Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Carvalho tỏa sáng giúp Chelsea hạ gục Tottenham

Thứ Bảy 07/04/2007 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vẫn với cái cách mà họ vẫn thường làm, Chelsea thi đấu không thực sự thuyết phục nhưng họ vẫn có được một chiến thắng tối thiểu và 3 điểm để dồn lên vai MU một áp lực tâm lý không nhỏ khi khoảng cách giữa hai đội chỉ còn là 3 điểm.

Với những mục tiêu của riêng mình, cả Chelsea và Tottenham Hospurs để tỏ ra hết sức quyết tâm và vì vậy trận derby của thành London diễn ra với tốc độ nhanh và hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên.

Ngay ở phút thứ 8, Salomon Kalou đã có cơ hội rất tốt để dứt điểm sau khi nhận được đường chuyển của đội trưởng John Terry, rất tiếc là cú sút ở trong vòng cấm của tiền đạo người Bờ Biển Ngà này lại đi vọt xà.

Khuôn mặt lo lắng của chủ tịch Abramovich trước khi Chelsea có được bàn thắng


Với lợi thế sân nhà, Chelsea là đội bóng chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1. Tuy nhiên sự vượt trội trong thời gian kiểm soát bóng chỉ đem lại cho họ những cơ hội không thật sự rõ ràng trước một hàng phòng ngự chơi đầy quyết tâm và kỷ luật của đội khách.

Bên phía Tottenham, mặc dù rất cố gắng những những pha lên bóng quá lệ thuộc vào bóng bổng của họ không thể làm khó được hàng phòng ngự đắt giá của đội chủ nhà.

Phút thứ 39, từ một tình huống phối hợp đá phạt góc của Chelsea bóng đến chân Carvalho trong một tư thế hết sức thuận lợi, trung vệ của The Blues tung ra cú dứt điểm ngay tuy nhiên ở tình huống này phản xạ tuyệt vời của thủ môn Robinson đã cứu cho đội khách một bàn thua trông thấy.

Niềm vui của Carvalho sau khi có được bàn thắng


Hiệp 2 vừa bắt đầu được 5 phút, các cổ động viên của Chelsea đã có một phen thót tim khi Hossam Ghaly đánh đầu chiến thuật rất đẹp tạo điều kiện cho tiền đạo người Ai Câp Mido dứt điểm bằng đầu cận thành nhưng rất may cho đội chủ nhà là thủ môn của họ Petr Cech, vẫn như mọi khi, tỏ ra hết sức đáng tin cậy.

2 phút sau, đến lượt Chelsea có câu trả lời, trong một lần lên tham gia tấn công, Carvalho không vấp phải một sự truy cản nào từ phía hàng phòng ngự của Tottenham vì vậy trung vệ người Bồ Đào Nha này đưa ra một quyết định táo bạo khi tung ra một cú dứt điểm ở cự ly khoảng hơn 30m, bóng đi chìm và nhằm vào góc xa và mặc dù thủ môn Paul Robinson đã tung người hết cỡ nhưng cũng không thể cản phá. Khuôn mặt dài thườn thượn của chủ tịch Roman Abramovich trên khán đài bỗng chốc trở nên vui tươi hơn bao giờ hết.

Đồng đội ăn mừng cùng Carvalho


Có được lợi thế tâm lý sau khi mở tỷ số, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục dồn lên tấn công, chỉ 2 phút sau đó suýt chút nữa thì họ đã có được bàn thắng thứ hai. Wright Phillips chọc khe cực kỳ thông minh cho Drogba, tiền đạo này sau một vài nhịp khống chế chuyền vòng trong cho người đồng hương của mình là Salomon Kalou nhưng ở tình thế bị hậu vệ của Tottenham kèm quá chặt Kalou lại không thể tung ra một cú dứt điểm chính xác.

Tuy nhiên có vẻ như sau tình huống này, các cầu thủ Chelsea nhường quyền chủ động cho đội khách và trở về lối chơi rình rập quên thuộc.

Phút thứ 65, Mido nhả bóng cho cầu thủ mới vào thay người là Taarebt, cú dứt điểm ngày của tiền vệ này mặc dù khá hiểm hóc nhưng không đủ độ khó để khiến cho Petr Cech phải bó tay.

Mido vẫn không thể có được bàn thắng cho Spurs kể từ khi trở lại


Trận đấu tiếp diễn với những nố lực không biết mệt mỏi của các học trò của HLV Martin Jol, sau khi Didier Zakora và Dimata Berbatov được đưa vào sân, lối chơi của Tottenham tỏ ra có phần mạch lạc hơn.

Phút thứ 82, một lần nữa Petr Cech chứng tỏ mình là một trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới khi phản xạ tuyệt vời cản phá cú đánh đầu cận thành của Berbatov. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành người Công Hòa Séc này có lẽ tỷ số 1 - 0  của Chelsea khó lòng có thể giữ được.

Tỷ số 1 - 0 được giữ đến hết trận, với 3 điểm có được trước đối thủ cùng thành phố Tottenham, các học trò của Jose Mourinho tạm thời rút ngắn khoảng cách với Manchester United xuống còn 3 điểm đồng thời tạo nên một sức ép không nhỏ đối với Quỷ Đỏ Manchester United khi mà sau đó hơn 2h đồng hồ các học trò của Alex Ferguson sẽ có một chuyến hành quân được dự báo là đầy trắc trở tới sân Fratton Park của Portsmouth.

Đội hình thi đấu :

Chelsea:
Cech, Ferreira, Carvalho, Terry, Bridge, Makelele, Lampard, Mikel (Joe Cole 83), Drogba, Wright-Phillips (Ballack 71), Kalou (Shevchenko 74).

Tottenham: Robinson, Stalteri, Dawson, Rocha, Chimbonda, Jenas (Zokora 81), Tainio (Taarabt 64), Ghaly, Malbranque, Mido (Berbatov 69), Defoe.

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X