Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Carrick là chìa khóa giải mã Man City?

Thứ Bảy 21/09/2013 22:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không khí của trận derby thành Manchester mỗi lúc một nóng lên theo thời gian. Đã có rất nhiều ý kiến bình luận, đánh giá về trận đấu tâm điểm này dưới các góc độ, khía cạnh khác nhau. Dưới đây là bài phân tích của cây bút thể thao Pete Hall về trận derby này.

Fellaini có thể ngăn chặn mối đe dọa được cho là nguy hiểm nhất bên phía Man City là Yaya Toure. Nhờ thế, Carrick sẽ có nhiều tự do hơn trước đây để tập trung vào nhiệm vụ tấn công đối thủ. Như anh đã cho thấy trước Crystal Palace và Bayer Leverkusen, anh có thể mở khóa hàng phòng ngự Man City và hút máu đối thủ đầu tiên trong cuộc đua vô địch.

Carrick sẽ chơi cao hơn thường lệ và tham gia tấn công nhiều hơn?
Carrick sẽ chơi cao hơn thường lệ và tham gia tấn công nhiều hơn?

Trong phần lớn thời gian của 7 mùa giải đã qua ở Old Trafford, Carrick đã phải lùi sâu và tham gia phòng ngự nhiều hơn là dâng cao lên các vị trí tấn công thuận lợi và tung ra một cú sút sấm sét về khung thành đối phương mà các fan biết rằng anh có thể làm được. Do thường lùi sâu nên Carrick không bao giờ có điều kiện dâng cao tấn công. Anh phải đảm trách nhiệm vụ phòng thủ. Đó là vai trò mà anh đã đảm nhiệm đầy tự tin trong những mùa giải qua. 

Nhưng bây giờ tân binh trị giá 27,5 triệu bảng Fellaini đã đến để che chắn cho hàng phòng ngự của United và một Carrick đa năng cuối cùng đã có thể phát huy được tài năng của mình, bắt đầu từ cuộc chiến ở Etihad trước những người hàng xóm ồn ào Man City. Ông Pellegrini trông đợi ở một Yaya Toure cao lớn để gây rắc rối cho United bằng sự xuất hiện muộn của anh trong cấm địa của họ.

Trước đây, Carrick thường đảm trách việc hóa giải mối đe dọa từ Toure nhưng bây giờ việc đó đã có Fellaini. Với chiều cao và tầm vóc của mình, Fellaini là lựa chọn lý tưởng để trở thành đối trọng với Toure. Một cuộc chiến nảy lửa giống như cuộc chiến giữa Roy Keane và Patrick Vieira năm nào có thể tái hiện ở Etihad ngày mai. Đó là cơ hội cho Carrick chơi ở một vị trí cao hơn một chút so với thường lệ và trở thành người châm ngòi cho các pha tấn công của United, là cầu nối giữa một Wayne Rooney đang có phong độ cao với một Van Persie tinh tế để hủy diệt Man City.

Trong chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace, Carrick đã thực hiện 11 pha can thiệp thành công và tất cả những pha chặn bóng này anh đều thực hiện ở vị trí cao hơn so với vị trí anh vẫn thường chơi. Đây là những vị trí cho phép Carrick phát huy khả năng chuyền bóng của anh. Nếu trong trận derby ngày mai, Carrick có thể chơi ở những vị trí tương tự thì anh có thể tạo ra ảnh hưởng giống như những gì anh đã làm được trước Bayer Leverkusen và Fernandinho sẽ có nhiều việc phải làm để ngăn không cho Carrick kết nối với các cầu thủ tấn công của United tại những khu vực trọng yếu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X