Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Quái vật pressing” mang đến những gì cho Liverpool?

Thứ Tư 30/09/2020 08:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jamie Carragher đánh giá Diogo Jota là “Quái vật pressing” của Liverpool và được ký hợp đồng để dự phòng cho Sadio Mane.

Huyền thoại của Lữ đoàn đỏ tin ngôi sao người Bồ Đào Nha được mang về sân Anfield để giúp họ săn bóng tốt hơn.

Liverpool sở hữu Jota

Liverpool đã chi 41 triệu bảng để chiêu mộ Diogo Jota từ Wolves trong mùa hè này. Những phẩm chất của tiền đạo 23 tuổi được nhận định là rất phù hợp với lối chơi được HLV Jurgen Klopp áp dụng.

Quái vật pressing Diogo Jota mang đến những gì cho Liverpool hình ảnh
Diogo Jota có bàn thắng ngay trận đầu cho Liverpool

Jota là mẫu cầu thủ cần mẫn, kết hợp tốt giữa chiến đấu và xử lý bóng. Ngay ở trận ra mắt, cựu thành viên Atletico Madrid đã ghi được bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 trước Arsenal tại Premier League.

Carragher có nhìn nhận

Jamie Carragher tin rằng tân binh tới từ Wolves sẽ là một sự bổ sung đáng giá cho Liverpool. Huyền thoại của sân Anfield đặc biệt đánh giá cao Jota ở khả năng làm việc khi không có bóng.

Carragher nói với Sky Sports về hậu bối: “Jota có thể xem là một con quái vật đầy năng lượng. Khi xem xét số liệu thống kê về các cầu thủ tấn công Liverpool, có lẽ hầu hết mọi người đều nhìn vào bàn thắng và đường kiến tạo.”

“Nhưng điều quan trọng nữa với họ là sức ép tạo ra ngay từ hàng tiền đạo. Jota đã có một khởi đầu tuyệt vời với 1 bàn thắng, nhưng phần đáng chú ý khác là những gì cậu ấy làm khi không có bóng.”

Quái vật pressing mang đến những gì cho Liverpool hình ảnh 2
Carragher còn đánh giá cao Jota ở khả năng pressing

“Nếu đứng yên khi Liverpool mất bóng, ngay cả khi bạn có một số bàn thắng, Klopp sẽ không chấp nhận.”

Jota sẽ khó lòng có suất đá chính thường xuyên cho Liverpool khi họ đang sở hữu bộ ba tấn công khủng khiếp là Sadio Mane, Roberto Firmino và Mo Salah. Tuy nhiên, Carragher hiểu rằng đây sẽ là sự dự phòng chất lượng cho 3 cái tên trên khi cần.

Anh nói thêm: “Nơi Liverpool cần tăng cường nhất là sự dự phòng cho Mane. Nếu Salah ngồi ngoài, bạn có thể đẩy Mane sang cánh phải. Không nhất thiết phải là một vị trí cố định, những người còn lại có thể điều chỉnh nếu Jota thi đấu.”

“Tôi nghĩ tấn công bên cánh trái là vị trí sở trường của cậu ấy.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X