Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tại sao Chelsea không đi theo con đường của MU sớm hơn?

Thứ Năm 26/09/2019 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đang thu về thành quả từ lứa cầu thủ trẻ tài năng song người cũ Tony Cascarino đặt dấu hỏi cho sự chậm trễ “thay máu”.

Cựu tiền đạo của The Blues tin rằng thành công từ cấp độ trẻ nên được lan tỏa lên đội 1 từ lâu.

Thành công của Thế hệ vàng 92


Trong thời gian Sir Alex Ferguson còn dẫn dắt, Manchester United đã đào tạo ra những học viên xuất sắc như David Beckham, Ryan Giggs, Paul Scholes hay Gary Neville… Họ gắn bó với Quỷ đỏ lâu dài và mang về cho CLB nhiều danh hiệu cao quý.

M.U Sir Alex Class 92
M.U từng sở hữu Thế hệ vàng 92 xuất chúng

Chelsea hiện đang đi theo con đường tương tự. Ở tuyến trẻ, họ từng đoạt 7 chức vô địch FA Youth Cup trong vòng 10 năm qua. Tuy nhiên, mãi đến mùa giải này khi Frank Lampard tiếp quản, niềm tin vào các “mầm non” do CLB tự gieo trồng mới lớn hơn.

Chelsea nên áp dụng sớm hơn


Chưa có thành tích vào loại hoàn hảo nhưng Chelsea của Lampard càng chơi càng tạo được niềm tin. Những sao trẻ xuất thân từ học viện CLB như Tammy Abraham và Mason Mount đang tiến bộ nhanh chóng.

Người cũ Cascarino vui mừng khi thấy niềm tin đã được đền đáp từ một số sao mai Chelsea. “Bạn nghe nhiều người nói về việc Frank Lampard bị buộc phải sử dụng các cầu thủ trẻ, nhưng thực tế là họ sở hữu rất nhiều cầu thủ giỏi mà các CLB khác thèm khát”, tiền đạo lừng danh một thời nói.

Tại sao Chelsea không đi theo con đường của MU sớm hơn hình ảnh 2
Lứa cầu thủ trẻ Chelsea hiện nay đang từng bước lấy niềm tin NHM

“Điều còn thiếu với những cầu thủ trẻ tài năng là kinh nghiệm. Tôi nghĩ đây là thời gian thích hợp để Lampard tiếp quản.”

Cascarino nói thêm: “Tôi không nghĩ rằng cách làm hiện nay là bất chợt. Họ đã chứng minh được mình trong những năm qua. Lampard đang nhận được nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ, điều không xuất hiện nhiều trong thời gian qua. Tôi nghĩ họ đều muốn xem các cầu thủ trẻ chơi bóng.”

“Bạn có nhớ Thế hệ vàng 92 của Manchester United không? Tôi luôn đặt câu hỏi tại sao Chelsea không có Thế hệ 2013, 2014 hay 2017? Ở 7 trong 10 mùa qua, Chelsea đã vô địch FA Youth Cup. Tại sao những lứa cầu thủ đó không được lên đội 1? Người hâm mộ Chelsea cũng cảm thấy như vậy.”

“Họ không muốn có các bản hợp đồng lớn nữa. Họ muốn nhìn thấy một số tài năng trẻ của riêng CLB và sẵn sàng cho họ một cơ hội. Đây là thời điểm thích hợp để diễn ra dự định đó. Khó khăn vẫn còn, nhưng Lampard sẽ được trao thêm thời gian.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X