Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Carrick lại tỏa sáng: Bùng nổ ở tuổi 31

Thứ Sáu 28/12/2012 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Roma gắn với kỉ niệm đẹp nhất và buồn nhất của Carrick. Năm 2007 là trận “thảm sát” AS Roma với tỉ số 7-1, còn 2 năm sau đó là trận thua Barcelona ở chung kết Champions League diễn ra tại thành phố Roma. Và ở chiến thắng trước Sunderland vừa qua, người ta lại thấy được sự bùng nổ ở anh, khi đã bước qua tuổi 31.

Mùa giải 2006-2007, M.U đòi lại ngôi vương ở Premier League, khởi đầu cho một giai đoạn thành công tiếp theo trong lịch sử của họ, và Michael Carrick là bản hợp đồng duy nhất. Tiền vệ người Anh đến từ Tottenham Hotspur với giá 18 triệu và khoác lên mình chiếc áo số 16 của huyền thoại Roy Keane. Carrick chơi không đến nỗi nào, nhưng cũng không quá nổi bật. Phải đến trận đấu gặp Roma ở tứ kết lượt về Champions League, Carrick mới để lại dấu ấn đậm nét, bằng một cú đúp giúp M.U đè bẹp AS Roma tới 7-1. Từ đó cho đến hết mùa giải, Carrick đã khẳng định được vị trí của mình ở hàng tiền vệ M.U.

Carrick đang sung nhất ở thời điểm này
Carrick đang sung nhất ở thời điểm này

Hai năm sau, lại là Roma, lần này là SVĐ Olympico, nơi diễn ra trận chung kết Champions League mùa giải 2008-2009. M.U bước vào trận với hy vọng trở thành đội đầu tiên trong lịch sử giải đấu kể từ khi mang cái tên như hiện tại bảo vệ thành công ngôi vô địch. Nhưng Carrick đã thất bại khi đối đầu với những Xavi, Iniesta bên phía đối thủ, và M.U để thua với tỉ số 2-0. Trận đấu đó dường như đã có tác động tâm lí tương đối lớn đối với Carrick, khiến anh tưởng như sẽ không bao giờ tìm lại phong độ như trước nữa.

Lối chơi của Carrick khá giống với người đồng đội cũ Dimitar Berbatov, chậm rãi, khoan thai và không tốn nhiều sức. Chính vì thế mà khi anh thi đấu không tốt, những lời chỉ trích liên tiếp nhắm vào anh. Carrick không cần phải thanh minh, mà để phong độ trên sân trả lời. Owen Hargreaves, Cleverley, Anderson, Giggs, Scholes, Fletcher là những tiền vệ khác mà M.U đã từng sở hữu trong 5 mùa giải qua, nhưng dù đá với sơ đồ nào, và ai được sử dụng, vẫn có chỗ cho Carrick.

Ổn định nhất ở tuyến giữa

Trong những người kể trên, chỉ có Fletcher và Hargreaves là có thể đá tiền vệ phòng ngự, nhưng cả hai đều bị chấn thương hành hạ. Đầu mùa trước, Cleverley và Anderson đá cặp với nhau rất hay, nhưng đều có xu hướng tấn công, và không thể bọc lót tốt cho hàng thủ. Giggs với Scholes thì đều đã già. Chính vì thế, ở mùa giải năm nay, Sir Alex có xu hướng sử dụng Carrick đá thấp nhất và chọn thêm một đến hai người đá cặp cùng anh. Tiền vệ 31 tuổi không làm ông thầy của mình thất vọng, khi thi đấu rất ổn định, vừa cầm nhịp, thu hồi bóng, vừa phát động tấn công, và đặc biệt là chuyền bóng cực tốt.

Khả năng chuyền bóng của Carrick được minh chứng rõ nét trong 2 trận gần nhất của M.U. Trong trận hòa khó nhọc trước Swansea, Carrick cùng Van Persie là những người thi đấu hay nhất. Carrick đã thực hiện nhiều đường chuyền dọn cỗ, nhưng các tiền đạo đã không tận dụng được. Nhưng trận đấu với Newcastle thì khác. Dưới cơn mưa tầm tã ở Old Trafford, M.U đã liên tục bị đối thủ vươn lên dẫn trước. Carrick là người để mất bóng vào chân Demba Ba trong tình huống mở tỉ số của đội khách. Nhưng sau đó, anh đã lập công chuộc tội bằng màn trình diễn chói sáng. Carrick là người đã kiến tạo cho Robin Van Persie và Chicharito ghi bàn giúp M.U lội ngược dòng. Trước đó, chính anh thực hiện cú bấm bóng thông minh để Van Persie thoát xuống, dứt điểm ra ngoài trong gang tấc. Trong một ngày thi đấu mà những cầu thủ khác trên hàng tiền vệ là Giggs, Scholes và Valencia mờ nhạt, Carrick đã tỏa sáng để làm nên sự khác biệt. Sự tỏa sáng của anh đến đúng vào giai đoạn giáng sinh và năm mới, khi lịch thi đấu dày đặc, và giúp M.U giờ đã bỏ xa Man City đến 7 điểm.

M.U sẽ rất cần Carrick tiếp tục chơi hay như thế này nếu muốn đòi lại chức vô địch Premier League, và tiến xa ở Champions League mùa giải năm nay. Nỗi buồn Roma giờ đã là quá khứ, và nó không còn ám ảnh Carrick nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X