Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Carrick có tên trong bản danh sách rút gọn giải thưởng "Cầu thủ của năm"

Thứ Sáu 19/04/2013 23:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) Tiền vệ trung tâm của Man Utd - Michael Carrick đã có mặt trong danh sách gồm 6 cầu thủ được đề cử cho giải thưởng "Cầu thủ của năm". Trong danh sách này ngoài Carrick còn các cầu thủ khác như Gareth Bale, Robin van Persie, Luis Suarez, Eden Hazard và Juan Mata. Đáng lưu ý là các cầu thủ Gareth Bale và Hazard còn có tên trong danh sách các cầu thủ trẻ của năm cùng với Christian Benteke, Romelu Lukaku, Danny Welbeck và Jack Wilshere.
 
Bale đã đạt được giải thưởng này vào năm 2011 khi vừa tròn 21 tuổi, còn Van Persie đã giành được giải thưởng này vào năm ngoái với màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trong màu áo Asenal. 
Năm nay giải thưởng này còn mang một ý nghĩa cực kỳ to lớn, đay là cột mốc ky niệm 40 năm ngày giải thưởng này ra đời. Cầu thủ đầu tiên đạt được giải thưởng này là Norman Hunter của Leeds United. Tên cầu thủ đoạt giải sẽ được công bố vào ngày 28 tháng 4 tới đây. Các cầu thủ có tên trong danh sách sẽ không được bỏ phiếu cho bất cứ ai tại câu lạc bộ của mình.
Với màn trình diễn được cho là hay nhất kể từ khi gia nhập sân Old Trafford trong mùa giải năm nay, việc Carrick vinh dự có tên trong danh sách rút gọn này là điều hoàn toàn không có gì bất ngờ. 

Carrick đang sung nhất ở thời điểm này
Carrick đang có một mùa giải tuyệt vời với Man Utd
Cầu thủ 31 tuổi này đã chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của mình ở Man Utd sau khi chuyển đến từ Tottenham vào năm 2006. Mặc dù không ghi được nhiều bàn thắng cho Quỷ đỏ, nhưng anh là nhân vật không thể thay thế trong đội hình ra sân của Man Utd. 
HLV Alex Ferguson xoay vòng rất nhiều cầu thủ ở các vị trí khác nhau ở trên sân, nhưng có một vị trí mà ông không bao giờ thay đổi trong đội hình xuất phát, đó là vị trí của Carrick. Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của tiền vệ người Anh ở sân Old Trafford. Tuy những đóng góp của Carrick rất thầm lặng, nhưng không ai có thể phủ nhận được điều này. Không màu mè và hoa mỹ, cầu thủ này cũng không sở hữu kỹ thuật cá nhân siêu việt, nhưng khả năng điều tiết trận đấu cực tốt cộng thêm với đó là những đường chuyền dài có độ nguy hiểm cao, cũng như khả năng thu hồi bóng khá tốt, Carrick chính là xương sống trong lỗi chơi của Man Utd.
 
Chính vì vậy, mà trong những lời nhận xét về Carrick của giám đốc điều hành PFA - ông Gordon Taylor đã hết mực ca ngợi cầu thủ này.
 
"Anh ấy là cầu thủ được các đồng nghiệp đánh giá rất cao, không phải vì anh ấy là người Anh. Mà đơn giản là vì anh ấy chơi quá xuất sắc. Nếu anh ấy đạt được giải thưởng này cũng không có gì quá bất ngờ." ông Gordon Taylor cho biết.
 
Carrick đang có một mùa giải hết sức tuyệt vời với Man Utd ở Premier League năm nay. Từ đầu mùa giải đến nay anh đã tung ra 2442 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên tới 88%. Việc Man Utd đang dẫn đầu giải Ngoại hạng anh mùa này và bỏ xa Man City - đối thủ cạnh tranh trực tiếp tới 13 điểm trên bảng xếp hạng đều nhờ những đóng góp thầm lặng nhưng không kém phần quan trọng của Carrick.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X