Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Carrick và Schweinsteiger chấn thương: Cơ hội để Schneiderlin tỏa sáng

Thứ Hai 12/10/2015 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cả hai tiền vệ kỳ cựu mà HLV Van Gaal tin dùng đều đã dính phải chấn thương trong đợt tập trung ĐTQG và với tình hình thiếu vắng nhân sự hiện tại, Schneiderlin sẽ là nhân tố quan trọng quyết định thành bại của Quỷ đỏ trong quãng thời gian khó khăn sắp tới.

Các Manucians đã phải nhận liên tiếp hai tin buồn trong ngày hôm qua. Đầu tiên là đội trưởng của "Cỗ xe tăng Đức", tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã dính phải chấn thương bắp đùi trong buổi tập cuối cùng của đội tuyển Đức chuẩn bị cho trận đấu với Cộng hòa Ireland tại vòng loại Euro 2016 (Đức thua 0-1). Gần như đồng thời HLV Roy Hodgson cũng đăng đàn tuyên bố Michael Carrick đã gặp phải chấn thương háng trong một buổi tập của đội tuyển Anh và vắng mặt trong trận thắng Estonia 2-0 vừa qua. Những thông tin này khiến cho những người yêu mến Man United lo sốt vó bởi những chấn thương mà họ gặp phải không quá nặng nhưng kiểu gì cũng ảnh hưởng tới phong độ và thể lực của hai tiền vệ lão làng đã bước sang tuổi “băm”.

Carrick va Schweinsteiger chan thuong Co hoi de Schneiderlin toa sang hinh anh
Hai trụ cột Carrick và Schweinsteiger của M.U đều đã dính chấn thương
Tuy nhiên đó thực sự là cơ hội không thể tốt hơn để các tiền vệ còn lại trong đội hình của Man United tỏa sáng, đặc biệt là Morgan Schneiderlin. Gương mặt được "Quỷ đỏ" chiêu mộ mùa hè vừa rồi từ Southampton đã góp mặt ở hầu hết các trận đấu của đội bóng từ đầu mùa tới giờ chỉ trừ hai trận gặp PSV và Arsenal. Khá trùng hợp khi Quỷ đỏ đã để thua bạc nhược trong cả hai trận đấu đó nên HLV Louis van Gaal dường như cũng đã nhận ra rằng ý tưởng cất Schneiderlin trên băng ghế dự bị của ông gây ảnh hưởng tới kết quả của đội bóng ra sao.

Bão chấn thương phá nát M.U trước chuyến làm khách ở Everton
(Bongda24h.vn) – Nhiều khả năng, Quỷ Đỏ sẽ không có sự phục vụ của đội trưởng Rooney và thậm chí cả khu trung tuyến khi hành quân đến Goodison Park vào thứ bảy...
Trong trận thua muối mặt 3 bàn không gỡ trên sân của Arsenal mới đây, “tulip thép” đã sử dụng bộ đôi Carrick và Schweinsteiger ở hàng tiền vệ M.U với ý đồ triển khai lối chơi một kèm một, pressing khắp mặt sân. Dẫu vậy, những gương mặt sở hữu tốc độ cao bên phía đội chủ sân Emirates như Alexis Sanchez và Theo Walcott đã dễ dàng khai thác những khoảng trống mà hai lão tướng của United để lộ ra mỗi khi dâng cao nhưng không kịp quay về, qua đó buộc đối thủ phải trả giá đắt. Pháo thủ đã phản công cực kỳ sắc bén trong trận đấu đó và khiến cho Man đỏ sụp đổ chỉ trong vòng 20 phút đầu tiên với 3 bàn thắng mà 2 trong số đó đến từ các tình huống “hồi mã thương”. Nếu HLV Van Gaal tung Schneiderlin vào sân ngay từ đầu, thì mọi chuyện có lẽ đã khác và đoàn quân áo đỏ chưa chắc đã phải nhận một trận thua lịch sử trước địch thủ truyền kiếp (đó là trận đấu đầu tiên tại Premier League mà United bị đối phương ghi 3 bàn vào lưới chỉ trong 20 phút đầu trận).
Carrick va Schweinsteiger chan thuong Co hoi de Schneiderlin toa sang hinh anh 2
Đây là cơ hội để Schneiderlin chứng tỏ giá trị của mình
Thực tế, kể từ sau khi chuyển đến sân Old Trafford từ Southampton mùa hè vừa qua, tiền vệ Schneiderlin chưa gây được ấn tượng quá đậm nét nhưng anh vẫn luôn thi đấu rất nhiệt huyết, chắc chắn trong khâu phòng ngự với khả năng phán đoán tình huống nhanh nhạy và những pha can thiệp kịp thời. Cầu thủ 26 tuổi có trung bình 2.9 pha cắt bóng/trận mùa này và nằm trong top 20 của Premier League ở chỉ số này, vượt xa bộ đôi Carrick và Schweinsteiger, những người chỉ có 1.6 tình huống ngăn cản thành công đường chuyền của đối phương mỗi trận. Tuy nhiên, hiện giờ HLV Van Gaal vẫn chưa thực sự tin tưởng Schneiderlin đơn giản vì khả năng xử lý và chuyền bóng của cầu thủ người Pháp vẫn còn kém quá xa so với cả Carrick lẫn Schweinsteiger mà ai cũng rõ M.U phiên bản Van Gaal đề cao yếu tố kiểm soát bóng, chuyền ban chính xác và nhịp nhàng như thế nào.

