Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện chưa có hồi kết của Fabregas: Ngày hôm qua là thế

Chủ Nhật 08/08/2010 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày Hè 2008, khi Real Madrid ra sức câu kéo Cristiano Ronaldo từ M.U, HLV Alex Ferguson đã trút lên mặt báo tất cả sự tức giận của mình: “Real Madrid chẳng có một chút đạo đức nào, luôn nghĩ rằng mình có thể ức hiếp tất cả. Tôi nghĩ rằng Barcelona còn tử tế hơn họ rất nhiều”.

Hai năm sau, người ta nhận ra rằng đội bóng lớn nào rồi cũng sẽ sử dụng những ưu thế về tiền bạc và danh tiếng để “ức hiếp” kẻ yếu hơn. Barcelona cũng chẳng tử tế hơn Real Madrid chút nào. Một chiến dịch câu kéo quy mô đã được phát động, đánh vào cả tham vọng lẫn tình yêu quê hương của Fabregas. Trước hàng nghìn CĐV Barcelona, đội trưởng của Arsenal đã khẳng định anh “muốn được gặp gỡ họ thường xuyên hơn”. Mọi chuyện đã diễn ra hệt như với Ronaldo hai năm trước, chỉ có điều ở mức độ cao hơn.

Fabregas sẽ chỉ ở lại Arsenal thêm một năm theo diện "cho mượn"

Cũng giống như M.U của năm 2008, Arsenal của năm 2010 đã giữ được Fabregas. Nhưng nếu lần trước, M.U giữ chân thành công Ronaldo nhờ sự cương quyết của HLV Ferguson và BLĐ, thì với Arsenal từng đó là chưa đủ. Đơn giản bởi họ ở một vị thế cạnh tranh thấp hơn so với M.U (khó mang cho ngôi sao của mình danh hiệu), ít tiền hơn M.U và Fabregas còn bị lôi kéo bằng cái khái niệm “quê hương” đầy mùi mẫn mà các đồng đội của anh ở đội tuyển giăng ra.

Ngay cả Pepe Reina, một người không liên quan, cũng muốn nhìn thấy Fabregas mặc chiếc áo đấu của Barcelona. Khi Carles Puyol và Gerard Pique mặc cho Cesc chiếc áo Barca trong lễ ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Tây Ban Nha sau World Cup, thủ môn của Liverpool đã hét lớn: “Đây là tương lai của Barcelona!”.

Và như thế, Arsenal đã giữ được chân Fabregas nhờ... chính Fabregas. Họ đã luôn bất lực trước quyết tâm ra đi của các cầu thủ, từ Henry, Flamini cho đến Adebayor. Nhưng Fabregas không phũ phàng với đội bóng đã nuôi dưỡng mình trưởng thành. Anh vẫn sống rất có tình. “Tôi nợ CLB, HLV và các CĐV của Arsenal. Tôi hoàn toàn hiểu quyết định từ chối những lời đề nghị từ Barca của BLĐ, và sẽ tập trung tất cả cho đội bóng”. Đó là chuyện không đáng ngạc nhiên, bởi xét về mặt tính cách, Fabregas và C.Ronaldo vốn chưa bao giờ có điểm chung.

Nhưng sự khác biệt nho nhỏ trong “cái tình” với đội bóng cũ cũng không ngăn được người ta tiên đoán mọi chuyện sẽ diễn ra y hệt kịch bản M.U-Ronaldo-Real Madrid. Fabregas rồi sẽ đi, nhiều khả năng là sau một năm nữa.

Và nếu có sự khác biệt nào khác, sẽ nằm ở điểm: M.U đã vô địch “cố” thêm một mùa với Ronaldo, còn Arsenal, việc “cố mượn Fabregas thêm một năm” (theo cách nói của Xavi) có thể sẽ chẳng thay đổi được vận mệnh của họ. Ngày hôm qua và ngày hôm nay được chia đôi bởi câu nói “có tình” của Fabregas, nhưng tương lai của Arsenal thì sẽ chẳng có gì khác.

Diễn biến vụ Fabregas: Bốn tháng giằng co

- Ngày 14/4: Chủ tịch Arsenal, Peter Hill-Wood tuyên bố đã có một thỏa thuận cá nhân giữa lãnh đạo Arsenal và Barcelona, qua đó CLB Tây Ban Nha hứa sẽ không đặt lời mua Fabregas trong mùa Hè năm 2010.
- Ngày 15/4: Giám đốc thể thao Txiki Begiristain của Barcelona phủ nhận việc một thỏa thuận như trên tồn tại. “Chúng tôi chưa bao giờ nói rằng mình sẽ không mua Fabregas”.
- Ngày 5/5: Fabregas tuyên bố anh muốn tương lai của mình được quyết định trước World Cup, đồng thời khẳng định mình thích được chơi cho Barca.
- Ngày 17/5: Fabregas có một cuộc gặp gỡ tay đôi với HLV Arsene Wenger. Theo đồn thổi từ báo chí Anh, đội trưởng của Arsenal đã bày tỏ nguyện vọng được ra đi trong cuộc gặp này.
- Ngày 18, 19& 20/5: GĐTT Begiristain, David Villa, Pique và Xavi đồng loạt tuyên bố họ đang chờ ngày Fabregas gia nhập Barca.
- Ngày 2/6: Arsenal từ chối một lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng từ Barca. Fabregas tuyên bố anh không muốn nói về tương lai cho tới khi World Cup kết thúc.
- Ngày 16/6: Tới lượt Messi thổ lộ anh muốn chơi cùng Fabregas.
- Ngày 1/7: Sandro Rosell nhậm chức chủ tịch Barca. Ngay trong ngày đầu tiên, ông khẳng định đang thương lượng với Arsenal nhưng “sẽ không trả một cái giá điên rồ”. Fabregas úp mở “chuyện gì cũng có thể xảy ra”.
- Ngày 12/7: Pique và Puyol mặc cho Fabregas một chiếc áo đấu của Barca trong lễ ăn mừng chức vô địch World Cup của Tây Ban Nha. “Người dẫn chương trình” Pepe Reina hô lớn: “Cesc là tương lai của Barca!”.
- Ngày 20/7: Xavi tuyên bố Arsenal đang cố trì hoãn vụ chuyển nhượng một cách vô ích.
- Ngày 27/7: Arsene Wenger nói với báo chí rằng những chuyện đang diễn ra chỉ là “Sự ầm ĩ vô nghĩa” và ông sẽ không bị phân tâm.
- Ngày 30/7: Puyol cho rằng Arsenal đang giam giữ Fabregas “như một tù nhân”.
- Ngày 31/7: Wenger “khích tướng” Fabregas bằng việc tuyên bố một nhà vô địch cần hành xử chuyên nghiệp với CLB của mình.
- Ngày 5/8: Fabregas quay trở lại tập luyện cùng Arsenal và chụp ảnh chung cả đội.
- Ngày 6/8: Mọi chuyện kết thúc khi Fabregas tuyên bố sẽ ở lại.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X