Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ TBN ở Premier League ngày càng nhiều: Trào lưu tốt… mà xấu

Thứ Bảy 06/07/2013 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc các cầu thủ Tây Ban Nha đến thi đấu tại Premier League ngày càng nhiều cho thấy một dấu hiệu tích cực khi nhiều ngôi sao muốn thử sức ở đấu trường khốc liệt bật nhất châu Âu. Tuy nhiên, nó cũng mang lại một tiền lệ xấu có thể khiến La Liga đi xuống.

Mới đây, huấn luyện viên nằm trong thành phần ban huấn luyện đội một của Arsenal, Francis Cagigao, đã nói lên quan điểm của ông về sự xuất hiện của người Tây Ban Nha ở Anh. Ông cho rằng, có một sự “kêu gọi” nhất định được lan truyền từ cầu thủ này sang cầu thủ khác. Không ai nói với ai, nhưng vẫn có sự tháo chạy đã và đang diễn ra.

Thiago coi như đã là người của M.U
Thiago Alcantara sẽ là cầu thủ TBN thứ 10 đến Premier League?

Cagigao ngạc nhiên về trào lưu chuyển đến Premier League thi đấu của các cầu thủ trẻ TBN. Ông nói với tờ El Pais: “Có rất nhiều những cầu thủ TBN kêu gọi cho một cơ hội thi đấu tại Premier League. Các sân vận động luôn đầy ắp khán giả, một môi trường lý tưởng, có một sự tôn trọng tuyệt vời cho các cầu thủ và huấn luyện viên. Ở đó cũng có sự kiên nhẫn từ người hâm mộ và thu nhập cũng tốt hơn.”

Hiện tại, đã có 9 cầu thủ TBN đang thi đấu tại Premier League, trong đó có một số ngôi sao nổi bật như Juan Mata (Chelsea), Santi Cazorla (Arsenal) hay David Silva (Man City). Hè này, thị trường chuyển nhượng đang hứa hẹn sẽ mở đường cho vài cầu thủ TBN nữa đến “xứ sở sương mù”. Gần đây nhất, Thiago Alcantara và Alvaro Negredo đã được M.U và Man City liên hệ.

Không thể phủ nhận rằng chính thành công của đội tuyển TBN trong những năm gần đây đã nâng tầm hơ cho La Liga và các cầu thủ chuyên nghiệp tại đây. Cagigao cũng thừa nhận điều đó nhưng ông cũng lo ngại về một tiền lệ xấu đang diễn ra với bóng đá “xứ bò tót”. Ông bộc bạch: “Cầu thủ TBN đã trở nên cực kỳ hấp dẫn sau sự thành công của đội tuyển quốc gia. Nhưng đó cũng là một cuộc khủng hoảng trong bóng đá TBN. Ngoài hai đội Real Madrid và Barcelona, còn lại không có đủ tiềm lực để cung cấp một hợp đồng lâu dài cho các cầu thủ.”

La Liga có đi xuống? Câu hỏi này khiến các nhà hoạch định của bóng đá TBN phải suy nghĩ. Rõ ràng, La Liga đang sống dựa vào Real và Barca chứ không phải nhờ tìm lực của tất cả các đội bóng đang thi đấu tại đây. Đến một lúc nào đó, cái kết của trào lưu “chảy máu” cầu thủ sẽ trả lời cho câu hỏi: “La Liga có đi xuống?”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X