Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Carrick vẫn đặt kỳ vọng vào Fellaini

Thứ Hai 23/09/2013 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Phát biểu sau trận thua “tan tác” trước người hàng xóm Man City trong trận derby Manchester, tiền vệ của Quỷ đỏ Michael Carrick cho biết anh vẫn đặt trọn vẹn niềm tin vào tân binh Marouane Fellaini. Carrick cho rằng cầu thủ người Bỉ sẽ đem lại sự khác biệt cho Man Utd.

Maroune Fellaini
Maroune Fellaini

Theo cựu tiền vệ Tottenham, chưa có gì phải quá lo lắng cả. Fellaini đã thi đấu tương đối ấn tượng trong thời gian vừa qua và Carrick tin rằng cầu thủ này sẽ đóng góp một vai trò quan trọng giúp Man Utd bảo vệ ngôi vương ở Premier League.

Trả lời trước các phóng viên, Carrick cho biết: “Fellaini sẽ mang lại sự khác biệt cho đội bóng. Đó chính là lý do vì sao HLV đã mua cậu ấy. Fellaini đã hòa nhập tương đối nhanh và thi đấu tốt trong thời gian gần đây, đặc biệt là màn trình diễn chói sáng trong trận gặp Bayer Leverkusen. Thất bại trước Man City là một tai nạn. Chúng tôi thừa nhận sự thua kém của mình nhưng mùa giải mới chỉ bắt đầu và mọi thứ vẫn còn ở phía trước. Fellaini có thể sẽ là sự khác biệt của Man Utd trong cuộc đua tới ngôi vị vô địch”.

Tối qua, thầy trò HLV David Moyes vừa bị Man City “hành hạ” trên sân Etihad và phải nhận thất bại 1-4 trong trận derby Manchester. Đối với Marouane Fellaini, đây có thể là một kỷ niệm buồn nhưng cũng là một bài học để tiền vệ người Bỉ rút được nhiều kinh nghiệm quý báu. Cuộc đua của mùa giải vẫn còn rất dài và những lời động viên chân thành từ Michael Carrick sẽ tiếp thêm tinh thần cho cựu cầu thủ Everton vượt qua thời điểm khó khăn này.

Hiện nay, Carrick và Fellaini được xem là cặp tiền vệ trung tâm tốt nhất của Man Utd. Với khả năng bao quát, điều tiết trận đấu tốt, tiền vệ người Anh thường lùi sâu hơn bên phần sân nhà, vừa để hỗ trợ phòng ngự, vừa phát động tấn công. Trong khi đó, Fellaini lại được chỉ định đá cao hơn nhằm tận dụng lợi thế thể hình trong khâu tranh chấp bóng ở tuyến giữa, đồng thời có thể tham gia tấn công khi cần thiết. Khả năng dứt điểm linh hoạt và đa dạng cũng là một điểm mạnh của ngôi sao người Bỉ.

Tất nhiên, sự kết hợp giữa Carrick và Fellaini không thể sớm mang lại thành công ngay lập tức được bởi cả hai mới chỉ làm việc cùng nhau trong một thời gian ngắn. Trận thua “muối mặt” 1-4 trước Man City tối qua đã giúp HLV David Moyes nhận ra rằng đội bóng của ông còn rất nhiều hạn chế cần khắc phục. Điều quan trọng nhất với đội bóng chủ sân Old Trafford lúc này là toàn bộ các cầu thủ không được phép đánh mất tinh thần cũng như nhiệt huyết “chiến đấu”. Vào lúc này, những lời chia sẻ, động viên như Carrick vừa phát biểu ở trên có tác động rất tốt tới tâm lý các đồng đội.

CĐV Man Utd cần phải biết yên tâm để hy vọng rằng Quỷ đỏ sẽ sớm trở lại, thời điểm mà những Rooney, Van Persie… tìm được phong độ tốt nhất. Và đặc biệt hơn nữa là Marouane Fellaini, cầu thủ nhận được sự tin tưởng của Carrick cũng như tất cả mọi người có thể chính là nhân tố quyết định giúp thầy trò HLV David Moyes vượt qua những thử thách sắp tới. 

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X