thành lựa chọn số 1 bên hành lang cánh trái.

Sadio Mane
Cau thu tien bo va sa sut duoi thoi HLV Jurgen Klopp hinh anh 5
Sadio Mane
Khi còn dẫn dắt Dortmund, HLV Klopp từng muốn chiêu mộ Mane khi cầu thủ này còn đá cho Red Bull Salzburg nhưng không thành công. Tuy nhiên, ông thầy người Đức đã được toại nguyện khi cầu thủ 25 tuổi chấp nhận làm việc cùng ông tại Liverpool. Mane có tốc độ, khát khao thi đấu và dứt điểm tốt, những yếu tố phù hợp với lối chơi mà cựu HLV Dortmund xây dựng. Mùa giải đầu tiên tại Liverpool, Mane cùng với Firmino và Coutinho hợp thành bộ ba khiến mọi hàng thủ phải khiếp sợ. Anh ghi 13 bàn thắng cùng với đó là 5 đường kiến tạo thành bàn. Mùa này, cầu thủ sinh năm 1992 cũng đã có 3 bàn sau 5 lần ra sân ở Premier League. Mane đang là một trong những cầu thủ quan trọng bậc nhất dưới thời Klopp, nhưng rất tiếc ở thời điểm hiện tại cầu thủ này đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương gân khoeo.

Roberto Firmino
Cau thu tien bo va sa sut duoi thoi HLV Jurgen Klopp hinh anh 6
 Roberto Firmino
Roberto Firmino cũng là một trong những bản hợp đồng được đánh giá là thành công của Liverpool. Chân sút người Brazil không phải mẫu tiền đạo truyền thống, chỉ biết hoạt động trong vòng cấm chờ đồng đội kiến tạo rồi ghi bàn. Thay vào đó cầu thủ này di chuyển và kết nối liên tục với các vệ tinh xung quanh, chính điều đó khiến lối chơi tấn công của The Kop đa dạng và biến hóa hơn rất nhiều. Sau 97 lần ra sân dưới thời Klopp, Firmino đã có 29 bàn cùng 26 kiến tạo. Cầu thủ sinh năm 1991 đang là ưu tiên hàng đầu của nhà cầm quân 50 tuổi ở vị trí mũi nhọn.

Sa sút

Dejan Lovren
Cau thu tien bo va sa sut duoi thoi HLV Jurgen Klopp hinh anh 7
Dejan Lovren
Dejan Lovren đang bị chỉ trích rất nhiều sau sai lầm không thể tha thứ trong trận thua Tottenham 1-4. Tính ra kể từ đầu mùa giải trước anh đã mắc đến 4 lỗi dẫn đến bàn thua, nhiều nhất giải đấu. Với những gì đã thể hiện, người ta đã hiểu tại sao Liverpool lại sẵn sàng chi tới 40 triệu bảng hoặc có thể hơn thế nữa cho Virgil van Dijk. HLV Klopp đang không tỏ ra hài lòng với phong độ của Lovren, khả năng cầu thủ sinh năm 1989 bị bán trong tương lai gần là hoàn toàn có thể xảy ra.

Joel Matip
Joel Matip
Joel Matip
Matip chuyển đến Liverpool từ Schalke vào Hè năm ngoái theo dạng chuyển nhượng tự do. Anh được HLV Klopp sử dụng khá nhiều. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1991 cũng chơi không mấy ấn tượng. Vị chiến lược gia người Đức thường xuyên sử dụng Matip và Lovren ở vị trí trung vệ, hai cầu thủ này chơi rời rạc và thường xuyên mắc sai lầm. Đặc biệt, sở hữu chiều cao cực tốt nhưng bộ đôi này lại thường xuyên để đối phương ghi bàn từ những tình huống không chiến. Matip không mắc những sai lầm nghiêm trọng như Lovren, song màn trình diễn của anh là chưa đáp ứng được kỳ vọng. 

Daniel Sturridge
Giua Jurgen Klopp va Daniel Sturridge dang co mau thuan nho
 Daniel Sturridge
Sturridge đã rất ấn tượng trong mùa giải đầu tiên của Jurgen Klopp, cụ thể anh ghi 8 bàn thắng sau 14 lần ra sân ở Premier League. Nhưng kể từ sau thời điểm đó chân sút người Anh liên tiếp gặp những chấn thương và không đóng góp được nhiều cho Liverpool, những lần được ra sân anh cũng chơi không quá ấn tượng. Sturridge lúc này không cạnh tranh được vị trí đá chính với Roberto Firmino, anh chỉ được trao cơ hội từ băng ghế dự bị. Mùa này, cầu thủ sinh năm 1989 chỉ có 1 bàn sau 7 lần ra sân ở Premier League. 

Ragnar Klavan
Cau thu tien bo va sa sut duoi thoi HLV Jurgen Klopp hinh anh 10
Ragnar Klavan
Klavan đã chơi rất ấn tượng trong màu áo Augsburg, anh được đánh giá là sự bổ sung chất lượng cho Liverpool. Nhưng từ khi tới Anfield phong độ của cầu thủ này không tiến bộ mà thậm chí còn sa sút đi rất nhiều. Anh đang không cạnh tranh được vị trí chính thức ở vị trí trung vệ, ngay cả khi Lovren mắc sai lầm và bị đẩy lên băng ghế dự bị thì Klopp cũng sử dụng Gomez đá cặp với Matip ở trung tâm hàng thủ thay vì trao cơ hội cho Klavan. Mùa này, anh mới có 3 lần ra sân ở Premier League, đã có những tin đồn cho rằng cầu thủ 31 tuổi muốn rời Anfield để được ra sân thường xuyên hơn.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X