Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Carrick càng chơi hay tại ĐT Anh, Moyes càng lo ngay ngáy

Chủ Nhật 13/10/2013 19:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

David Moyes đã phải trải qua cảm giác nơm nớp sợ hãi suốt 25 phút cuối trận đấu giữa ĐT Anh và Montenegro tại vòng loại World Cup vừa qua. Nhưng lý do không phải bởi ông quan tâm gì đến kết quả trận đấu, mà là vì kể từ phút thứ 65, Michael Carrick – cậu học trò cưng của ông tại M.U – được HLV Roy Hodgson tung vào sân thay Frank Lampard.

Kể từ thời điểm tiền vệ 32 tuổi vào sân, tuyến giữa “Tam sư” đã tỏ ra chủ động và bình tĩnh hơn. Điều đó khiến Hodgson và các cổ động viên Anh yên tâm bao nhiêu thì ngược lại, khiến Moyes đổ mồ hôi lo lắng trước mỗi tình huống chạm bóng của Carrick bấy nhiêu.

Moyes dõi theo từng bước chạy của Carrick với nỗi lo nơm nớp
Moyes dõi theo từng bước chạy của Carrick với nỗi lo nơm nớp

Chỉ mới cách đây không lâu, chiến lược gia người Scotland vừa liên tiếp đón tin dữ với hai chấn thương của Marouane Fellaini và Tom Cleverley. Cụ thể, tiền vệ người Bỉ gặp vấn đề với dây chằng cổ tay và sẽ phải phẫu thuật vào tháng 12 tới. Trong khi đó thời gian Cleverley vắng mặt vẫn còn chưa được xác định.

Mất liền hai tiền vệ trung tâm, vị trí vốn dĩ đã là “tử huyệt” của M.U kể từ mùa giải năm ngoái, không ngạc nhiên khi Moyes phải toát mồ hôi hột. Vai trò của Carrick tại Old Trafford trước đó đã quan trọng, vào lúc này đã trở thành không thể thay thế.

Trong trường hợp Fellaini và Cleverley cùng phải nghỉ đá dài hạn, trong tay cựu HLV Everton sẽ chỉ còn lại đúng 2 cái tên Carrick và Anderson cho 2 vị trí tiền vệ trung tâm.  Tất nhiên, M.U vẫn còn không ít những cầu thủ có thể trám vào vị trí ấy. Phil Jones, Ryan Giggs và Shinji Kagawa từng được bố trí đá ở trung tâm hàng tiền vệ và thu được những kết quả trận đấu nhất định.

Thế nhưng, trước mắt thầy trò Moyes không phải những đội bóng “tay mơ”. Từ nay đến hết tháng sau, họ sẽ lần lượt đụng Real Sociedad 2 lần trong khuôn khổ Champions League, cùng với đó là màn chạm trán Arsenal tại Premier League. Đó không phải các đối tượng để Moyes có thể thử nghiệm những tiền vệ trung tâm “không chuyên”.

Điều đó cũng chẳng có gì mới mẻ với các cổ động viên “Quỷ đỏ”. Họ đã biết từ lâu về sự yếu kém của hàng tiền vệ đội nhà. Đấy là lý do mà Moyes, cũng như người hâm mộ M.U luôn cầu mong cho đừng có bất kì điều gì xảy đến với Carrick. Hơn lúc nào hết, “Quỷ đỏ” đang cần tài năng của anh.

Nỗi lo lắng của Moyes sẽ còn chưa chấm dứt, chí ít là tới khi ĐT Anh trải qua trận chiến quyết định với Ba Lan vào thứ Ba tới. Ở trận đấu ấy, Hodgson dự định sẽ “bê” nguyên bộ khung đã đả bại Montenegro để duy trì sự ổn định. Nhưng riêng Carrick, với màn thể hiện ấn tượng dù chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị, nhiều khả năng được trao cơ hội trong đội hình xuất phát.

Ngay cả trong trường hợp bộ ba Carrick, Fellaini cùng Cleverley kịp trở lại và góp mặt trong trận gặp Southampton tại Old Trafford ngày 19/10, thì nỗi lo Moyes phải chịu ở 2 trận đấu của ĐT Anh chắc chắn sẽ là động lực để ông thuyết phục ban lãnh đạo “dốc hầu bao”. Vấn đề ở chỗ, M.U chưa từng có tiền lệ “chi đậm” trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông.

Mặc dù vậy, nếu như vẫn kiên quyết sử dụng hàng tiền vệ “mong manh” hiện tại, cơ hội để “Quỷ đỏ” thành công ở mùa giải năm nay đang từ rất thấp thậm chí sẽ trở thành bất khả thi. Vẫn còn may mắn cho Moyes, vì ông còn được sở hữu một tiền vệ tài năng như Carrick. Nhưng ở độ tuổi 32, sẽ là sai lầm nếu hy vọng anh sẽ luôn giữ được phong độ đỉnh cao, cũng như thể lực sung mãn. Sẽ đến lúc M.U phải thôi lệ thuộc vào cựu tiền vệ Tottenham, và nếu không có phương án dự phòng, họ chắc chắn sẽ thất bại.

Việt Dũng - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X