Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Nam Mỹ đang làm chủ sân chơi Premier League

Thứ Năm 05/12/2013 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Suarez và Sergio Aguero đang cùng nhau chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu trong danh sách ghi bàn mùa này chứng tỏ giá trị và đẳng cấp của những ngôi sao Nam Mỹ tại Premier League.

Ở vòng 14 Premier League vừa kết thúc rạng sáng nay, cả Suarez và Aguero cùng có tên trên bảng điện tử. Suarez đã lập 1 cú poker và 1 đường kiến tạo giúp Liverpool đánh bại Norwich với tỉ số 5-1. Đây cũng là tỉ số cách biệt nhất ở vòng đấu này. Aguero cũng là người mở tỉ số trong chiến thắng 3-2 của Man City trước West Brom.

luis suarez
 

Hiện tại, chỉ có Suarez (13 bàn) và Aguero (11) sở hữu số lượng bàn thắng ở mức 2 con số. Có một điểm chung giúp 2 ngôi sao Nam Mỹ này thống trị trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League là họ đều đặn ghi bàn trong những lần ra sân thi đấu. Nhờ vậy, sau khi phải vắng mặt 5 vòng đầu vì án treo giò, Suarez đã vươn lên dẫn đầu danh sách lập công. Trong 9 lần ra sân gần nhất, tiền đạo người Uruguay chỉ im tiếng trong 3 trận. Aguero cũng vậy. Ngôi sao người Argentina đã tìm lại sự ổn định sau chuỗi 3 trận “tịt ngòi” hồi đầu mùa. Đó cũng là lần duy nhất Aguero không thể ghi bàn cho Man City trong một thời gian lâu đến thế.

Có một chi tiết thú vị, một mình Suarez đã ghi được số bàn thắng của cả đội Tottenham tại Premier League mùa này. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Tottenham đã chi hơn 100 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Nhưng rốt cuộc, dàn cầu thủ mới mà HLV Andre Villas-Boas đưa về White Hart Lane đều đang gây thất vọng.

Ở mùa giải 2011/12, Aguero đã ghi 23 bàn để giúp Man City giành ngôi vô địch. Mùa tiếp theo, Suarez cũng ghi được số bàn thắng tương tự cho Liverpool. Cả 2 chân sút này đều không thể thắng Robin van Persie trong những cuộc đua giành Chiếc giầy Vàng. Nhưng với những gì mà họ đang thể hiện ở mùa giải năm nay, danh hiệu Vua phá lưới khó lọt khỏi tay của Suarez hoặc Aguero.

Tại Premier League đêm qua cũng có 1 cầu thủ đến từ Nam Mỹ tỏa sáng rực rỡ. Đó chính là hậu vệ trẻ người Costa Rica Bryan Oviedo khi anh ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho Everton ngay trên sân Old Trafford của M.U. Đó mới là lần thứ 3 Oviedo được ra sân thi đấu ở Premier League mùa này, song anh đã kịp ghi được 2 bàn thắng. Một hiệu suất đáng kinh ngạc với 1 hậu vệ.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X