Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Nam Mỹ là Vua đóng kịch?

Thứ Ba 07/01/2014 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ là quy chụp nếu nói rằng đóng kịch là thuộc tính của riêng những cầu thủ Nam Mỹ. Tuy nhiên, không ít ngôi sao đến từ Latin đang làm xấu hình ảnh bóng đá Châu Âu với kỹ nghệ “đánh lừa trọng tài” của mình.

 

Chelsea, với khá nhiều cầu thủ Brazil trong đội hình, đang trở thành nơi lý tưởng để các ngôi sao thể hiện tài ăn vạ. Rõ nhất là hai trường hợp của Ramires và Oscar. Tuy nhiên, cũng cần phải nhắc đến thêm một cái tên khác là trung vệ David Luiz. Hẳn không ai quên hình ảnh cầu thủ 26 tuổi này tỏ ra đau đớn thế nào sau pha va chạm với Rafael của Man United cuối mùa trước. Không những thế, anh còn cười cợt khi trọng tài Howard Webb rút thẻ đỏ với người đồng hương.

Dù sao, cả ba đều chỉ là học trò của một bậc thầy về ăn vạ trên sân cỏ nước Anh, đó là Luis Suarez. Mùa giải trước, không biết bao nhiêu lần tiền đạo người Uruguay đóng kịch trong vòng cấm ở những trận đấu tại Premier League. HLV David Moyes, khi đó còn dẫn dắt Everton, cho rằng Suarez có một lịch sử dài về những pha bóng đóng kịch. Cuối năm ngoái, trang El Gol Digital đã xếp Suarez nằm trong top 5 cầu thủ chơi bẩn nhất, dù tiền đạo người Uruguay không hề chơi bóng ác ý.

Nhìn rộng ra, chúng ta cần phải kể thêm tiền đạo Neymar của Barcelona. Tài năng trẻ 21 tuổi từng giúp Barcelona đánh bại Celtic bằng một pha ngã vờ đẹp mắt, khiến thủ quân Scott Brown của đối thủ bị đuổi khỏi sân. Và cũng không ai quên được Rivaldo, với tình huống ôm mặt lăn lộn sau quả phạt góc khi Brazil gặp Thổ Nhĩ Kỳ ở World Cup 2002, dù bóng chỉ chạm vào đùi anh. Hakan Unsal lập tức phải nhận thẻ vàng thứ 2, còn Brazil có 3 điểm đầu tiên ở vòng bảng.

Vì sao các cầu thủ nói chung và Nam Mỹ nói riêng lại hay ăn vạ? Cựu trọng tài Premier League Peter Walton đưa ra hai quan điểm để giải thích vấn đề. Thứ nhất, lợi ích của việc ăn vạ (đem về quả phạt đền) mạnh hơn rủi ro (một chiếc thẻ vàng). Thứ hai, luật về những tình huống va chạm ở Premier League cởi mở hơn so với nhiều giải đấu khác. Ông nói thêm về vấn đề này: “Nếu như bạn đến từ một giải đấu mà các trọng tài thổi phạt cả những pha va chạm nhỏ nhất, bạn sẽ thấy bất ngờ khi không ít tình huống các trọng tài của Anh lại bỏ qua”. Đó có thể là cơ hội để những cầu thủ Nam Mỹ thể hiện kỹ năng đóng kịch ở Anh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X