Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ M.U duy nhất chưa từng bị Sir Alex “sấy”

Thứ Hai 17/04/2017 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ quân Wayne Rooney mới đây tiết lộ danh tính người đồng đội chưa từng bị nhà cầm quân huyền thoại Scotland quát mắng trong những năm tháng tại vị ở Old Trafford.

27 năm thành công của Sir Alex Ferguson ở Manchester United không chỉ đến từ tài năng huấn luyện xuất chúng, đó còn là cái uy vĩ đại của ông trên ghế nóng Old Trafford. Quỷ Đỏ không bao giờ thiếu những ngôi sao và huyền thoại bóng đá thế giới nhưng từ Paul Scholes, Ryan Giggs, David Beckham, Roy Keane, Jaap Stam đến Van Nistelrooy, Ronaldo hay Rooney…, tất cả đều ít nhất một lần trải nghiệm cảm giác “máy sấy tóc” ngay trước mặt đồng đội trong các buổi họp nội bộ.

Cau thu MU duy nhat chua tung bi Sir Alex say hinh anh
Luis Nani là cầu thủ duy nhất không bao giờ bị Sir Alex quát mắng ở MU

Tuy nhiên theo tiết lộ tương đối bất ngờ của đội trưởng đương nhiệm Wayne Rooney, Luis Nani lại là cầu thủ duy nhất chưa từng bị Sir Alex la mắng quát tháo. Được biết, lý do của huyền thoại vĩ đại nhất MU là để tiền vệ người Bồ Đào Nha được tự do phát triển tài năng, chứ không phải anh là người được ông quý mến nhất ở Old Trafford. Bởi lẽ theo cựu trung vệ Rio Ferdinand, cầu thủ Quỷ Đỏ chiếm nhiều cảm tình của Sir Alex nhất chính là tiền vệ đồng hương Darren Fletcher.

"Sir Alex là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tâm lý chiến, gây áp lực, căng thẳng cho các học trò và thúc đẩy họ chơi tốt hơn. Ông ấy biết làm thế với ai và không làm thế với ai để khai phá tất cả tiềm năng, tố chất của họ. Tôi và mọi người đều từng bị Sir Alex quát mắng. Vậy nhưng, Nani chính là trường hợp ngoại lệ duy nhất.”

Tiềm năng và kỳ vọng là rất lớn, nhưng đáng tiếc Nani không bao giờ có thể vươn mình trở thành một biểu tượng thực sự của Man Utd, một phần vì áp lực luôn phải sống dưới cái bóng của đàn anh đồng hương Cristiano Ronaldo. 8 năm thăng trầm trong màu áo Quỷ Đỏ, sau cùng thì Nani cũng mất hoàn toàn chỗ đứng ở Old Trafford và chính thức ra đi hè 2015.

Kể từ đó, tiền vệ người Bồ Đào Nha lang bạt ở Sporting Lisbon, Fenerbahce và hiện tại là Valencia. Mùa hè năm ngoái là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của Nani khi anh chơi ấn tượng ở kỳ Euro 2016 tại Pháp và góp công đưa Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X