Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Carrick chấn thương: David Moyes có tiếc Strootman?

Thứ Hai 18/11/2013 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bão chấn thương tấn công Manchester United. Có tới 7 cầu thủ của họ bị hành hạ bởi các cơn đau, gồm cả các trụ cột Robin van Persie, Phil Jones, Danny Welbeck… Nhưng đáng tiếc nhất, Michael Carrick phải nghỉ thi đấu đến Giáng sinh.

Đấy có thể coi là vắng mặt đáng lo ngại nhất của Man United. Vai trò của Carrick quan trọng thế nào với Quỷ đỏ, có lẽ không cần nói nhiều nữa. Vắng anh, không có ai điều tiết và cầm nhịp. Ở Man United hiện tại chỉ có Tom Cleverley là mẫu tiền vệ chơi kỹ thuật. Nếu Carrick không thi đấu, HLV David Moyes có thể phải kéo Wayne Rooney về chơi tiền vệ. Nhưng chính vì làm như thế, Sir Alex khiến Rooney phật ý vào mùa trước, và anh đòi ra đi vào mùa Hè.

Strootman đang chơi hay tại Roma
Strootman đang chơi hay tại Roma

HLV David Moyes đã mua được học trò cưng Marouane Fellaini vào mùa Hè. Nhưng cách ông Moyes sử dụng Fellani cho thấy, cầu thủ người Bỉ chỉ thích hợp ở vị trí tiền vệ phòng ngự, hoặc hộ công. Fellaini có thể hình và khả năng tranh chấp bóng bổng để Man United đơn giản hóa các pha lên bóng: Chỉ cần một đường phát bóng của thủ môn, bóng có thể đến chân tiền đạo qua đầu Fellaini. Và hiển nhiên, Fellaini không thể tạo ra sự uyển chuyển trong lối chơi như Carrick.

Giá mà có Strootman

Mới nhất, HLV Dick Advocaat, HLV của AZ Alkmaar khẳng định Roma không phải môi trường lý tưởng của học trò cũ Kevin Strootman: “Strootman là cầu thủ rất chuyên nghiệp”, ông nói. “Một cách thẳng thắn thì tôi cảm thấy ngạc nhiên đôi chút khi cậu ấy không đến một đội bóng hàng đầu vào mùa hè. Tôi không nghĩ cậu ấy sẽ ở Roma lâu. Nếu Kevin cứ đá ở đẳng cấp này, cậu ấy sẽ bị các đội bóng lớn thâu tóm. Và có thể đó là đội bóng tầm cỡ như Manchester United”.

Strootman đang chơi rất tốt ở Roma. Ngay khi đá những trận đầu tiên đội bóng này ở loạt giao hữu đầu mùa, Strootman đã chinh phục các CĐV Roma. Hiện anh cùng Pjanic và De Rossi tạo thành bộ ba tiền vệ rất toàn diện của đội bóng thủ đô. Chiến công thắng 10 trận liên tiếp của Roma mùa này có công rất lớn của Strootman và hàng tiền vệ. Strootman đã ghi 2 bàn mùa này. Anh cũng có 5 đường kiến tạo, chỉ xếp sau đội trưởng Totti ở Roma.

Hồi mùa Hè, tin đồn Man United muốn mua Strootman xuất hiện khá nhiều, nhưng cuối cùng anh lại đến Roma. Man United đã bỏ qua Strootman để mua Fellaini, và giờ thì có vẻ ông David Moyes đã nhận ra sai lầm. Chấn thương của Carrick khiến hàng tiền vệ Man Untied khủng hoảng lực lượng. Giá mà có Strootman? Phát biểu của ông Advocaat hé lộ một khả năng. Nhưng vào thời điểm này, nó càng khiến Man United tiếc rẻ.

Giờ thì chẳng còn cách nào khác, đội chủ sân Old Trafford sẽ phải làm quen với cuộc sống không Carrick, ít nhất từ nay đến Giáng sinh, bằng các giải pháp vá víu. Nếu họ có muốn mua một tiền vệ để chia sẻ gánh nặng với Carrick đi chăng nữa, khả năng mua Strootman là hoàn toàn không tồn tại.

Strootman có giá 16,5 triệu euro. Với cái giá ấy, Man United chỉ mua được 2/3 Fellaini, chưa đến 1/ 2 Oezil, . Mà Fellaini cũng chưa thể hiện được gì nhiều ở đội bóng mới.

Nếu Strootman cùng Roma giành Scudetto mùa này và đồng thời, Man United thất bại, đây có thể coi là vụ Wesley Sneijder thứ hai của Man United. Lần trước Sneijder đòi lương quá cao. Lần này, Man United chê Strootman quá đắt. Cùng là hai sai lầm, nhưng hậu quả thì giống nhau. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X