Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Casemiro sang MU: Thương vụ tốt cho tất cả

Thứ Bảy 20/08/2022 12:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một ngày sau khi chấm dứt mối liên hệ với Adrien Rabiot, MU hỏi mua Casemiro, một thương vụ không ai tưởng tượng nổi nhưng bất ngờ là họ đã tiến rất gần tới thoả thuận.

Casemiro cần một thử thách mới

Chỉ 3 ngày kể từ lúc đàm phán tới khi nhận câu trả lời, MU đã thu được những dấu hiệu tích cực từ tiền vệ người Brazil. Cụ thể, ngay sau thất bại trước Brentford, BLĐ Man United đặt vé tới Madrid để đàm phán trực tiếp 2 thương vụ Joao Felix và Casemiro. Atletico từ chối, nhưng Real thì không.

Một lời đề nghị bằng văn bản được gửi tới với mức giá 60 triệu bảng cùng mức lương gần gấp đôi, trong bản hợp đồng 4+1 năm và Casemiro chuẩn bị gia nhập Old Trafford. Nhanh gọn lẹ là những gì Real Madrid thực hiện trong cuộc đàm phán này. Họ không muốn tiền vệ phòng ngự hay nhất của mình ra đi, nhưng tôn trọng quyết định của trụ cột.

Casemiro sang MU Thương vụ tốt cho tất cả 1
Casemiro tiến gần Man United

Ở tuổi 30, Casemiro vẫn còn nhiều năm thi đấu đỉnh cao và vẫn rất cần thiết với Los Blancos. Tuy vậy, Kền kền trắng đã đem về Tchouameni cho tương lai lâu dài. Họ cũng còn Camavinga làm phương án dự phòng, thậm chí là Alaba. Đó là lý do MU có cơ hội ở thương vụ này và Real Madrid cũng làm việc rất nhanh chóng.

Với đội bóng vô địch Champions League khi mất 2 trung vệ trụ cột (Ramos, Varane), rõ ràng chẳng có ngôi sao nào là không thể thay thế. Trong quá khứ, họ sẵn sàng chia tay những Ozil, Di Maria, kể cả Cristiano Ronaldo nhưng vẫn luôn duy trì được vị thế của mình bằng những bản hợp đồng đầu tư dài hạn. Lời mời của MU có thể đến hơi vội, nhưng chia tay Casemiro (thậm chí Modric, Kroos) là điều nằm trong dự tính của Chủ tịch Florentino Perez.

Tiền vệ người Brazil được gì khi rời Bernabeu? Câu trả lời: Tiền. Bản thân anh cũng no nê với danh hiệu và cần một thử thách mới để làm động lực. Real Madrid nhận được gì khi bán Casemiro? Câu trả lời cũng là tiền. Nhưng quan trọng hơn, là cơ hội để họ đặt niềm tin vào lớp cầu thủ trẻ, từ Tchouameni, Camavinga cho tới Valverde.

Casemiro sang MU Thương vụ tốt cho tất cả 2
Casemiro đi tìm thử thách mới ở tuổi 30

Không phải mong muốn, nhưng cần thiết

Còn với MU, như đã nói, họ bất ngờ có cơ hội chiêu mộ Casemiro cũng là một cơ duyên. Mùa hè qua, Real Madrid dự định nổ bom tấn Kylian Mbappe, nhưng thương vụ thất bại và họ đã dành đúng số tiền đó cho Tchouameni – dù chưa thực sự cần thiết. MU cũng bế tắc ở thương vụ Frenkie de Jong, và đem chính số tiền này cho Casemiro.

Từ de Jong, Rabiot cho tới Casemiro – đó đương nhiên là 3 mẫu tiền vệ hoàn toàn khác nhau, nhưng nó không nằm ngoài kế hoạch bổ sung lực lượng và thanh lọc đội hình của Quỷ đỏ cho một kế hoạch dài hạn. HLV tiền nhiệm, Ralf Rangnick dù không thành công ở khâu quản lý, nhưng có nhận xét mà giờ người ta phải thừa nhận là ông đúng: MU cần thay 8-10 cầu thủ trong đội hình và điều này cần được thực hiện trong 2-3 kỳ chuyển nhượng.

MU có thể tồi tệ sau một mùa hè, nhưng họ không thể trở lại ngay lập tức sau một kỳ chuyển nhượng. Casemiro chỉ là một viên gạch cho bức tranh toàn cảnh trong 2-3 năm tới, không phải người có thể một mình giải quyết vấn đề của Quỷ đỏ (kể cả Frenkie de Jong cũng không thể).

Casemiro Varane Ronaldo
Casemiro sẽ tái hợp những người đồng đội cũ tại đội bóng mới

Tiền vệ phòng ngự là vị trí MU đã thiếu trong một thời gian dài, kể từ khi Michael Carrick giải nghệ. Nemanja Matic đã đến nhưng chỉ thành công trong ngắn hạn. Tính rộng ra, đã quá lâu Quỷ đỏ thiếu một mẫu tiền vệ destroyer, có khả năng chiến đấu ở khu vực giữa sân như huyền thoại Roy Keane. Casemiro đem tới cho họ điều đó.

Sau khi chiêu mộ Casemiro, có thể HLV Erik ten Hag vẫn sẽ theo đuổi Frenkie de Jong (hoặc mẫu tiền vệ tương tự) trong tương lai. Chưa hết, năm nay World Cup 2022 khởi tranh giữa mùa giải và không ai có thể dự đoán tình hình lực lượng của các CLB với những chấn thương bất ngờ. Tiền vệ sinh năm 1992 có thể không phải người mà HLV mong muốn nhất, nhưng rất cần thiết vào thời điểm này.

Tại Nhà hát của những giấc mơ, Casemiro sẽ được tái hợp với những người đồng đội cũ như Raphael Varane hay Cristiano Ronaldo. Đó đều là những cái tên thừa kinh nghiệm chinh chiến và rất có ích trong những trận đại chiến, với mục tiêu vô địch Europa League mùa giải này. Chưa kể, sự xuất hiện của ngôi sao Brazil được kỳ vọng “mở khoá” Fred, che chắn cho hàng phòng ngự với những Maguire sa sút, hay Martinez sở hữu lối chơi “khác biệt”.

Điều quan trọng nhất, vị thế và sự tự tin của Man United đang ở mức rất thấp, họ cần mua và phải nhanh, cần một cú hích trên thị trường chuyển nhượng và Casemiro là món quà nằm ngoài sức tưởng tượng. Người hâm mộ đội bóng này muốn họ trở lại với vị thế cạnh tranh cho chức vô địch, xuất hiện ở nhóm đầu bảng xếp hạng, chứ không chỉ là trong MV của Blackpink.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X