Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện thể thao: Terry cần được tha thứ, như Suarez

Thứ Năm 27/02/2014 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Suarez nói chung được cho là xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Anh đã chơi với phong độ rất cao và đã thay đổi nhiều so với sự hoang dại những ngày đầu tới đảo quốc sương mù. Thế còn John Terry?

Mùa này mọi việc tập trung vào trận đấu, chứ không phải vào con người, và Suarez là một nguồn niềm vui lớn trên sân bóng. Anh đã làm tốt phận sự của mình, đã học được bài học của anh, đã tới lúc không soi mói anh nữa và thừa nhận những gì anh làm được.

terry suarez
 

Suarez được tha thứ, tại sao Terry lại không?

Sự “phục thiện” của Suarez đã nhận được rất nhiều sự thông cảm. Thói ăn vạ trước đây khiến tiền đạo người Uruguay bị từ chối các quả phạt đền mà lẽ ra anh xứng đáng được hưởng và điều đó càng làm những chia sẻ với anh thêm lớn. Trong khi đó, Terry không được đối xử tương tự.

Terry là một trung vệ xuất sắc của nước Anh nhưng sẽ không được tới World Cup 2014. “Giải nghệ là giải nghệ”, HLV Roy Hodgson nói, dù ông không cương quyết như thế về thủ thành Ben Foster. Cũng đã xuất hiện những tin tức, dù còn hơi sớm, về sự kết thúc sự nghiệp của anh ở Chelsea. Nhiều khả năng anh sẽ không được gia hạn, vì những lý do khác chuyên môn.

Liverpool có các tiền đạo hay nhất nước. Man City có thể phá kỷ lục về số bàn thắng và có Sergio Aguero. Arsenal có thể ghi những bàn ngoạn mục, như Tomas Rosicky chứng tỏ ở trận gặp Sunderland thứ Bảy vừa rồi. Nhưng sức mạnh của Chelsea là từ phía sau, nơi Terry đang giúp Gary Cahill để cùng nhau trở thành cặp trung vệ hay nhất mà ĐT Anh có thể có. Petr Cech, Terry, Cahill, Cesar Azpilicueta và Branislav Ivanovic đều là ứng cử viên cho các lựa chọn ở hàng thủ trong bất kỳ đội hình xuất sắc nhất mùa nào.

Chelsea đã không thua trận nào ở Premier League trước các đội Top 5 kể từ khi Mourinho trở lại, thắng 3, hòa 2 và chỉ thủng lưới 1 bàn khi Terry có mặt trên sân trong năm 2014 (trước Man United, khi đó họ đã dẫn 3-0). Đó là một trong những mối quan hệ đối tác thú vị nhất của thế giới bóng đá: đội bóng là của Mourinho, nhưng 90 phút mỗi tuần, Terry là người vận hành chính. Ảnh hưởng của anh là không thể tranh cãi.

Thiệt thòi, vì là trung vệ

Hôm thứ Bảy, Terry đã ghi bàn ấn định chiến thắng vào lưới Everton, phút 93, một quyết tâm không thể nhầm lẫn. Có rất nhiều cầu thủ Chelsea trong vòng cấm, bao gồm một tiền đạo trị giá 50 triệu bảng. Nhưng khi Lampard tung ra đường chuyền từ quả đá phạt, chỉ một cầu thủ xuất hiện, căng hết các cơ bắp để đón bóng, biến 1 điểm thành 3 điểm.

Giống như Eric Cantona, một kẻ nổi loạn được thừa nhận khác với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa, Suarez chơi thứ bóng đá đẹp mắt. Ngược lại, đã chơi tới gần 700 trận, nhưng Terry chưa được coi trọng đúng mức. Anh có thể chuyền bóng, tắc bóng, đánh đầu, chặn bóng, phá bóng và đọc trận đấu, nhưng không được công nhận chỉ vì không ghi bàn.

Terry được coi là một trung vệ kiểu truyền thống, nhưng không phải là anh không biết chơi kiểu hiện đại. Chỉ nhận thẻ vàng 2 lần mùa này, con số cho thấy sự tinh tế của anh, so với người chơi cùng vị trí trẻ hơn nhiều David Luiz, đã 9 lần bị trọng tài cảnh cáo. Các hậu vệ cũng luôn gặp bất lợi trong cuộc đua cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa. Steve Nicol của Liverpool là người gần nhất ở mùa 1988-89, dù anh cũng chơi ở hàng tiền vệ. Phải trở về tận mùa 1977-78, với Kenny Burns, mới tìm thấy một hậu vệ đích thực nhận phần thưởng cá nhân đó.

Liệu Terry đã làm cho Mourinho những gì Burns làm cho Brian Clough? Còn nhiều hơn thế. Còn nhiều hơn những gì Suarez làm được cho Liverpool, Aguero cho Man City và Rooney cho Man United. Vậy thì tại sao không phải là anh?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X