Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Liverpool ủng hộ Mourinho, chỉ trích Pogba thậm tệ

Thứ Sáu 28/09/2018 13:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bài phân tích của cựu danh thủ Jamie Carragher về mâu thuẫn căng thẳng leo thang tột độ hiện tại trong mối quan hệ thầy trò giữa Jose Mourinho và Paul Pogba ở Old Trafford.

Nếu phải chọn giữa Mourinho và Pogba, tôi đứng về phía Mourinho. Họ cập bến Old Trafford cùng thời điểm, nhưng Mourinho rõ ràng đã làm được nhiều thứ hơn Pogba. Câu hỏi tiếp theo là liệu rằng màn trình diễn của Pogba có xứng đáng với cái giá cả trăm triệu đó không? Tôi nghĩ là chúng ta không cần tranh cãi về câu hỏi đó.

Người ta đồ một trong hai sẽ phải ra đi. Nếu là Mourinho, họ nghĩ Pogba sẽ lột xác, nhưng tôi có thể đảm bảo rằng cậu ta sẽ không thay đổi gì đâu. Không ai thi đấu suốt hai năm rồi bất ngờ trở thành một con người khác khi có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện. Chúng ta đều biết khả năng của Pogba.

Carragher ủng hộ ai trong mâu thuẫn giữa Mourinho và Pogba hình ảnh
Mâu thuẫn giữa Mourinho và Pogba đang lên đến đỉnh điểm

Cậu ta ảo tưởng về năng lực của bản thân. Pogba có tài năng, nhưng thiếu cảm quan trận đấu. Đó là điểm yếu nhất của cậu ta từ khi đến đây và tới giờ vẫn chưa được cải thiện. Chúng ta có thể tóm lược sự nghiệp của Pogba qua hai trận gần nhất, khi cậu ta có màn trình diễn ấn tượng trước Young Boys nhưng rồi mắc lỗi ngớ ngẩn dẫn đến bàn gỡ hòa của Wolves. Đó là Pogba.

Nhiều đội bóng lớn đang để mắt đến Pogba, trong đó có Barcelona. Tuy nhiên, cậu ấy hoàn toàn không phù hợp với lối chơi của họ. Điểm mạnh của Barca là kỷ luật, giữ vị trí và thi đấu vì tập thể. Điều đó ngược hẳn với Pogba. Cậu ta chỉ thi đấu cho bản thân, làm những thứ cá nhân.

Góc nhìn: Pogba đã sai, M.U không cần tấn công nhiều hơn!
Paul Pogba phát biểu về M.U yêu cầu đội bóng tấn công nhiều hơn thay vì cách tiếp cận có phần thực dụng của HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên, việc làm cấp thiết...

Mọi người đang trách Mourinho vì đã tước băng thủ quân của Pogba, nhưng cậu ta chưa bao giờ là một thủ lĩnh nếu xét về lối chơi. Pogba cho phép người đại diện nói xấu CLB. Làm sao điều đó có thể xảy ra nếu cậu ta tôn trọng đội bóng và HLV? Cậu ta không thể để Mino Raiola tiết lộ chuyện hậu trường hay phòng thay đồ. Đó là một trong những lý do khiến Mourinho tước băng đội trưởng của Pogba.

Mourinho cũng có vấn đề riêng, và chúng ta cần xem xét liệu ông ấy có xứng đáng tiếp tục dẫn dắt Man Utd hay không. Tuy hiên nếu chỉ xét về mâu thuẫn hai người, tôi vẫn ủng hộ Mourinho. Sa thải HLV thường dễ hơn với cầu thủ, nhưng chuyện đó nên để cuối mùa giải quyết. Khi đó CLB có nhiều lựa chọn hơn.

Huyền thoại Liverpool ủng hộ Mourinho, chỉ trích Pogba thậm tệ hình ảnh 2
Mâu thuẫn giữa Mourinho và Pogba đang lên đến đỉnh điểm

Tôi không cho rằng HLV có lỗi khi không thể phát huy những điểm mạnh nhất của cầu thủ, vì tự thân họ cần tự biết thể hiện sở trường. Pogba đã ở đẳng cấp thế giới. Mọi người muốn cậu ta chơi ở vị trí sở trường và có nhiều tự do, không bị ràng buộc. Nhưng thế nào mới là tự do? Biểu diễn kỹ thuật xoay bóng một cách bất cẩn ở giữa sân và mất bóng dẫn đến bàn thua có phải tự do không?

Đeo băng đội trưởng và cầm giữa ở Man Utd thì phải thi đấu vì tập thể, như Roy Keane hay Paul Scholes. Pogba đủ năng lực để chơi cho Man Utd, nhưng thiếu kỷ luật để làm việc dưới trướng Mourinho. Mọi người cho rằng Matic hay Fred xuất hiện là để giúp đỡ Pogba. Nhưng cậu ta cần phải tự giúp chính mình.

Tôi từng làm việc với sáu HLV ở Liverpool và có những thời điểm tôi chơi tốt hơn với HLV này, tệ hơn với HLV kia. Nhưng đó hoàn toàn phụ thuộc vào trình độ chơi bóng của tôi lúc này, lúc khác. Đừng mong đợi Pogba sẽ lột xác sau khi Mourinho ra đi. Không có đâu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X