Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Câu hỏi cho M.U: Sao không cho Januzaj mang áo số 7?

Chủ Nhật 20/10/2013 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United đang trải qua những tháng ngày đen tối dưới triều đại tân HLV David Moyes. Trong trận hòa mà như thua trước Southampton vào tối qua (1-1), hầu hết các thành viên của Quỷ đỏ đều chơi không đạt yêu cầu, ngoại trừ tài năng trẻ Adnan Januzaj.

Januzaj được xem là phát hiện mới của M.U ở mùa giải năm nay. Sau khi gây ấn tượng mạnh bằng cú đúp vào lưới Sunderland ở vòng đấu trước, cầu thủ người Bỉ này lại có một trận đấu tương đối thành công trước Southampton (xét trên phương diện cá nhân).

Januzaj là một trong những điểm sáng hiếm hoi của M.U ở mùa giải này
Januzaj là một trong những điểm sáng hiếm hoi của M.U ở mùa giải này

Dấu ấn rõ nhất mà Januzaj để lại tất nhiên phải là đường chọc khe tuyệt hảo từ giữa sân châm ngòi cho bàn thắng của Robin van Persie ở phút 26. Dù các nhà vô địch nước Anh không giành được chiến thắng, song Januzaj vẫn được đánh giá cao. Theo đánh giá của Manchester Evening News thì không phải Van Persie mà chính Januzaj mới là cầu thủ của M.U được chấm điểm cao nhất (8 điểm).

Với những gì mà Januzaj đã thể hiện, người ta có quyền đặt ra câu hỏi: “Tại sao M.U không trao chiếc áo số 7 cho anh?”. Nên biết, chiếc áo số 7 của Quỷ đỏ hiện đang trong tình trạng “vô chủ”, do hồi đầu mùa giải năm nay tiền vệ Valencia đã quyết định từ bỏ nó để quay về với chiếc áo số 25 quen thuộc.

Valencia đã không chịu nổi sức ép khi phải mang số áo đã gắn liền với quá nhiều tên tuổi từng thành danh ở Old Trafford như George Best, Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham hay siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo. Chưa nói tới vấn đề đẳng cấp và phong độ, chỉ riêng việc cầu thủ người Ecuador này cảm thấy chiếc áo số 7 “quá rộng” với mình cũng đã chứng tỏ anh không xứng đáng được mang số áo huyền thoại của M.U.

Trường hợp của Valencia hoàn toàn khác so với Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo, hai cá nhân được đánh giá là kiệt xuất nhất trong làng bóng đá trong vài năm trở lại đây. Khi được trao chiếc áo số 10 của Ronaldinho ở Barca, Messi (trước đó mang áo số 19) đã không ngần ngại đón nhận.

Không những không bị lu mờ bởi cái bóng quá lớn của Ronaldinho, Messi còn thể hiện sự tự tin đáng kinh ngạc. Có cảm giác, chiếc áo số 10 chính là động lực để tiền đạo 26 tuổi người Argentina cố gắng hoàn thiện bản thân. Đến lúc này, anh đã trở thành một tượng tài ở Nou Camp sau khi gặt hái được vô số thành công cùng Barca.

Tương tự, Ronaldo cũng cho thấy mình có tố chất của một ngôi sao ngay từ khi anh mới gia nhập M.U ở tuổi 18. HLV Alex Ferguson quả đã không nhìn nhầm người khi trao chiếc áo số 7 (trước đó thuộc về Beckham) cho cựu cầu thủ Sporting Lisbon. Thay vì tỏ ra tự ti, CR7 lại chơi bóng cứ như để chứng minh không ai xứng đáng mang áo số 7 ở M.U hơn anh.

Lúc này, Januzaj cũng đang khiến nhiều người gợi nhớ tới hình ảnh của CR7 năm xưa. Vậy BHL M.U còn ngại điều gì mà còn chưa để anh mang áo số 7?. Vẫn biết Januzaj vẫn còn rất trẻ, nhưng điều đó không có nghĩa anh không xứng đáng được trao cơ hội tiếp bước những Cantona hay Ronaldo.

Thực tế, sau sự ra đi của Ronaldo, chưa có tài năng trẻ nào của M.U xuất hiện mà tạo được hiệu ứng tích cực và ổn định như Januzaj. Nếu được khích lệ bằng việc thay áo số 44 bằng áo số 7, không biết chừng cầu thủ mới 18 tuổi này sẽ thi đấu bùng nổ hơn và giúp Quỷ đỏ sớm lấy lại được hình ảnh của đội bóng vĩ đại nhất Premier League.

Trọng Khang - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X