Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Carrick: Cứ gạch tên M.U nếu muốn!

Thứ Tư 30/11/2011 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thủ quân Nemanja Vidic, thêm một cầu thủ khác của Man United là Michael Carrick lên tiếng nói về cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của đội nhà trước sự lớn mạnh của Man City trong thời gian qua.

Sau giai đoạn khởi đầu mùa giải tưng bừng với những trận thắng có tỷ số đậm, Man United đã chững lại và trong 10 trận đấu gần nhất, đội bóng này chỉ ghi được 15 bàn thắng. Không phải là hàng công của Man United chơi không tốt mà nguyên nhân xuất phát từ hàng tiền vệ của “Quỷ Đỏ”, vốn đang tồn tại quá nhiều vấn đề. Chấn thương của hai tiền vệ trẻ Tom Cleverley và Anderson cùng việc Darren Fletcher vẫn chưa tìm lại được cảm giác tốt nhất sau giai đoạn cúm virus còn Ryan Giggs giờ chỉ đá bằng kinh nghiệm đã buộc Carrick luôn phải căng sức ra “gánh” cho cả tuyến giữa.

 

Chưa dừng lại ở đây, giải pháp dùng Wayne Rooney ở tuyến giữa cũng chỉ mang tính tạm thời vì khi kéo tiền đạo này lùi xuống, hàng công của M.U lại chơi thiếu sắc sảo. Do vậy, đã có không ít lập luận cho rằng với một hàng tiền vệ chắp vá như lúc này, chẳng sớm thì muốn "Quỷ Đỏ" sẽ tụt lại trong cuộc đua với đối thủ cùng thành phố Man City. Tuy nhiên, tiền vệ Carrick lại không nghĩ như vậy.

Carrick cho rằng những trận đấu như sắp tới Crystal Palace sắp tới không chỉ là cơ hội cho Man United rèn luyện những cầu thủ trẻ mà sẽ là đấu trường để “Quỷ Đỏ” lấy lại nhịp cho cuộc đua ở giải ngoại hạng. Tiền vệ từng chơi cho Tottenham cho biết: “Với Man United, mọi chuyện dường như luôn trở nên rắc rối nếu chúng tôi thua một trận hoặc chơi một hoặc hai trận không tốt. Chúng tôi từng rơi vào giai đoạn này. Chúng tôi từng phải trải qua những trận thua tồi tệ và không có được phong độ ổn định. Rất nhiều thứ tồi tệ hơn những gì đang diễn ra lúc này. Tuy nhiên, tôi tin rằng kinh nghiệm của chúng tôi sẽ phát huy đúng lúc. Mọi người có thể gạch tên chúng tôi khỏi cuộc đua nếu họ muốn song hy vọng rằng Man United sẽ bảo vệ được danh hiệu vô địch năm nay”.

Dù đội nhà sẽ sử dụng các cầu thủ trẻ cho đấu trường Carling Cup nhưng Carrick đã nhấn mạnh rằng không phải vì thế mà đội bóng của anh xem thường giải đấu này: “Chẳng có gì sai khi làm quen với mạch chiến thắng, bất kể đó là giải đấu gì đi chăng nữa. Có đội bóng đã loại giải đấu này ngay khi mùa giải bắt đầu vì cho rằng nó không quan trọng. Song việc nâng cúp vào tháng Hai cũng là một cảm giác thực sự tuyệt vời. Nó giúp bạn có được niềm tin vào cuối mùa giải. Giành được bất cứ danh hiệu nào cũng tạo ra động lực. Do vậy, đây là giải đấu mà chúng tôi không hề xem nhẹ”.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X