Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Premier League chính thức lập quỹ ủng hộ chống Covid-19

Thứ Năm 09/04/2020 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Các cầu thủ Premier League đã đưa ra sáng kiến ủng hộ tiền vào một quỹ từ thiện chung để giúp NHS (Dịch vụ y tế quốc gia Anh) chống lại Covid-19.
Trong một thông báo được đưa ra ngày hôm qua, nhiều cầu thủ Premier League đã xác nhận về một chiến dịch mang tên “Players Together”, với mục tiêu là gom tiền ủng hộ nhanh chóng để giúp đỡ cho tuyến đầu chống dịch của NHS.

Đã có nhiều tranh cãi về việc các cầu thủ Premier League bình chân như vại trước đại dịch Covid-19, hiện đã khiến hơn 7.000 người thiệt mạng ở Vương quố Anh. Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cũng đăng đàn yêu cầu các ngôi sao triệu phú của giải Ngoại hạng Anh giảm lương và đóng góp phần của mình trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành.

Cầu thủ Premier League chính thức lập quỹ ủng hộ chống Covid-19 hình ảnh

Cầu thủ Premier League chính thức lập quỹ ủng hộ chống Covid-19


Cuối tuần qua, Premier League xác nhận rằng các đội bóng đang đàm phán giảm 30% lương của các cầu thủ. Đây là quyết định không nhận được sự nhất trí cao từ giới cầu thủ. Nhiều người, trong đó có cựu danh thủ Wayne Rooney, cho rằng đóng góp tiền vào những quỹ từ thiện có mục tiêu sẽ hiệu quả hơn là giảm lương các cầu thủ và cuối cùng là đưa tiền trở lại CLB.

Đội trưởng của Liverpool là Jordan Henderson đã nói chuyện với đội trưởng của đội trưởng của các đội bóng khác trong những ngày gần đây với hy vọng lập ra một quỹ từ thiện để giúp đỡ những người cần nó nhất. Và một sự thống nhất đã đạt được với sáng kiến mang tên “Players Together” để giúp đỡ những người đang ở tuyến đầu chống dịch.

Thông báo mới được giới cầu thủ đưa ra cho biết: “Cuối tuần qua, chúng tôi – một nhóm cầu thủ ở Premier League, đã cùng nhau bàn bạc về việc tạo ra một quỹ đóng góp để có thể đưa tiền tới những nơi cần nó nhất trong cuộc khủng hoảng Covid-19 hiện nay. Giúp đỡ những người đang chiến đấu vì chúng tôi ở tuyến đầu của NHS cũng như những nơi chủ chốt khác.

Đây là một giai đoạn quan trọng với đất nước ta và với NHS. Chúng tôi muốn giúp đỡ bằng bất cứ cách nào có thể.
Chúng tôi có thể xác nhận rằng sau những cuộc thảo luận kéo dài giữa một số lượng lớn các cầu thủ từ tất cả các đội bóng ở Premier League, chúng tôi đã ra một sáng kiến tập thể mang tên Players Together, tạo ra Quỹ từ thiện NHS để có thể nhanh chóng giúp đỡ họ nhận được sự ủng hộ nhanh chóng và hiệu quả để chi tiêu vào những nơi cần thiết nhất.

Sự đóng góp từ quỹ này sẽ giúp NHS nhanh chóng có được những khoản tiền cần thiết cho tuyến đầu. Những khoản này có thể giúp đỡ họ theo nhiều cách, như giúp các nhân viên, tình nguyện viên của NHS cũng như những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Quỹ này cũng giúp đỡ những nơi thiết yếu khác cả bây giờ lẫn tương lai dài hạn.

Sáng kiến Players Together hoàn toàn được tạo ra bởi chúng tôi, các cầu thủ. Nó tách biệt hoàn toàn với những cuộc thảo luận của các CLB và giải đấu. Quỹ này có thể cung cấp nhiều tiền cho những nơi cần nó ngay bây giờ. Những cố gắng giúp đỡ này, cùng với sự giúp đỡ từ nhiều người khác trên đến nước, sẽ tạo ra sự khác biệt”.


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X