Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Carragher mạnh miệng: “Liverpool là CLB lớn nhất nước Anh!”

Thứ Bảy 28/03/2015 19:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu trung vệ 37 tuổi lại vừa “đổ thêm dầu vào lửa” mối thâm thù giữa hai đội bóng hàng đầu Liverpool và Manchester United với phát biểu gây bão trên.

Carragher manh mieng Liverpool la CLB lon nhat nuoc Anh! hinh anh
Man Utd là CLB lớn nhất nước Anh

Gần đây, tờ Daily Mail của Anh đã đưa ra một thống kê để xác định CLB lớn nhất xứ sở sương mù. Theo đó, không chỉ có số lượng danh hiệu, nhiều khía cạnh khác nhau ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ cũng được tính đến như: vị trí xếp hạng trung bình ở giải quốc nội, chất lượng cầu thủ, tình trạng khán đài mỗi trận đấu, số lượng CĐV toàn cầu, doanh thu và giá trị thương hiệu. Mọi chỉ tiêu được xếp hạng thứ bậc nên đội nào có tổng điểm thấp nhất thì đội đó thắng.

Không quá bất ngờ khi chiễm chệ ngôi đầu bảng là Man Utd, đội bóng Anh thành công nhất trong gần 30 năm qua, đặc biệt dưới triều đại Sir Alex Ferguson. Các CĐV của đại kình địch Liverpool hẳn không thể bằng lòng với kết quả cuối cùng nhưng kỳ lạ, họ không hề tỏ ra cay cú mà trái lại còn rất hả hê. Lý do là vì xét về mặt danh hiệu, chỉ tiêu quan trọng nhất, chính “Lữ đoàn đỏ” vùng Merseyside mới vô đối nước Anh chứ không phải MU. Ngoài ra, Liverpool còn dẫn đầu về vị trí xếp hạng trung bình ở giải quốc nội, trong khi Quỷ Đỏ chỉ đứng thứ 4.

Carragher manh mieng Liverpool la CLB lon nhat nuoc Anh! hinh anh 2
Nhưng Liverpool mới là đội bóng vô đối danh hiệu

Cựu trung vệ Jamie Carragher của The Kop cũng rất hả hê và được dịp lên mặt với ông bạn đồng nghiệp ở Sky Sports Gary Neville, huyền thoại MU. BLV 37 tuổi trả lời phỏng vấn: “Họ đánh giá 50 CLB dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau và bằng cách nào đó mà Man Utd đứng đầu. Tuy nhiên theo tôi và cũng như hầu hết NHM bóng đá, danh hiệu luôn là mặt quan trọng nhất và chỉ có danh hiệu mới đánh giá sự thành công của CLB. Liverpool dẫn đầu về số danh hiệu giành được trong lịch sử và do đó, chúng tôi mới là đội bóng lớn nhất nước Anh.”

Chắc chắn phát biểu gây bão của Carragher sẽ nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ giới mộ điệu. Bản thân thống kê của Daily Mail vốn cũng đã gây tranh cãi vì các chỉ tiêu xét đến, cách tính toán, sắp xếp cũng như còn nghi ngờ về độ chính xác, đặc biệt đối với những gì liên quan đến MU và Liverpool.

Nổi cộm hơn cả vẫn là số lượng danh hiệu khi Liverpool được cho là sở hữu nhiều chiếc cúp giá trị hơn (41 vs 39) dù tổng thể không bằng. Cỡ League Cup hay Community Shield còn được liệt kê vào hàng lớn, thế nhưng tại sao Cúp Liên lục địa năm 1999 và FIFA Club World Cup năm 2008 của MU lại bị “bỏ xó” không thương tiếc?

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X