Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện về sự "hận thù" giữa Fabregas và Lampard: Cơn "sóng ngầm" tồn tại 5 năm qua

Thứ Sáu 27/04/2012 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trận bán kết lượt về giữa Chelsea và Barcelona trên sân Nou Camp đã kết thúc cách từ vài ngày trước. Nhưng cho đến hôm nay người ta vẫn còn nói về nó, không chỉ về tỉ số, về lối chơi, về HLV... mà còn về những chi tiết thú vị xảy ra trên sân nữa. Như chúng ta đã biết, trong trận đấu đó, cựu Pháo Thủ- Cesc Fabregas và Người không phổi- Lampard đã có rất nhiều tình huống va chạm và một trong số đó thậm chí còn dẫn tới xô xát giữa 2 bên. Tuy nhiên, theo báo chí nước Anh ngày hôm nay đưa tin thì vẫn đề không chỉ xuất phát ở trong trận đấu đó mà 2 tiền vệ trung tâm đình đám này đã ghét nhau từ...5 năm trước.

Ngược dòng quá khứ về lại trận chung kết Carling Cup 2007 giữa Chelsea và Arsenal. Vụ xô xát bắt đầu từ việc Obi Mikel cố tình phạm lỗi với Toure khi Chelsea đang dẫn với tỷ số 2-1 và trận đấu không còn nhiều thời gian. Ngay lập tức hậu vệ Arsenal cảm thấy “nóng mắt” và lao vào Mikel. Cùng nhảy vào can thiệp nhưng lại biến thành vụ lộn xộn còn có Emmanuel Eboue, Adebayor, Cesc Fabregas (Arsenal) và Wayne Bridge, Frank Lampard (Chelsea). Khi Lampard lao vào đẩy Toure, Fabregas ngay lập tức lao vào túm cổ số 8 của Chelsea và ẩu đả bắt đầu diễn ra. Tuy khơi mào "chiến tranh" nhưng cả Lampard và Fabregas chỉ phải nhận sự cảnh cáo của trọng tài trong khi vị vua sân cỏ này không ngần ngại rút thẻ đỏ đối với Mikel, Toure, Adebayor.

Chelsea Arsenal xô xát 2007
Các cầu thủ Chelsea và Arsenal trong vụ xô xát năm 2007

Chính vì lẽ đó, mà trong 18 lần đụng độ nhau trong quá khứ, người ta luôn thấy ở 2 tiền vệ trung tâm của Arsenal và Chelsea có gì đó thù hằn nhau. Điều này càng được củng cố thêm khi mà đồng đội cũ của Fabregas ở Arsenal là- Jack Wilshere chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của anh trước khi trận tái đấu giữa Barca và Chelsea ở Nou Camp diễn ra: "Fabregas và Lampard vốn chẳng ưa gì nhau trên sân cỏ cả. Tôi cá với các bạn là cả 2 không phải là bạn thân đâu. Haha."

Nếu nhiều người còn chưa tin, hãy cùng xem lại những tình huống xảy ra trong trận bán kết lượt về giữa Barca và Chelsea ở Champions League. Người khơi mào cho trận chiến tay đôi giữa 2 người chính là Fabregas. Trong những phút đầu của hiệp 2, Fabregas đã có một pha ăn vạ khá hài hước khi ngã ra sân và ôm chặt lấy chân số 8 của Chelsea như thể bắt vạ để đòi một quả đá phạt.

fabregas lampard
Hành động hài hước của Fabregas

Tuy nhiên người trong cuộc thì lại chẳng thấy vui vẻ gì, bằng chứng là Lampard đã giận điên lên và lao vào xô xát với Fabregas. Nếu không được cầu thủ 2 bên can ngăn kịp thời, chẳng ai dám chắc rằng sẽ không có một cuộc ẩu đả diễn ra ngay tại Nou Camp.

Nhưng ở đời có câu: Có thù không trả nào phải là quân tử và dường như Người không phổi đã thấm nhuần tư tưởng này. Người hâm mộ chẳng cần phải chờ đợi quá lâu để thấy được quà đáp lễ của Frank Lampard dành cho tiền vệ TBN. Trong một tình huống cản phá, số 8 của Chelsea chẳng ngần ngại tắc bóng theo kiểu "cắt kéo" rất nguy hiểm nhằm vào Fabregas. Cũng may cho số 4 của Barca rằng Lampard không giận quá mất khôn nếu không thì sự nghiệp của cả 2 có thể đi tong.

fabregas lampard
Giờ thì mèo nào cắn cổ "miu" nào?

Khi đó thì người thiệt hơn rõ ràng là Fabregas bởi xét về tuổi đời, Lampard cũng sắp đến lúc về hưu rồi. Còn Fabregas, nếu bị gãy chân trong pha bóng ấy, tương lai của anh rồi sẽ đi về đâu?

Trận đấu đã chính thức khép lại, nhưng nhìn vào cách 2 cầu thủ này ăn miếng trả miếng với nhau liệu ai dám tin rằng cuộc đối đầu giữa họ sẽ chấm dứt? Có lẽ cuộc chiến này không chỉ dừng lại ở sau 5 năm đâu, khi nào còn người chiến thắng tức là kẻ thua cuộc vẫn còn muốn...phục thù. Vì thế chắc chắn nếu Chelsea còn cơ hội đối mặt Barca trong một vài năm tới, người hâm mộ sẽ lại có dịp để bàn tán xem ai "chơi khăm" hay hơn ai.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X