Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Carragher khuyên Van Dijk học tập huyền thoại M.U

Thứ Năm 28/12/2017 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo cựu cầu thủ Jamie Carragher, tân binh Virgil van Dijk cần phải đem những danh hiệu về cho Liverpool và trở thành trung vệ số một của đội bóng như Rio Ferdinand từng làm tại Man United.
Carragher khuyen Van Dijk hoc tap huyen thoai MU hinh anh
Carragher khuyên Van Dijk nhìn theo tấm gương của Rio Ferdinand

Van Dijk sẽ chính thức cập bến Liverpool khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa vào ngày 1/1 tới. Đội bóng thành phố cảng đã chính thức đạt thỏa thuận chiêu mộ cầu thủ người Hà Lan từ Southampton với mức phí là 75 triệu bảng. Số tiền chuyển nhượng khổng lồ này giúp Van Dijk vượt qua Kyle Walker để trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới.

Huyền thoại Carragher của Liverpool cho rằng Van Dijk cần phải đem những danh hiệu về với sân Anfield, tương tự như điều Rio Ferdinand từng làm tại Man United cách đây hơn một thập kỷ.
Điểm qua Top 10 hậu vệ đắt giá nhất lịch sử
Sau khi trung vệ Van Dijk sang Liverpool, anh ngay lập tức dẫn đầu bản danh sách những hậu vệ đắt giá nhất, với mức giá 75 triệu bảng.

“Thế giới bóng đá lúc này đang rất thiếu những trung vệ đẳng cấp hàng đầu. Đó là lý do vì sao nhiều đội bóng muốn có Van Dijk và mức phí chuyển nhượng của cậu ấy lại cao đến thế. Đó là mức giá chuyển nhượng mà thường chỉ có những tiền đạo đạt tới. Nhưng nếu như Van Dijk thể hiện tốt, mức phí này sẽ là vô cùng xứng đáng.

“Lần gần nhất có một trung vệ đem lại cho người ta cảm giác mức phí chuyển nhượng lớn đến không tưởng là Rio Ferdinand. Đó là thời điểm anh ấy đến Manchester United cách đây 15 năm. Nhưng Ferdinand đã cho thấy số tiền bỏ ra cho anh ấy đáng giá tới từng xu. Anh ấy là trung vệ hàng đầu của Man United, giành rất nhiều danh hiệu và gắn bó với CLB tới 10 năm. Đó là điều mà Van Dijk sẽ phải làm. Cậu ấy phải đưa Liverpool tới những danh hiệu và trở thành trung vệ số một của đội bóng trong một thế kỷ tới hoặc nhiều hơn”.

Ở mùa giải năm nay, Van Dijk không được ra sân thường xuyên cho Southampton. Tính tới thời điểm này, cầu thủ người Hà Lan mới có 11 trận xuất phát cho đội chủ sân St. Mary’s. Phong độ của ngôi sao 26 tuổi cũng là không tốt khi anh chỉ giúp cho The Saints giữ sạch lưới 1 lần trong số 11 trận được ra sân. Sự sa sút của Van Dijk cũng là nguyên nhân khiến Southampton không thể giữ cầu thủ này dù đã cố gắng thuyết phục hết mức.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X