Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ của Stoke City bị tố chơi bẩn

Thứ Hai 03/03/2014 18:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu trọng tài lừng danh Graham Poll cho rằng Charlie Adam xứng đáng nhận án phạt vì lối chơi thô bạo trong trận thắng Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

Ảnh chụp màn hình một pha vào bóng thô bạo của Adam với Giroud (áo vàng).
Ảnh chụp màn hình một pha vào bóng thô bạo của Adam với Giroud (áo vàng).

Quan điểm được cựu trọng tài lừng danh nước Anh đưa ra trong mục phân tích riêng trên tờ DailyMail. Trận này, Stoke giành chiến thắng 1-0 với nhờ quả phạt đền của Samuel Walters phút 76 - sau khi Laurent Koscielny vô tình để tay chạm bóng khi đang nhảy lên tranh chấp trong cấm địa.

Nhưng đó không phải là tất cả. Thành công của Stoke còn được xây dựng trên nền tảng thể lực, chiến thuật và ý đồ rõ ràng. Họ theo sát, chơi quyết liệt và thậm chí sẵn sàng phạm lỗi để gây ức chế cho các cầu thủ Arsenal. Điển hình là Charlie Adam - người không phải nhận thẻ phạt nào từ trọng tài chính Mike Jones, dù có nhiều pha vào bóng nguy hiểm với Oliver Giroud.

"Stoke quá may mắn khi được hưởng lợi từ hai quyết định của trọng tài Mike Jones", Poll phân tích. "Tôi không đồng tình với quyết định thổi phạt đền, còn Charlie Adam xứng đáng bị truất quyền thi đấu sau những pha phạm lỗi với Oliver Giroud".

"Adam biết chính xác những gì cậu ấy làm khi dẫm lên bắp chân của Giroud, và Liên đoàn bóng đá Anh cần xem lại băng hình để định tội và đưa ra án phạt đối với cầu thủ này vì hành động hèn hạ của mình.  Khi tôi còn cầm còi, trong những tình huống thế này, tôi cân nhắc xem liệu một cầu thủ sẽ phản ứng thế nào nếu người nằm dưới chân anh ra là đồng đội chứ không phải đối thủ.

Nếu xem lại qua băng hình trận đấu vừa qua, tôi tin rằng nếu một cầu thủ Stoke đang nằm trên sân, Adam sẽ cố tránh va chạm một cách dễ dàng. Tất nhiên, rất khó để chứng tỏ cậu ta cố tình hay không nhưng tôi không nghĩ bạn phải làm điều đó với trường hợp này. Bạn cũng không cần hỏi trọng tài có nhìn thấy những pha va chạm đó không, một khi FA có một hội đồng để quyết định sự việc này".

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X