Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Anthony Martial, cuộc chiến chỉ mới bắt đầu

Thứ Hai 02/01/2017 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Quên người đại diện của cậu đi, và hãy lắng nghe tôi”, HLV Jose Mourinho đã gửi thông điệp ấy đến Anthony Martial sau khi tiền đạo này bùng nổ dữ dội trước M’brough. Đó có thể xem là lời khẳng định của Mourinho cho tương lai của Martial. Nhưng hãy coi chừng, cuộc chiến chỉ mới bắt đầu!

Mùa Hè 2015, tiền đạo Martial được Man United biến thành cầu thủ U21 đắt giá nhất lịch sử với cái giá 36 triệu bảng. Tháng 12 năm ấy, anh nhận danh hiệu Cậu bé vàng cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu, rồi kết thúc mùa 2015/16 với tư cách chân sút số một của M.U với 19 pha lập công ở mọi đấu trường. Có thể nói, Martial chính là điểm sáng hiếm hoi giữa khung cảnh hỗn độn trong năm cuối của kỷ nguyên Louis van Gaal.

Nhưng rồi Mourinho đến và Martial không còn là cậu bé cưng ở Old Trafford nữa. Sau khi ra sân ở 5 vòng đầu Premier League mùa này, anh đã liên tục phải ngồi dự bị, hoặc thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu. Trận tiếp Sunderland ở vòng 18, Martial trở lại chỉ để thi đấu... 16 phút. Tuy nhiên, ngay khi được đá chính trước Middlesbrough, cầu thủ 21 tuổi đã biến Old Trafford thành sàn diễn của riêng mình.

Man Utd Anthony Martial, cuoc chien chi moi bat dau hinh anh
Martial được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận thắng Middlesbrough

Suốt 90 phút, Martial liên tục hành hạ hậu vệ phải Calum Chambers của M’brough bằng tốc độ, kỹ thuật và những pha đi bóng lắt léo. Anh nguy hiểm đến mức hai tiền vệ Adam Forshaw và Adama Traore của đội khách phải thường xuyên lùi về bọc lót. Nhưng bất chấp điều đó, cựu cầu thủ Monaco vẫn tạo ra nhiều sóng gió trước khung thành Victor Valdes.

Martial là người mở bóng để Henrikh Mkhitaryan đánh đầu chuyền bóng cho Paul Pogba “ngả bàn đèn” đưa bóng dội cột. Anh là người solo vào vòng cấm M’brough rồi vẩy bóng ra để Mkhitaryan dứt điểm. Chưa hết, Martial còn có cú sút xa dội cột dọc, đường chuyền cho Marouane Fellaini đánh đầu vọt xà, cùng pha căng ngang để Zlatan Ibrahimovic sút tung lưới Valdes nhưng không được công nhận. Và đỉnh điểm của show diễn này tất nhiên là bàn gỡ 1-1 ở phút 85, mở đầu cho màn lội ngược dòng của M.U.

Sau trận, tờ Manchester Evening News đã chấm cho Martial điểm 8, bằng Pogba và cao nhất trong các cầu thủ M.U. Trang thống kê Whoscored.com thì đánh giá anh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu ở Old Trafford với số điểm 9,3. Nhưng quan trọng hơn, màn trình diễn cực kỳ ấn tượng ấy đã đánh động Mourinho, giúp ông hiểu mình đã bỏ phí những gì kể từ đầu mùa và phải làm gì để giữ anh lại Old Trafford.

Vì thế, một mặt chiến lược gia Bồ Đào Nha không tiếc lời khen ngợi Martial. Ông nói: “Martial đã làm tất cả, từ chiến đấu, kiến tạo cho đến ghi bàn. Đó là tín hiệu tích cực và cậu ấy có mọi điều kiện để trở thành một cầu thủ hàng đầu”. Mặt khác, Mourinho dập tắt thông tin về chuyện tiền đạo người Pháp sắp ra đi. “Ngày nào tôi cũng phải nghe những thông tin như Martial không hạnh phúc, hay cậu ấy sẽ được cho Sevilla mượn. Nhưng hãy quên đại diện của cậu đi, và lắng nghe lời khuyên của tôi”, Mourinho tuyên bố.

Đó có thể coi là lời khẳng định gián tiếp cho tương lai của Martial, người dường như đã lấy lại hình ảnh bùng nổ của mình ở mùa 2015/16. Nhưng hãy cứ coi chừng, vì một trận đấu chưa nói lên gì nhiều và để nuôi giấc mơ ở lại, Martial sẽ cần nhiều hơn nữa những màn trình diễn như trước M’brough.

Theo Bongdaplus.vn

http://bongdaplus.vn/tin-tuc/anh/ngoai-hang-anh/m-u-martial-cuoc-chien-chi-moi-bat-dau-1755561701.html

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X