Tuyển thủ Pháp chưa phải là một “số 6” hỗ trợ tấn công tốt như Matic của Chelsea hay chính Carrick của Man United và thường thì những lựa chọn chuyền bóng của Schneiderlin khá đơn giản. Song các con số thống kê đã chỉ ra trong những trận đấu đã qua tại Premier League, Schneiderlin cũng đã tung ra được 2 đường chuyền quan trọng tạo cơ hội cho các đồng đội dứt điểm, không thua kém là bao so với hai tiền vệ kỳ cựu của Quỷ đỏ (mỗi người có 3 đường chuyền quyết định). Ngoài ra, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của Schneiderlin khá cao dù rằng phần lớn là những đường chuyền đơn giản, bình thường chứ không phải các pha làm bóng ảo diệu, mang tính đột biến cao.
Hàng công M.U sẽ ra sao nếu thủ quân Rooney ngồi dự bị?
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo người Anh đang thể hiện một phong độ vô cùng kém cỏi và với tình hình hiện tại, có lẽ không sớm thì muộn Rooney cũng sẽ phải làm bạn...
Với tình hình chấn thương mà đội bóng áo đỏ đang gặp phải, gần như chắc chắn Schneiderlin sẽ được đá chính trong chuyến làm khách “lành ít dữ nhiều” của Quỷ đỏ tới sân Goodison Park của Everton cuối tuần này. Trận đấu tới, Schneiderlin sẽ phải đối mặt thường xuyên với hai cái tên “khó nhai” là Romelu Lukaku và đặc biệt Ross Barkley. Tiền vệ trẻ của The Toffees đã gây ấn tượng mạnh thời gian gần đây và anh cũng vừa có một màn trình diễn không thể chê vào đâu được trong trận Anh 2-0 Estonia vừa qua. Nếu có thể tỏa sáng trong trận đấu khó khăn ở vùng Merseyside, một suất đá chính cố định lâu dài từ giờ đến cuối mùa giải khó có thể tuột khỏi tay của cựu cầu thủ Southampton và vì vậy, trận đấu tại vòng 9 Premier League sắp tới sẽ là bài test không chỉ cho Man United mà sẽ còn dành riêng cho cả Schneiderlin. Ngoài ra, sau khi trận đấu đó kết thúc, đoàn quân của HLV Van Gaal sẽ phải đối mặt với một lịch thi đấu hành xác, tuy nhiên thách thức này cũng là cơ hội để tiền vệ 26 tuổi chứng minh con số 25 triệu bảng mà United bỏ ra để có được chữ ký của anh là một món hời lớn. Hãy cùng chờ xem Schneiderlin tận dụng cơ hội này tốt đến đâu khi sắm vai người thay thế cho hai đàn anh dày dạn kinh nghiệm Carrick và Schweinsteiger. 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X