Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Cắt nửa lương, Rooney trở lại Everton với 15 triệu bảng “tri ân” từ MU

Thứ Bảy 08/07/2017 13:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo 31 tuổi người Anh đang trên đường về với mái nhà xưa Goodison Park với mọi sự suôn sẻ, đặc biệt sau khi Man Utd bất ngờ đạt thỏa thuận chiêu mộ Lukaku.

Khi Romelu Lukaku chuẩn bị gia nhập Man Utd thì cũng là lúc Wayne Rooney trên đường trở về Everton theo hướng ngược lại. Đây là thương vụ tráo hàng tốt đẹp cho mọi bên liên quan, nhất là đối với những năm cuối sự nghiệp cần được cứu vãn của “gã Shrek”. Vai trò chuyên môn của anh ở Old Trafford mờ nhạt dần theo năm tháng, với đỉnh điểm là cảnh ngồi dự bị thường xuyên dưới triều đại Jose Mourinho mùa giải vừa rồi.

Cat nua luong, Rooney tro lai Everton voi 15 trieu bang tri an tu MU hinh anh
Cắt nửa lương, Rooney trở lại Everton với 15 triệu bảng “tri ân” từ MU

Everton nhận được từ MU khoản tiền khổng lồ 75 triệu bảng trong thương vụ Lukaku, nhưng thực tế họ còn được hưởng lợi nhiều hơn như vậy. Trên giấy tờ, Rooney không phải một phần trong quả bom tấn lớn nhất mùa hè 2017 này, nhưng việc anh tái xuất Goodison Park theo dạng miễn phí lại khiến người ta nghĩ khác, trong bối cảnh vẫn còn một năm hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford.

Chưa hết, vì đây được hiểu là một quyết định thanh lý hợp đồng của MU nên Rooney đương nhiên sẽ được đền bù một năm lương còn lại của mình, tương đương 15 triệu bảng. BLĐ Quỷ Đỏ cũng không nề hà thiệt hơn gì bởi dù sao, đây có thể coi là lời chia tay tri ân một tượng đài gắn bó 13 năm với sân Old Trafford. 15 triệu bảng cho Rooney cũng lập kỷ lục đền bù hợp đồng mới cho một cầu thủ MU, với trước đó là 8,4 triệu bảng gửi tặng Van Persie khi anh ra đi cập bến Fenerbahce cách đây hai năm.

Thêm một thông tin khác, quá trình trở về khoác áo Everton lần thứ hai trong sự nghiệp của Rooney càng trở nên suôn sẻ hơn khi tiền đạo này chấp nhận giảm lương. Hiện tại, mức thu nhập của anh ở MU là hơn 300.000 bảng/tuần, bao gồm lương cứng và các khoản thưởng. Báo giớ cho biết tiền đạo 31 tuổi chấp nhận cắt đãi ngộ đến một nửa, tức vào khoảng trên dưới 150.000 bảng/tuần để tái hợp với đội bóng ấu thơ đã dày công đào tạo và làm nên tên tuổi của anh.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X