Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Carrick sẽ góp mặt cùng tuyển Anh tại World Cup 2014?

Thứ Tư 15/08/2012 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Sau một mùa giải chơi khá ấn tượng trong màu áo Man Utd, giờ đây Michael Carrick đang nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía HLV trưởng ĐT Anh- Roy Hodgson cho một vị trí chính thức trong đội hình. Liệu Carrick có tiếp tục thi đấu trong màu áo Tam Sư hay kiên quyết quay lưng lại với đất nước của mình?

Nhắc đến Carrick, chắc hẳn chúng ta còn chưa quên trận thua bẽ bàng của Man Utd trước Barca tại Rome năm 2009. Dù rằng sự thất bại của bộ ba Giggs-Anderson- Carrick trước những nghệ sĩ phân phối bóng (đang ở đỉnh cao phong độ) như Xavi hay Iniesta là điều châm chước được thế nhưng hẳn không một CĐV Man Utd nào có thể đồng tình với lối chơi thiếu lửa, lười di chuyển, áp sát và tranh bóng của cầu thủ mang áo số 16 này.

Carrick - niềm hy vọng số 1 của MU ở mùa giải tới
Carrick sẽ tiếp tục cống hiến cho ĐTQG hay đã "thật sự mệt mỏi" như anh từng tuyên bố
Và cũng từ sau trận đấu ấy, Carrick dần bị Sir Alex rơi vào lãng quên và mãi cho tới mùa giải vừa qua thì quãng thời gian đen tối nhất trong sự nghiệp của Michael Carrick mới tạm qua đi. Sau hàng loạt chấn thương của các đồng đội như Tom Cleverley, Anderson... cuối cùng Carrick cũng có cơ hội trở lại với đội hình xuất phát. Và không phụ sự kì vọng của Sir Alex cũng như người hâm mộ, tiền vệ sinh năm 1981 này bỗng thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác so với những gì mà người ta mặc định về anh (chơi thiếu lửa, lười tranh chấp...). Với sự điềm tĩnh trong từng pha xử lý bóng cùng sự quyết liệt nhưng hiệu quả ở những tình huống tranh chấp, Carrick đã góp phần không nhỏ cho sự chắc chắn ở tuyến giữa của Man Utd.

Chính vì lẽ đó, giờ đây Carrick đang trở thành một nhân vật không-thể-thay-thế ở sân Old Trafford. Và điều này chắc chắn sẽ khiến cho HLV Roy Hodgson suy nghĩ lại về việc chọn người của mình cho chiến dịch World Cup 2014. Ở kì Euro vừa qua, trên khắp các mặt báo cũng đã xuất hiện thông tin rằng Carrick sẽ góp mặt trong đội hình Tam Sư tới Ba Lan và Ukraina. Tuy nhiên cuối cùng tất cả đều ngã ngửa khi biết rằng cái tên được HLV người Anh lựa chọn lại mà Scott Parker (trong khi tiền vệ của Tottenham lúc đó vẫn đang dính chấn thương) chứ không phải là Quỷ Đỏ mang áo số 16.

Do vậy, cũng đã xuất hiện thông tin cho rằng Michael Carrick vốn đã chán nản với ĐTQG nên sau khi bị HLV Roy Hodgson "ghẻ lạnh", chắc anh sẽ không bao giờ khoác lên mình chiếc áo Tam Sư nữa. Tuy nhiên, trong chuyến du đấu gần đây của Man Utd, Carrick liên tiếp phủ nhận những xích mích với HLV mới và cho biết anh chỉ chán ghét khi phải chơi bóng dưới trướng của cựu HLV tuyển Anh- Fabio Capello mà thôi.

Điều này chẳng khác nào một lời "gợi ý" cho HLV Roy Hodgson sử dụng anh cho chiến dịch World Cup 2014. Đáp trả lại tấm "thịnh tình" của Carrick, HLV Roy Hodgson cũng không ngần ngại úp mở việc sẽ trao cho tiền vệ của Man Utd cơ hội phục vụ quốc gia: "Tôi không muốn nhắc đến quá khứ nữa. Tôi biết Carrick là một cầu thủ giỏi và vẫn còn rất hữu dụng cho đội tuyển Anh. Áp lực quá lớn đã được đặt lên vai 2 tiền vệ trung tâm tại Euro bởi khi đó không có Gareth Barry, Michael Carrick hay Frank Lampard."

"Carrick đã cho tôi thấy rằng cậu ấy sẽ luôn sẵn sàng cống hiến cho tổ quốc mà không cần bất kì điều kiện gì. Cậu ấy đâu phải mẫu cầu thủ đòi hỏi được chơi- hoặc nghỉ việc. Cậu ấy chưa từng đòi hỏi một vị trí tại Man Utd phải không?"

Những lời này của HLV Roy Hodgson đã mở toang cánh cửa trở lại với ĐTQG Anh- vốn đã khép hờ với Michael Carrick. Sau 10 năm thi đấu chuyên nghiệp, Carrick mới chỉ có 22 lần được khoác áo ĐTQG và 15 lần góp mặt trong đội hình xuất phát. Và tương lai gần, tiền vệ của Man Utd chắc chắn sẽ có cơ hội để cải thiện con số khiêm tốn này.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X