Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Carrick thừa nhận sự thật không ngờ sau trận thua Barca năm 2009

Thứ Tư 10/10/2018 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lúc này khi đã giải nghệ và làm công việc trợ lý HLV tại Man United, cựu tiền vệ Michael Carrick thừa nhận bị trầm cảm và khủng hoảng nặng nề sau trận thua Barca từ 9 năm trước.


Carrick tuyệt vọng sau chung kết C1 năm 2009
 

Với tư cách là nhà ĐKVĐ châu Âu, Man United rất tự tin bước vào trận đấu cuối cùng với Barca. Tuy nhiên, đoàn quân của Sir Alex Ferguson đã không thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch, và chấp nhận gục ngã trước đội bóng đá Tây Ban Nha với tỷ số 0-2. Carrick, trong khi đó là người mắc lỗi dẫn đến bàn thua của Quỷ đỏ.
 
Trong cuốn tự truyện mới được xuất bản, người hiện nay là trợ lý của HLV Jose Mourinho cho biết: “Thất bại đó đã khiến tôi gặp khủng hoảng. Tôi được triệu tập lên ĐT quốc gia để tham dự World Cup 2010 sau đó, nhưng sự thực là tôi không muốn ở đó. Tôi chỉ muốn về nhà.”
 
“Tôi là nguyên nhân khiến đội bóng nhận bàn thua. Lúc đó, tôi luôn đặt câu hỏi với bản thân mình, rằng tại sao tôi lại làm như vậy? Và rồi, tôi bị trầm cảm trong một thời gian dài, sự tự tin của tôi xuống mức thấp nhất, kéo theo một khoảng thời gian cực kỳ khó khăn sau đó.”

Michael Carrick thừa nhận bị trầm cảm sau trận chung kết C1 2009 hình ảnh

Michael Carrick thừa nhận bị trầm cảm sau trận thua Barca 2009


“Tôi đã trở thành nhà vô địch Champions League một năm trước (2008), nhưng điều này hoàn toàn không liên quan. Thất bại trước Barca khiến tôi trở nên tuyệt vọng, tôi không biết phải gọi cảm giác mà mình từng trải qua là gì. Mọi thứ như sụp đổ, bởi ‘trầm cảm’ không phải từ duy nhất để mô tả nó.”
 
“Tôi cảm thấy cực kỳ xấu hổ và khủng hoảng khi tham dự những trận đấu sau đó. Tôi dường như không thể gượng dậy, một cảm giác rất kỳ lạ. Tôi giữ lấy điều này trong lòng, thậm chí đến cả gia đình tôi cũng không biết được. Tôi không hề tiết lộ với bất kỳ ai, đây là lần đầu tiên mọi người biết điều này (khi đọc quyển tự truyện). Chẳng một ai biết về cảm giác kinh khủng tôi đã trải qua” – Michael Carrick thừa nhận bị trầm cảm.
 
Tiền vệ người Anh sau đó, rất tiếc, một lần nữa thất bại trước Barca trong trận chung kết 2011. Trong sự nghiệp của mình, Carrick đã ra sân tổng cộng 481 lần cho Man United, giành 5 Premier League, 1 lần vô địch cúp C1 và đã giã từ sân cỏ ở mùa giải năm ngoái. Hiện anh đang đóng vai trò trợ lý cho HLV Jose Mourinho.
Carrick nói gì trước tin chuẩn bị ngồi ghế HLV M.U?
Michael Carrick nói về việc thay thế Jose Mourinho tại Man United. Theo đó, đương kim trợ lý tại sân Old Trafford không đặt mục tiêu sớm trở thành một HLV...
Nếu Mourinho ở lại, 10 cầu thủ sẽ phải ra đi
Theo thông tin từ tờ Daily Mail, M.U có biến động nhân sự lớn ở mùa hè tới, trong trường hợp họ tiếp tục kiên nhẫn với Jose Mourinho.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X