Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Carrick đặt niềm tin vào Van Persie trong cuộc hành quân tới White Hart Lane

Chủ Nhật 20/01/2013 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Cựu tiền vệ của Tottenham- Michael Carrick cho rằng trận đấu tới của Man Utd sẽ không hề dễ dàng gì. Dẫu vậy, anh vẫn tin tưởng kĩ năng săn bàn thượng thặng của Van Persie sẽ giúp Quỷ Đỏ giành được kết quả có lợi trước Spurs trong cuộc đọ sức tại White Hart Lane tối nay.

Đoàn quân của HLV Alex Ferguson vẫn đang lao phăng phăng trên con đường tới ngôi vô địch Premier League. Họ đã giành được tới 28/30 điểm kể từ sau trận thua cuối cùng của họ trước Norwich hồi giữa tháng 11. Tuy nhiên, mạch trận bất bại của họ đang có nguy cơ bị chặn đứng bởi một đối thủ rất khó chơi là Tottenham- đội bóng đã khiến Quỷ Đỏ phải ôm hận trong lần đối đầu trước tại Old Trafford.

VAN PERSIE
Van Persie sẽ tiếp tục giúp Man Utd bay cao
Và Carrick- một người cũ của Tottenham hiểu rằng đội bóng của anh cần phải dốc hết sức để vượt qua Spurs. Bởi lẽ một cú vấp ngã của Man Utd vào thời điểm quan trọng này sẽ giúp cho Man City thật sự trở lại với cuộc đua vô địch và thậm tệ hơn là khiến Quỷ Đỏ phải nếm trái đắng như mùa giải trước.

Tiền vệ 31 tuổi của Man Utd cho hay: "Man Utd đang có được một vị trí tốt trên BXH nhưng nếu chúng tôi không tiếp tục làm tốt công việc của mình, chúng tôi đều tự hiểu rằng điều gì sẽ có thể xảy ra. Đây là thời điểm quyết định của mùa giải. Thất bại ở mùa giải trước khiến Man Utd đang rất khát khao giành lại danh hiệu vào mùa này. Quá khứ là quá khứ và giờ chúng tôi phải hướng về phía trước với sự tập trung cao độ".

"Việc nghĩ quá nhiều về việc giành danh hiệu có thể khiến mọi người bị điên đầu. Vì thế Man Utd chỉ cần tiếp tục nối dài những trận thắng của mình là được".

Trong cuộc đọ sức với Tottenham này, hiển nhiên Van Persie là cái tên được chú ý nhất bên phía Quỷ Đỏ. Những con số thống kê chỉ ra rằng chân sút người Hà Lan chính là hung thần của Gà Trống. Trong 9 lần gần nhất đối đầu với Tottenham trong cả màu áo Arsenal và Man Utd, Percy đã ghi được tổng cộng 5 bàn thắng và đồng thời cũng có 5 pha kiến tạo thành bàn. Và mùa giải trước, phải chi không có Van Persie thì Tottenham đã không bị mất vị trí thứ 3 chung cuộc vào tay của Arsenal... Chính vì lẽ đó, không khó để tưởng tượng rằng Van Persie sẽ nhận được sự "chăm sóc đặc biệt" của không chỉ các chuyên gia phòng ngự bên phía Spurs mà còn phải chịu đựng màn tra tấn tinh thần từ những CĐV trên khắp các khán đài sân White Hart Lane.

Dẫu vậy, Michael Carrick vẫn tin rằng Van Persie sẽ là nhân tố làm nên sự khác biệt cho Man Utd trong lần đối đầu này. Anh nói: "Tôi chắc chắn Van Persie sẽ có một ngày thi đấu không dễ dàng gì nhưng cậu ấy luôn yêu thích việc ghi bàn vào lưới Tottenham. Tôi không nghĩ rằng Man Utd kì vọng quá nhiều vào việc Van Persie ghi được thật nhiều bàn thắng. Đó chỉ giống như là việc một cầu thủ có đẳng cấp đến với một CLB phù hợp vào một thời điểm phù hợp mà thôi. Van Persie đến đây và giúp Man Utd có được sự ổn định nhất định- đó mới là điều mà Man Utd mong đợi".

"Van Persie thật quá tuyệt. Đó là một dấu hiệu tốt cho chúng tôi, cậu ấy giúp chúng tôi trở nên đáng sợ hơn".

Tuy nhiên, Michael Carrick cũng tỏ ra khá thận trọng với việc phải đối đầu với Tottenham: "Đây có thể là một trong những trận đấu khó khăn nhất mà chúng tôi phải trải qua ở mùa giải này. Chúng tôi đã từng có kết quả tốt tại đây nhưng dù sao trận đấu này cũng sẽ không dễ dàng gì, luôn luôn là vậy".

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X