Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện của Man Utd: Nếu Rooney dính chấn thương...

Thứ Tư 21/12/2011 14:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không muốn tái hiện ác mộng của mùa 2009-10, M.U cần tìm gấp một chân sút đẳng cấp ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Vừa góp phần tăng cường sức mạnh cho hàng công, vừa đóng vai trò dự phòng cho Rooney.

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Rooney đã chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi. Cú đúp vào lưới Wolves. Rồi cú đánh đầu ghi bàn vào lưới QPR, qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League 3 lần ghi bàn ở phút đầu tiên của trận đấu (trước đó là các bàn vào lưới Wigan năm 2009 và Aston Villa năm 2011). Đừng ngạc nhiên nếu Rooney nổ súng ầm ầm trong mấy tháng liền. Tiền đạo người Anh vốn có thói quen kỳ lạ như thế. Khi phong độ tệ hại, anh tịt ngòi cả chục trận. Khi thăng hoa, anh không ngừng ghi bàn.

Rooney đã chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi

Một Rooney đạt hiệu suất ghi bàn cao chưa hẳn là tốt cho M.U. Điều tương tự đã xảy ra ở mùa 2009-10. Mùa ấy, anh là chân sút số 1 của đội bóng, đã ghi 34 bàn trên mọi mặt trận, với 26 trong số đó là ở Premier League. Nhưng đó là mùa giải tệ hại nhất của M.U trong vòng 5 năm. Ở Champions League, họ bị loại ở tứ kết. Ở Premier League, họ đánh mất ngai vàng vào tay Chelsea. Nguyên nhân: Rooney đã dính chấn thương ở thời điểm quan trọng nhất. Chấn thương quái ác ở Munich đã khiến M.U trả giá đắt. Trong trận chung kết mùa giải với Chelsea tại Old Trafford, M.U đã thua 1-2. Trận làm khách ở Blackburn ngay sau đó, họ bị Blackburn cầm hòa. Cả hai trận ấy, không ai khỏa lấp được khoảng trống mà Rooney để lại.

Bất cứ đội bóng nào cũng có một ngôi sao nổi trội. Arsenal phụ thuộc van Persie, Liverpool phụ thuộc Suarez còn lớn hơn cả M.U đối với Rooney. Nhưng M.U không cạnh tranh với Arsenal hay Liverpool, mục tiêu của họ không phải tốp 4 mà là chức vô địch. Nhưng nếu muốn trở thành nhà vô địch, họ phải có giải pháp dự phòng cho mọi trường hợp. Hãy nhìn sang đối thủ số 1 Man City. Ai trong số 3 tiền đạo Augero, Balotelli và Dzeko đều là chân sút hàng đầu thế giới. Thiếu 1 trong 3 người, Man City vẫn tiến bước vững chắc.

Mùa trước, Sir Alex đã đưa Chicharito về sân Old Trafford. Tiền đạo tân binh người Mexico đã ghi đến 21 bàn ngay ở mùa đầu tiên. Berbatov thì bất ngờ bùng nổ. Lối chơi của M.U vẫn phụ thuộc Rooney rất lớn. Nhưng Sir Alex vẫn có trong tay nhiều giải pháp ghi bàn dự phòng khác.

Chicharito vẫn ở đó. Berbatov chưa ra đi. Nhưng họ không còn là chính mình, hoặc gặp vấn đề chấn thương. Chicharito hiện là chân sút số 2 của M.U tại Premier League, với 6 bàn. Nhưng mỗi lần anh tìm lại phong độ, cảm giác ghi bàn thì lại dính chấn thương. Với Berbatov, phong độ xuất sắc mùa trước có lẽ là phút lóe sáng cuối cùng trong sự nghiệp. Mùa này, anh lại gây thất vọng. Anh phải dự bị dài dài suốt thời gian đầu mùa. Khi chỉ vừa đá hay thì dính chấn thương. Phong độ của Berbatov tỷ lệ thuận với thể lực. Bởi vậy, anh thường cần rất nhiều thời gian để tìm được phong độ tốt sau khi trở lại từ chấn thương.

Mùa này, Old Trafford đón chào sự trở lại của Welbeck. Anh khiến nhiều người ngạc nhiên về sự trưởng thành của mình sau thời gian khoác áo Sunderland theo dạng mượn. Nhưng rồi, khi yếu tố bất ngờ đi qua, Welbeck trở lại với hình bóng của một tiền đạo bình thường.

Với hai tân binh đa năng Ashley Young và Phil Jones, Sir Alex có trong tay nhiều giải pháp dự phòng cho các tuyến. Chấn thương của Vidic đúng là thiệt hại lớn, nhưng M.U vẫn còn đó Rio, Evans, Smalling và Jones. Trong khi chờ Anderson, Cleverley và Fletcher trở lại, Sir Alex có thể tận dụng Jones, thậm chí là Young (có thể đá trung tâm).

Nhưng ở vị trí tiền đạo thì khác. Nếu Rooney dính chấn thương, như giai đoạn cuối tháng 1 đến cuối tháng 2, với các trận làm khách ở Arsenal, Chelsea hay tiếp Liverpool, đó sẽ là thảm họa đối với M.U.

Mùa Đông này, M.U cần mua một tiền đạo giỏi, hơn là một trung vệ hay tiền vệ trung tâm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X