Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ ngoại đang giết bóng đá Anh

Thứ Bảy 24/08/2013 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thị trường chuyển nhượng dường như đang được mọi người nói đến nhiều nhất vào thời điểm này. Thật thú vị khi quan sát đội bóng của bạn cố gắng ký hợp đồng với một cầu thủ nào đó hoặc giữ chân các ngôi sao. Dưới đây là bài viết của cựu cầu thủ Arsenal Martin Keown về vấn đề cầu thủ ngoại được đăng trên tờ Daily Mail:

Tôi cảm thấy lo lắng với những gì tôi thấy từ nước Anh. Các cầu thủ ngoại đang được các CLB Anh ưu tiên. Chelsea và Manchester City vừa ký hợp đồng với 4 cầu thủ ngoại mà không có cầu thủ Anh nào. Tottenham cũng làm điều tương tự khi họ vừa bán đi những cầu thủ người Anh. Mỗi kỳ chuyển nhượng qua đi, vết cứa vào nỗi đau phát triển cầu thủ của bóng đá Anh lại càng nhức nhối.

Fernandinho đến Premier League vì giấc mơ World Cup.
Man City mua Fernandinho (phải), thay vì tin dùng Barry

Hãy nhìn vào đội U21 Anh. Chỉ có 4 cầu thủ là Raheem Sterling, Nathan Redmond, Jonjo Shelvey va Ross Barkley được ra sân chơi ở Premier League mùa này. Phần còn lại nằm ngoài rìa cuộc chơi, vì trào lưu nhập khẩu cầu thủ. Tôi dành sự tôn trọng cho Shelvey và Steven Caulker, hai cầu thủ chấp nhận chuyển CLB để được đá chính.

Nhiều cầu thủ Anh dường như trở thành con tốt trên bàn cờ, khi nhiều CLB mua họ chỉ để đối phó với "quota" 8 cầu thủ “cây nhà lá vườn” trong đội hình mà theo luật, mỗi CLB phải có. Luật này cần phải thay đổi để có nhiều cầu thủ Anh được đá chính hơn. Chúng ta phải bảo vệ tương lai của chúng ta. Nếu bạn là một cầu thủ trẻ người Anh, nơi nào cho bạn chơi thứ bóng đá của mình? Bạn có muốn đến Bỉ hay Hà Lan để được dự những trận đấu đỉnh cao?

Tôi không biện hộ cho việc cấm những cầu thủ ngoại. Tôi từng chơi bóng với đầy đủ những tài năng bóng đá nên tôi biết họ có đóng góp nhiều cho giải đấu, nhưng cần có sự cân bằng. Sir Alex Ferguson thường mua và dạy dỗ những cầu thủ người Anh. Arsene Wenger thường tìm kiếm và đào tạo những cầu thủ Anh.

Điều này cần được tiếp tục. Carl Jenkinson là một tài năng cần được chăm lo. Nhưng nếu Arsenal mua một cầu thủ ngoại ở vị trí ấy, tiến trình phát triển của cậu ấy sẽ tạm dừng. Vài cầu thủ nước ngoài chỉ coi việc đến Anh chơi bóng là một phần trong chuyến du lịch vòng quanh thế giới. Vì sao họ không đến Anzhi, Monaco, hay Galatasaray? Đó chỉ đơn thuần là một lần di chuyển, khi họ đi rồi, chỉ còn cầu thủ Anh ở lại.

Có một bộ phận người hâm mộ phản đối ầm ĩ khi nhìn cầu thủ Anh thi đấu tốt. Hãy nhìn xem Barkley làm được những điều tuyệt vời như thế nào ở mùa giải này? Cậu ấy là một tài năng lớn, ghi những bàn thắng đẹp và được kỳ vọng rất nhiều.

Nhưng bởi vì họ, những cầu thủ Anh tài năng, quá ít, nên cầu thủ Anh thường có giá đắt đỏ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một cầu thủ nước ngoài rẻ hơn nhiều một cầu thủ Anh. Vì sao mọi người lại thích đặt cược vào những cầu thủ người Pháp, Ghana, Italia, mà không phải một cầu thủ trưởng thành từ chính CLB? Tư duy ấy cần phải thay đổi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X