Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Casemiro: Tấm khiên thủng lỗ chỗ nơi tuyến giữa MU

Thứ Hai 08/04/2024 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thêm một trận đấu nữa, MU lại đánh mất khu trung tuyến và phải hứng chịu trên dưới 30 cú dứt điểm từ phía đối phương. Ở đó, người ta đặt ra dấu hỏi về vai trò của Casemiro.

Thêm một trận đấu siêu tệ của Casemiro

MU hoà Liverpool 2-2 trong trận Derby nước Anh vào đêm qua. Thêm một trận đấu nữa, khung thành của Andre Onana bị đối phương bắn phá không thương tiếc. Trong suốt 90 phút thi đấu, các chân sút The Kop đã tung ra tới 28 pha dứt điểm uy hiếp khung thành Quỷ Đỏ.

Xét một cách công bằng, MU gần như hoàn toàn chịu trận trước Liverpool trong khoảng 2/3 thời gian đầu trận đấu, trước khoảnh khắc Bruno Fernandes tận dụng sai lầm của đối thủ để gỡ hoà 1-1. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được các cầu thủ Liverpool tạo ra. 

May mắn khi Liverpool quá vô duyên trong những cơ hội họ có được. Nếu MU nhận thêm bàn thua trước khi Bruno Fernandes ghi bàn, chẳng ai đoán trước được kịch bản gì sẽ xảy ra. 

Casemiro
Casemiro chơi siêu tệ trước Liverpool.

Trong bối cảnh MU hoàn toàn đánh mất thế trận, Casemiro phải chịu trách nhiệm không nhỏ. Xuất hiện không ít dấu hỏi về vai trò của tiền vệ người Brazil khi hệ thống phòng ngự từ xa của Quỷ Đỏ yếu ớt như vậy.

Thi đấu ở vị trí mỏ neo thấp nhất hàng tiền vệ, nhiệm vụ quan trọng nhất của số 18 là đánh chặn từ xa để giảm tải áp lực cho hàng thủ. Vậy nhưng Casemiro lại không thể làm tốt công việc của mình.

Tiền vệ sinh năm 1992 thường xuyên thất bại trong những pha tranh chấp và dễ dàng bị đối phương vượt qua. Liên tiếp những tình huống như vậy diễn ra hàng thủ MU cứ thế bị đánh vỗ mặt. 

Casemiro
Casemiro dễ dàng bị vượt qua.

Có không ít những pha bóng Liverpool chuyển đổi trạng thái đơn giản để tiếp cận vòng cấm địa MU chỉ với 1-2 đường chuyền từ sân nhà. Thậm chí, không dưới 2 lần chỉ có 2 cái bóng áo đỏ tham gia phòng ngự và phải đối mặt với 3-4, thậm chí là 5 cầu thủ tấn công bên phía đối thủ.

Không chỉ làm không tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự, Casemiro còn gây thất vọng ở khả năng luân chuyển bóng. Anh thường xuyên có những đường chuyền hỏng hay làm khó đồng đội. Ngay cả tình huống dẫn tới bàn thắng của Kobbie Mainoo cũng xuất phát từ pha đỡ bóng lỗi của tiền vệ 32 tuổi. 

May mắn cho MU khi Casemiro vẫn có thể tự sửa sai để mở ra một cơ hội tấn công. Dẫu vậy, vẫn thật khó để có thể chấp nhận một pha xử lý như vậy của 1 tiền vệ trung tâm từng 5 lần vô địch Champions League, đặc biệt trong một trận đấu lớn.

Đã đến lúc MU cần thay thế Casemiro

Chẳng phải tới giờ Casemiro mới trở thành quả tạ của MU ở khu trung tuyến. Điều này đã thường xuyên xảy ra trong nhiều trận đấu liên tiếp vừa qua. 

Kịch bản quen thuộc vẫn cứ xuất hiện từ trận này qua trận khác: MU để mất tuyến giữa và hàng thủ liên tục bị đối phương đánh vỗ mặt. Khung thành Onana cũng vì thế mà bị bắn phá không thương tiếc. 

Theo thống kê, thủ thành Onana đã phải hứng chịu tới 137 cú sút chỉ trong 5 trận gần nhất. Như vậy có nghĩa là cứ trung bình mỗi trận đấu, Quỷ Đỏ để cho đối phương sút tới trên 30 quả. Rõ ràng đây là thống kê rất đáng báo động.

Casemiro
Casemiro ngày càng sa sút.

Casemiro đã có dấu hiệu sa sút từ đầu mùa giải năm nay. Tuy nhiên, MU mùa này tồn tại quá nhiều vấn đề cả trong lẫn ngoài sân cỏ, để rồi người ta quên mất đi việc tiền vệ người Brazil ngày càng đánh mất mình.

Phải tới giờ, vấn đề mang tên Casemiro mới được nhắc tới khi mọi thứ đã trở nên trầm trọng. Tuổi tác và những chấn thương là những lý do quan trọng khiến tiền vệ sinh năm 1992 ngày càng sa sút.

Casemiro giờ đây chẳng khác nào tấm khiên thủng lỗ chỗ nơi tuyến giữa của MU. Nó chính là tử huyệt khiến Quỷ Đỏ luôn bị các đối thủ khai thác triệt để. 

Chưa dừng lại ở đó, vấn đề mang tên Casemiro không chỉ nằm ở chuyên môn. Hiện tại, mức thu nhập của cầu thủ người Brazil tại Old Trafford không dưới 300 nghìn Bảng mỗi tuần. Anh thuộc nhóm cầu thủ nhận lương cao nhất đội.

Các thành viên khác của MU liệu sẽ nghĩ gì khi một cầu thủ chơi không hiệu quả lại được hưởng mức đãi ngộ cao đến vậy? Trong quá khứ, câu chuyện nơi phòng thay đồ của MU luôn rất phức tạp. Không ít lần xuất hiện tình trạng các thành viên trong đội xảy ra mâu thuẫn để rồi thành tích của Quỷ Đỏ không được như kỳ vọng.

Khi Casemiro đã bước sang tuổi 32 và cho thấy dấu hiệu sa sút không phanh, MU cõ lẽ đã tới lúc cần nghĩ tới việc thay thế anh. Khi ấy, Quỷ Đỏ vừa có thể gia tăng chất lượng đội hình, vừa giảm tải quỹ lương mà lại tránh được nguy cơ xảy ra sóng ngầm nơi nội bộ. 

Erik ten Hag: “MU đã chơi rất tốt trước Liverpool”Erik ten Hag: “MU đã chơi rất tốt trước Liverpool”
HLV Erik ten Hag một lần nữa bảo vệ chiến thuật của MU trong các trận đấu, ông cho rằng Quỷ đỏ chơi tốt trong trận hòa 2-2 trước Liverpool.
Gary Neville: MU là đội kém nhất ở NHA khi không có bóngGary Neville: MU là đội kém nhất ở NHA khi không có bóng
Gary Neville ca thán rằng Man United là đội bóng tệ nhất ở Premier League khi không kiểm soát bóng.
Carragher: Tôi không hiểu MU đi về hướng nào dưới thời Ten HagCarragher: Tôi không hiểu MU đi về hướng nào dưới thời Ten Hag
Jamie Carragher cho rằng Man United đang có hướng đi vô cùng mịt mờ dưới sự dẫn dắt của Ten Hag.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X