Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện MU: Có tôi thì không có anh ta, chẳng còn cách nào khác

Thứ Sáu 20/01/2012 01:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một người trị giá 3,5 triệu, một người giá trị lên đến 18 triệu bảng, sự chênh lệch quá lớn về giá cả nhưng đó chỉ là vể mặt tiền bạc. Còn trên sân cỏ, cả De Gea lẫn Lindegaard đều không chênh lệch nhau quá nhiều về mặt phong độ, thậm chí là người tám lạng, kẻ nửa cân. Thế nhưng trong sâu thẳm, ai cũng hiểu giữa hai con người tài năng này dù tình cảm có tốt đẹp đến mấy vẫn tồn tại một khoảng cách, bởi "có anh thì không có tôi".

Chính xác hơn thì ai cũng muốn trở thành lựa chọn số một của Sir Alex trong khung gỗ MU. Ở quãng thời gian đầu mùa, De Gea là người được tin tưởng giao phó trọng trách khỏa lấp vị trí của Van Der Sar vĩ đại nhưng mà trình diễn của thủ thành trị giá 18 triệu bảng này chỉ dừng ở mức khá, chưa thể được đánh giá là an tâm hoàn toàn. Trong lúc đó, Lindegaard - thủ thành giá rẻ và ban đầu không được trao nhiều hi vọng lại bất ngờ thi đấu xuất sắc. Thế là cuộc chiến giành vị trí số một trong khung gỗ tại MU diễn ra, dù cuộc chiến ấy không ồn ào, nhưng cũng chẳng kém phần khốc liệt.

Lindegaard đang trở thành đối trọng của De Gea trong cuộc chiến giành vị trí số một trước khung gỗ MU

Bị đánh giá thấp hơn, nhưng Lidegaard thậm chí lúc này còn nhận được sự tin tưởng của Sir Alex hơn trong quãng thời gian gần đây. Dù gì cũng được đánh giá là "hậu bối của Peter Schmeichel". Lindegaard không hề tỏ ra nao núng trong cuộc chiến giành vị trí với người vốn được đưa về Old Trafford với hình ảnh mặc định là thay thế cho Van Der Sar. Dù rằng vẫn đánh giá cao De Gea và dùng những từ ngữ tốt đẹp dành cho đối thủ cạnh tranh, nhưng Lindegaard vẫn ngầm khẳng định sẽ không có chuyện nhường nhịn nào ở đây, bởi ai cũng muốn được ra sân bắt chính trong mỗi trận đấu của "Quỉ đỏ".

Phát biểu trước báo giới, Lindegaard cho biết:" De Gea có những tố chất đặc biệt, cậu ấy luôn bùng nổ đúng lúc và thi đấu đầy sức mạnh. Cậu ấy mới 21 và chẳng ai có thể nghi ngờ rằng xét trên một số phương diện, cậu ấy là thủ thành tốt nhất của MU. Nhưng việc mà tôi phải làm lúc này là giành lấy vị trí số một trong khung gỗ cho đến lúc mình giải nghệ, khoảng 10 năm nữa. Tất nhiên ai cũng muốn mình được ra sân thi đấu càng nhiều càng tốt và dĩ nhiên tôi chẳng phải là ngoại lệ. Vì vậy, tôi phải cố gắng để mình luôn là lựa chọn số một".

Dù rằng giữa De Gea và Lindegaard là mối quan hệ "có anh không có tôi" đúng theo nghĩa đen trên sân cỏ, thế nhưng xét về phương diện tình cảm cá nhân, giữa hai cầu thủ này ngoài sự cạnh tranh công bằng thì không hề có chuyện hiềm khích nhau gây rối loạn cho nội bộ. Âu đây cũng là điểm đáng mừng cho MU nói chung và Sir Alex nói riêng, bởi sự cạnh tranh công bằng này chỉ có lợi chứ chẳng hề có hại chút nào.

  • Như Đạt (Theo Daily Telegraph/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X