Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Câu hỏi khó cho Wenger: Sanchez hay Giroud?

Thứ Năm 05/01/2017 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Olivier Giroud đang đạt phong độ vô cùng ấn tượng vào thời điểm hiện tại. Nhưng màn trình diễn xuất sắc này khiến HLV Wenger đứng trước một câu hỏi khó: tiếp tục sử dụng Giroud hay quay trở lại với phương án dùng Alexis Sanchez như một trung phong ảo mà đã mang về nhiều thành công trong giai đoạn đầu mùa này.

Từ đầu mùa giải 2016/17, HLV Wenger đã có một phát kiến "vĩ đại" là sử dụng Alexis Sanchez trong vai trò trung phong ảo. Chiến thuật này đã tạo ra hiệu quả bất ngờ và từng giúp Pháo thủ có thời điểm vươn lên dẫn đầu BXH Premier League. Do cầu thủ người Chile chơi quá hay nên dù bình phục chấn thương và hồi phục thể lực 100% nhưng Giroud vẫn bị đóng đinh trên băng ghế dự bị.

Phải đến khi lịch thi đấu trở nên khắc nghiệt và dày đặc, chân sút người Pháp mới dần được ra sân thường xuyên trở lại. Ngay tức thì, ngôi sao có biệt danh “chân gỗ” đã lập được những công trạng lớn. Ở trận đầu tiên được đá chính tại Premier League gặp West Brom, Giroud đã tỏa sáng đúng lúc với một pha đánh đầu mang về chiến thắng cho Arsenal. Sau đó, anh còn tạo ra một pha ghi bàn kiểu “bọ cạp” được nhiều chuyên gia đánh giá là bàn thắng đẹp nhất mùa bóng này.
Cau hoi kho cho Wenger Sanchez hay Giroud hinh anh
Giroud liên tục lập công trong ba vòng đấu gần đây

Không chỉ có thế, ở chuyến làm khách của Bournemouth vừa qua, chính Giroud là nguồn cảm hứng giúp Pháo thủ giành giật lại một điểm đầy ngoạn mục bất chấp bị dẫn trước tới 0-3. Cầu thủ 30 tuổi kiến tạo đẹp mắt cho Sanchez và Perez lập công trước khi đích thân đánh đầu tung lưới thủ thành Boruc để ấn định kết quả 3-3 khi trận đấu bước vào những phút bù giờ.

Trên thực tế, việc tiền đạo mang áo số 12 được điền tên vào đội hình xuất phát của The Gunners trong hai trận đấu gần nhất một phần do hàng công Arsenal bị thiếu hụt lực lượng. Ozil bỗng dưng bị ốm còn Walcott cũng gặp phải một chấn thương bí ẩn. Do vậy, khi hai cầu thủ này trở lại, liệu HLV Wenger sẽ xử trí ra sao với bài toán sắp xếp hàng công.
Tân binh Bramall được HLV Wenger so sánh với Ashley Cole
Arsenal vừa chính thức có tân binh đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông là hậu vệ trái Cohen Bramall từ CLB hạng 7 nước Anh Hednesford.

Giroud
Nhưng Giroud phù hợp hơn với vai trò "siêu dự bị"

Đúng là, Giroud đang thi đấu khá hiệu quả khi đã có được 8 bàn thắng cho Arsenal mùa này dù mới chỉ được xuất phát từ đầu vỏn vẹn 5 lần. Tuy nhiên, thống kê cho thấy 5/8 pha lập công của cầu thủ người Pháp đến sau phút 70. Đây là thời điểm mà nhiều hậu vệ đối phương đã thấm mệt, dẫn đến khó có thể kèm cặp tốt một cầu thủ cao to tì đè tốt như Giroud. Tầm vóc to lớn của chân sút 30 tuổi thực sự mang đến nỗi sợ hãi cho đối thủ, đặc biệt trong khu vực cấm địa.

Tuy nhiên, khi có Giroud ở trên sân, lối chơi của Arsenal trở nên khá dễ bị bắt bài. Sự xuất hiện của cầu thủ người Pháp trên hàng công còn làm những pha tình huống triển khai bóng của Pháo thủ trở nên chậm chạp. Đoàn quân của Wenger thường chỉ đưa bóng vờn xung quanh vòng cấm đối phương và treo bóng vào trong mà xác suất thành công không quá cao.
Cau hoi kho cho Wenger Sanchez hay Giroud hinh anh 3
Sanchez chơi hay không kém Giroud ở vị trí tiền đạo

Trong khi đó, sự nổi bật của Alexis Sanchez khi đá trung phong ảo khiến năng lực tấn công của Arsenal trở nên khó đoán hơn rất nhiều. Nếu so sánh về hiệu suất săn bàn, ngôi sao người Chile không hề thua kém Giroud. Sau 25 lần ra sân mùa này, tiền đạo mang áo số 7 đã ghi được 15 bàn thắng trên mọi đấu trường và nằm Top 3 dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của Premier League mùa này.

Không phải ngẫu nhiên mà những màn trình diễn tốt nhất của đội chủ sân Emirates mùa này xuất hiện ở thời điểm người đá cắm là Sanchez chứ không phải Giroud. Chân sút 28 tuổi di chuyển rất thông minh, qua đó tạo ra khoảng trống cho những vệ tinh xung quanh như Ozil, Walcott, Chamberlain và Iwobi tận dụng. Có Sanchez đá cắm, Walcott và Ozil cũng trở nên vô cùng nguy hiểm. Số lượng bàn thắng của hai cầu thủ này đã được cải thiện đáng kể ở mùa giải năm nay. Đó là minh chứng rõ ràng về sự hiệu quả khi để siêu sao Sanchez chơi cao nhất trên hàng công.

Giroud xứng đáng nhận được những lời ngợi khen với phong độ chói sáng thời gian gần đây. Tuy nhiên, HLV Wenger có lẽ nên tiếp tục giao cho cậu học trò đồng hương vai trò “siêu dự bị”. Sự hiện diện của Giroud có thể làm cho những tình huống tạt bóng từ hai biên của Arsenal trở nên nguy hiểm ơn nhưng thực sự chỉ có Sanchez mới đủ sức tạo thành khẩu pháo 4 nòng với khả năng dồn sát thương đáng sợ.
Sốc: Alexis Sanchez không thèm nói chuyện với đồng đội tại Arsenal
Giới truyền thông Anh vừa tiết lộ thông tin gây sốc khi cho biết Alexis Sanchez không thèm nói chuyện với bất cứ đồng đội nào tại Arsenal sau trận hòa...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X