Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Carrick lên tiếng bảo vệ Rooney

Thứ Năm 05/09/2013 16:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Rooney vừa gặp phải chấn thương ở… đầu trong một buổi tập với Man Utd. Tiền đạo của Quỷ đỏ cũng vắng mặt trong trận thua 0-1 của thầy trò HLV David Moyes trước Liverpool vào cuối tuần vừa rồi. Mới đây, Rooney xin rút khỏi danh sách ĐT Anh tham dự vòng loại World Cup để chữa trị chấn thương nhưng đã bị rất nhiều người chỉ trích. Và Michael Carrick đã lên tiếng bảo vệ đồng đội của mình.

Rooney và Carrick
Rooney và Carrick trong màu áo Man United

Gặp chấn thương khá nghiêm trọng ở đầu sau pha va chạm với Nemanja Vidic, Rooney được dự kiến sẽ phải rời xa sân cỏ trong vòng ít nhất ba tuần. Việc tiền đạo người Anh vắng mặt trong trận đấu với Liverpool mới đây cũng được xem như một phần nguyên nhân thất bại của Man Utd. Rooney cũng sẽ không ra sân trong hai trận đấu của đội tuyển Anh tại vòng loại World Cup 2014 trước Moldova và Ukraina.

Rất nhiều người chỉ trích quyết định “rút lui” khỏi ĐTQG của Rooney là ích kỷ, là hèn nhát… Tuy nhiên, Michael Carrick đã bày tỏ sự thiếu đồng tình với những quan điểm trên. Đồng đội của R10 ở Manchester United cho rằng những lời khiển trách đó là hoàn toàn hẹp hòi và thiếu công bằng.

Carrick phát biểu trước báo chí: “Chúng tôi hiểu tình trạng của anh ấy ra sao. Chấn thương là thực sự nghiêm trọng và cần có thời gian để bình phục một cách tốt nhất. Với Rooney, nếu có thể thi đấu, chắc chắn anh ấy sẽ không rút lui. Sẽ rất dễ dàng nếu như chúng ta cứ so sánh những chuyện trong quá khứ với thời điểm hiện tại. Mọi chuyện không thể giống nhau được. Rooney cần sự chia sẻ và động viên để có thể vượt qua lần chấn thương này, nó không hề đơn giản như nhiều người nghĩ”.

Thực tế, Rooney đã bị một “vết rách” tương đối lớn ở giữa trán và đỉnh đầu. Với tình trạng như vậy, đúng là không thể đòi hỏi nhiều hơn ở tiền đạo của Man Utd. Sau một mùa hè đầy biến động với tương lai của mình, Rooney cuối cùng đã quyết định tiếp tục gắn bó tương lai với đội bóng chủ sân Old Trafford. Anh vẫn được phần lớn các CĐV xem như “biểu tượng” ở “Nhà hát của những giấc mơ” và thực tế cũng cho thấy vai trò của R10 trong đội hình Quỷ đỏ là hết sức quan trọng.

Với việc ban lãnh đạo Man Utd vừa chiêu mộ thành công Marouane Fellaini từ Everton với giá 27,5 triệu bảng, đội bóng này đang sở hữu lực lượng tương đối mạnh. Nếu như Rooney sớm bình phục, HLV David Moyes sẽ có thừa “nguyên liệu” để xây dựng một Quỷ đỏ chơi bóng với lối đá tấn công đa dạng và hiệu quả.

Trong khi đó, đối với đội tuyển Anh, việc Rooney vắng mặt sẽ buộc HLV Roy Hodgson phải trao cơ hội cho tiền đạo trẻ đang “lên chân” của Liverpool là Daniel Sturridge. Chính cầu thủ 24 tuổi này là người ghi bàn duy nhất vào lưới Man Utd giúp Liverpool giành chiến thắng trên sân nhà Anfield mới đây.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Xem thêm
top-arrow
X