Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện của bóng đá Anh: “Hàng thừa” trị giá 145 triệu euro

Thứ Sáu 05/08/2011 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thực tế, thị trường chuyển nhượng ở xứ sở sương mù diễn biến khá phức tạp. Những cầu thủ chất lượng như Dimitar Berbatov (MU), Anelka (Chelsea), hay Adebayor (Man City)… đang được xem là “hàng thừa” giá cao. Quả thật, đây là vấn đề đáng lo ngại cho một trong những giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu. Dưới đây là những ngôi sao bị đối xử lạnh nhạt tại giải ngoại hạng Anh.

Dimitar Berbatov (MU): 23 triệu euro

Ở Old Trafford, tiền đạo người Bulgaria đang sống trong cảnh buồn chán. Dù Berbatov thi đấu rất hay trong màu áo “quỷ đỏ” mùa giải vừa qua khi ghi 20 bàn thắng và trở thành Vua phá lưới ở Premier League. Nhưng tiếc cho cựu cầu thủ Tottenham, bởi MU đang sở hữu quá nhiều tiền đạo xuất sắc. Không khó để kể ra một vài cái tên như Wayne Rooney, Chicharito, Danny Welbeck. Chính vì vậy, HLV Ferguson bỏ rơi Dimitar Berbatov trên băng ghế dự bị mà chẳng cần để ý xem tiền đạo người Bulgaria đang trải qua những ngày tháng sầu não như thế nào. Tuy nhiên, với danh tiếng của mình, cựu cầu thủ Tottenham vẫn khá hút khách. Hiện tại, gã nhà giàu PSG sẵn sàng chi 23 triệu euro để mua “người thừa” của MU. Với việc có thể tận dụng kinh nghiệm thi đấu của tiền đạo 30 tuổi này trong một hoặc hai năm tới, mức phí chuyển nhượng trên được dự đoán sẽ làm hài lòng 3 bên. Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là cầu thủ dễ bán nhất trong phiên chợ Hè.

Berbatov - "hàng thừa" giá cao ở giải ngoại hạng Anh

Alberto Alquilani (Liverpool): 10 triệu euro

Có thể nói tiền vệ người Italia đã không gặp may (đúng hơn là không lường hết rủi ro trong sự nghiệp). Trước khi chuyển đến Liverpool vào  năm 2009 với mức phí 20 triệu euro, Alberto Alquilani là một trong những tiền vệ xuất sắc ở Serie A trong màu áo Roma. Thế nhưng, gia nhập đội chủ sân Anfield, tài năng của tiền vệ 27 tuổi ngày càng bị thui chột. Có lẽ bầu không khí ở Serie A mới giúp Alberto Alquilani chứng tỏ được khả năng ông chủ ở khu trung tuyến. Mùa giải vừa qua, trở lại Italia khoác áo Juve, tiền vệ sinh năm 1984 có mùa giải thành công ngoài mong đợi. Theo đó, Lão phu nhân sẵn sàng mua đứt Alberto Alquilani với mức phí 10 triệu euro. Dĩ nhiên, Liverpool cũng chẳng muốn giữ tuyển thủ người Italia thêm, bởi hàng tiền vệ của The Kop đang trong tình trạng khủng hoảng thừa. Thế nên, chỉ cần trả thêm vài giá nữa, Juve sẽ dễ dàng có được chữ kí của Alberto Alquilani.

Emmanuel Adebayor (Man City): 17 triệu euro

Sau khi rời Arsenal, chân sút người Togo có nhà (Man City), nhưng phải sống cảnh “ăn nhờ ở đậu”. Như đã biết, đội bóng vùng Eastlands đã tống cổ Adebayor sang Real theo bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải 2010/11. Trở về sân Etihah, cuộc sống của cựu cầu thủ Arsenal vẫn vậy. Hiện tại, HLV Mancini chẳng thèm ngó ngàng đến tiền đạo 27 tuổi này. Với lí do không còn muốn thấy sự xuất hiện của Adebayor, nhà cầm quân người Italia đã rao bán tuyển thủ người Togo với mức phí 17 triệu euro. Tuy nhiên, những đội bóng quan tâm đến Ade như Tottenham chỉ có ý định mượn anh theo bản hợp đồng một năm. Nhưng dù sao, tương lai của cựu cầu thủ Arsenal sẽ bất ổn thêm ít nhất một năm nữa.

Nicolas Anelka (Chelsea): 10 triệu euro

Dưới thời tân HLV Villas-Boas, ngay đến tiền đạo đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh như Fernando Torres còn phải đánh bóng băng ghế dự bị, thì Anelka chắc chắn không có cửa ở sân Stamford Bridge. Hiện tại, tiền đạo người Pháp chỉ làm chật chội thêm hàng công của Chelsea. Do đó, đội chủ sân Stamford Bridge đang tính bán đứt chân sút 30 tuổi này đi  Trước đó, Man City của Pháp, PSG đã bắn tin muốn chiêu mộ Anelka với mức phí 10 triệu euro. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp cho biết muốn ở lại sân Stamford Bridge cho đến khi hết hạn hợp đồng (còn 1 năm). Nếu tiếp tục khoác áo Chelsea, cựu cầu thủ Real khó có cơ hội cạnh tranh vị trí đá chính, bởi HLV Villas-Boas đang có trong tay Fernando Torres, Didier Drogba, Daniel Sturridge, và sắp tới có thể thêm cả Lukaku.

Trong bản danh sách này còn có sự xuất hiện của gương mặt đình đám như hậu vệ Alex (Chelsea) 10 triệu euro, tiền đạo Craig Bellamy (Man City) 4,5 triệu euro, chân sút Nicklas Bendtner (Arsenal) 10 triệu euro, 4 cầu thủ của Tottenham gồm: “sếu vườn” Peter Crouch 11,5 triệu euro, Jermain Defoe 11,5 triệu euro, Robbie Kean 7 triệu euro và Pavlyuchenko  11,5 triệu euro, Santa Cruz (Man City) 6 triệu euro. Dù những cầu thủ kể trên vẫn có thể sử dụng thêm một vài năm nữa, nhưng các đội bóng Anh có thói quen thích là mua bằng được (dù phải chịu giá chát), và khi đã chán sẽ tống khứ đi bằng mọi cách. Theo đó, dù làm ăn có lãi, nhưng phần lớn CLB ở Premier League không thể giảm nợ cũng là điều dễ hiểu.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X