Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Liverpool đồng loạt tri ân đội trưởng Steven Gerrard

Thứ Sáu 02/01/2015 22:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay khi vừa hay tin Steven Gerrard sẽ rời Liverpool vào cuối mùa giải, những đồng đội của anh đã gửi tới người đội trưởng những lời lẽ tốt đẹp nhất.

Ngày hôm nay là ngày vô cùng buồn cho mọi người yêu Lữ Đoàn Đỏ. Liverpool và cả chính Steven Gerrard đã lên tiếng xác nhận anh sẽ rời CLB vào cuối mùa giải này sau 17 năm gắn bó và trải qua đủ những thăng trầm cùng nhau. Quyết định chia tay dù để lại đầy những sự tiếc nuối nhưng nhìn chung cũng hợp tình hợp lý. Gerrard đã qua thời kỳ đỉnh cao và phong độ giảm sút kể từ đầu mùa là minh chứng rõ nét nhất cho gánh nặng tuổi tác, trong khi đó Liverpool lại đang trong công cuộc chuyển giao và trẻ hóa đội hình.

Cau thu Liverpool dong loat tri an doi truong Steven Gerrard hinh anh
Steven Gerrard sẽ chia tay Liverpool vào cuối mùa giải

Ngay khi vừa nhận được tin sốc Gerrard rời Liverpool, hàng loạt cầu thủ Lữ Đoàn Đỏ đã đăng đàn ca ngợi cũng như dành những lời lẽ tốt đẹp nhất cho người đội trưởng.

Tiền đạo Daniel Sturridge: “Stevie sẽ luôn là một huyền thoại, không chỉ của riêng Liverpool mà còn của cả nền bóng đá Anh. Anh ấy đi vào lịch sử với tư cách là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, anh ấy đều thi đấu rất tuyệt vời và đầy nhiệt huyết. Một thủ lĩnh đích thực và là một tấm gương hoàn hảo cho giới trẻ noi theo.”

Tiền vệ Jordan Henderson, “truyền nhân” của Gerrard và được kỳ vọng sẽ kế thừa chiếc băng đội trưởng của anh: “Một cầu thủ tuyệt vời và trên hết là một con người tuyệt vời. Anh ấy sẵn sàng giúp đỡ, thúc đẩy mọi người tiến lên trong mọi tình huống và chúng tôi cũng nguyện đi theo anh ấy đến cùng. Anh ấy là một người đội trưởng vĩ đại. Nhưng ngay cả với vị thế đó, anh ấy vẫn luôn tỏ ra rất khiêm nhường và hòa nhã với tất cả.”

Tài năng trẻ Raheem Sterling: “Đối với tôi, anh ấy còn hơn cả một người đàn anh đi trước. Luôn luôn chăm sóc, giúp đỡ tôi vượt qua mọi khó khăn ngay cả khi tôi ổn nhất. Một người đội trưởng tuyệt vời. Nguồn cảm hứng bất tận cho tất cả mọi người.”

“Thùng rác vàng” Mario Balotelli dù nổi tiếng ngang tàng nhưng cũng kính cẩn nghiêng mình trước Gerrard: “Thật may mắn khi cuối cùng tôi cũng được làm đồng đội của anh ấy. Tôi nghĩ rằng anh ấy đã đạt đến đẳng cấp và trình độ sánh ngang với Andrea Pirlo. Nhãn quan chiến thuật, nền tảng kỹ thuật và cũng không kém phần mạnh mẽ. Stevie có thể làm được mọi điều, một cầu thủ quá tuyệt vời. Sẽ vô cùng khó khăn cho Liverpool trong công cuộc tìm kiếm một cầu thủ như anh ấy trong tương lai.”

Tiền đạo Rickie Lambert: “Stevie đích thực là quý ngài Liverpool. Anh ấy đã và sẽ luôn là số một trong trái tim tôi. Đối với tôi, một CĐV Liverpool từ thuở ấu thơ, anh là tất cả. Anh ấy đã trao cho những CĐV Liverpool những đêm trên cả tuyệt vời và chúng tôi chắc chắn sẽ không bao giờ quên anh.”

Hậu vệ tân binh Dejan Loveren: “Khi bạn đến với Liverpool và chứng kiến tận mắt Stevie, bạn sẽ ngay lập tức nhận ra rằng thật ý nghĩa và may mắn như thế nào khi được chơi cho CLB. Stevie là một cầu thủ tuyệt vời nhưng anh ấy cũng có một nhân cách lớn. Tầm ảnh hưởng của anh ấy trong phòng thay đồ không thể miêu tả hết qua chiếc băng đội trưởng.”

Cau thu Liverpool dong loat tri an doi truong Steven Gerrard hinh anh 2
Ngay cả những "người cũ" như Xabi Alonso cũng tri ân Gerrard

Không chỉ những cầu thủ Liverpool trong thời điểm hiện tại, ngay cả những cựu danh thủ của sân Anfield cũng dành lời tri ân cho người đồng đội cũ Steven Gerrard.

Tiền đạo Luis Suarez, người đã chuyển sang thi đấu cho Barcelona mùa hè 2014: Cùng với anh, em đã quãng thời gian tuyệt đẹp nhất trong sự nghiệp. Em tự hào khi nói rằng mình đã được sát cánh cùng một huyền thoại bóng đá. Chúc anh mọi sự tốt đẹp trên con đường mình đã chọn. You'll never walk alone!"

Trong khi đó, Xabi Alonso, tiền vệ của Bayern Munich từng cùng với Gerrard tạo nên “cặp sen đầm” hoàn hảo nhất thế giới trong giai đoạn 10 năm trước, chỉ đăng những dòng tweet đơn giản, ngắn gọn nhưng cũng đủ để lột tả hết sự ngưỡng mộ: “Bạn của tôi. Người anh hùng của đời tôi.”

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh.

Những khoảng khắc đáng nhớ của Gerrard trong màu áo Liverpool:

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X