Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện sân cỏ: Bi kịch Macheda

Thứ Năm 26/09/2013 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đến đội trẻ Man United vào tháng 9/2007 và chỉ mất gần 2 năm để Federico Macheda tạo dấu ấn ở sân Old Trafford. Đáng tiếc, đấy là sự khởi đầu cho một bi kịch khi Macheda liên tục bị đem cho mượn, và giờ chỉ biết tìm hy vọng ở Doncaster.

Macheda đang phải tìm cơ hội ở Doncaster.
Macheda đang phải tìm cơ hội ở Doncaster.

Một cú đảo chân cực nhanh, và một cú sút theo bản năng, từng đó là quá đủ để tài năng trẻ Macheda bừng sáng ở Premier League. Bàn thắng quyết định vào lưới Aston Villa vào ngày 5/4/2009 không chỉ giúp Man United khơi dậy hy vọng đến ngai vàng, mà còn biến anh trở thành tâm điểm của sự chú ý. Chỉ một tuần sau, anh lại toả sáng khi sút tung lưới Sunderland. Hồi đầu năm nay, Macheda phát biểu trên tờ Daily Mail như sau: “Tôi vẫn còn hạnh phúc với những bàn thắng đó. Uớc mơ được chơi bóng cho Man United của tôi đã trở thành hiện thực”.

Đó quả là một tháng đầy kinh ngạc đối với Macheda. Chỉ vài ngày trước khi có được cơ hội trên băng ghế dự bị, anh còn lập cú hat trick vào lưới Newcastle trong một trận đấu dành cho đội dự bị. Khả năng chạm bóng tinh tế cùng những bước di chuyển thông minh, đó chính là những lời cảnh báo dành cho những ai còn nghĩ đây chỉ là một cậu nhóc trong đội hình hai.

Vài ngày sau, cánh cửa Premier League mở rộng với Macheda. Dù còn rất trẻ, con đường dẫn đến thành công mở rộng với anh sau khoảng thời gian gian khó. Macheda tiết lộ trên tờ Corriere dello Sport như sau: “Manchester khác xa Rome. Bạn hiếm khi nào thấy được mặt trời”. Anh đã từng khóc trong đêm đầu tiên ở vùng Đông Bắc nước Anh. Anh rất căm ghét những người hàng xóm mới.

Đáng tiếc, Macheda không thể tìm thấy cơ hội ra sân thường xuyên để phát triển tiềm năng của mình. Việc chỉ có 12 lần ra sân trong 18 tháng qua khiến anh phải đi tìm cơ hội ở Sampdoria. Dù đã ghi được 1 bàn ở Cúp quốc gia Italy, anh không thể nào tìm lại sự tự tin khi Sampdoria phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng.

Trở lại Man United vào mùa Hè năm 2011, Macheda toả sáng với 2 bàn thắng trong chuyến du đấu ở Mỹ. Thật không may, chừng đó không đủ để anh được đảm bảo cơ hội đá chính và Macheda buộc phải tìm cơ hội ở QPR, một đội bóng chỉ lo trụ hạng khác. Chấn thương mắt cá khiến anh phải sớm rời khỏi sân Loftus Road. Rồi đến mùa đông năm nay, Stuttgart mở rộng vòng tay để cho Macheda chút cơ hội. Thật đáng tiếc, đội chủ sân Mercedes-Benz Arena không sẵn lòng trao một bản hợp đồng dài hạn cho anh. Macheda lại trở về Manchester, để rồi đến ngày 16/9 vừa qua, đội chủ sân Old Trafford lại gửi anh cho Doncaster trong thời hạn 1 tháng.

Mới 22 tuổi, Macheda lại phải bắt đầu tìm cơ hội mới. Dù biết tương lai của mình chưa chắc đã nằm ở Nhà hát của những giấc mơ, anh vẫn phải miệt mài tìm kiếm sân khấu mới để thể hiện tài năng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X