Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Jamie Carragher đề xuất phương án thay thế Mohamed Salah

Thứ Ba 02/01/2024 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Mohamed Salah sẽ về tham dự Cúp bóng đá Châu Phi cùng tuyển Ai Cập, và huyền thoại Liverpool, Jamie Carragher đã đề xuất phương án thay thế anh.

Mohamed Salah vừa tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 4-2 của Liveroool trước Newcastle tại Anfield, anh có 2 bàn và 1 kiến tạo. Cầu thủ sinh năm 1992 này đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa này, anh có 14 bàn như Erling Haaland của Man City.

Tuy nhiên, Salah sẽ về tham dự Cúp bóng đá Châu Phi cùng tuyển Ai Cập sau trận thắng Newcastle, đây chắc chắn là tổn thất rất lớn với Lữ đoàn đỏ. Chiến dịch AFCON của Ai Cập, được tổ chức tại Bờ Biển Ngà, sẽ bắt đầu bằng trận đấu với Mozambique vào ngày 14 tháng 1 trước khi họ gặp Ghana vào ngày 18 tháng 1 và Cape Verde vào ngày 22 tháng 1.

Ai Cập được nhiều người dự đoán sẽ vượt qua bảng B, trận đấu vòng 1/8 của họ sẽ diễn ra vào ngày 28 hoặc 29 tháng 1, tùy thuộc vào vị trí của họ trên bảng xếp hạng. Vòng tứ kết AFCON sẽ diễn ra vào ngày 2 và 3 tháng 2, với trận bán kết vào ngày 7 tháng 2 và trận chung kết sẽ được tổ chức tại Sân vận động Olympic của Ebimpe vào ngày 11 tháng 2.

Mohamed Salah

Mohamed Salah có thể vắng mặt trong 8 trận tới của Liverpool

 

Nếu Ai Cập lọt vào trận chung kết AFCON, điều đó sẽ khiến Salah phải nghỉ thi đấu tới 8 trận cho Liverpool. Huyền thoại sân Anfield, Jamie Carragher đã đề xuất phương án thay thế cựu sao Chelsea và Roma, ông nói với Sky Sports:

“Sẽ rất thú vị để xem ai sẽ được đưa vào vị trí đó. Rất nhiều tiền đạo của Liverpool thuận chân phải. Họ trông ổn ở bên trái, Diogo Jota, Darwin Nunez và Cody Gakpo đều có thể chơi tốt bên cánh trái, nhưng không ai trong số họ chơi quá tốt ở cánh phải. 

Một vài lựa chọn có thể là Harvey Elliot. Nhưng anh ấy thiên về việc chơi ở khu vực giữa sân hơn, anh ấy thiếu tốc độ để chơi ở vị trí chạy cánh phải, nhưng đó là một lựa chọn có thể chấp nhận được. Cả Szoboszlai nữa, tôi nghĩ anh ấy có thể chơi tốt bên cánh phải. Anh ấy tạt bóng và dứt điểm tốt. 

Liverpool hiện có rất nhiều lựa chọn ở hàng tiền vệ khi Alexis Mac Allister trở lại, Szoboszlai đã từng chạy cánh phải ở RB Leipzig, tôi nghĩ anh ấy có thể được đẩy lên đá cao hơn khi Salah vắng mặt. Nhưng bạn không thể thay thế các bàn thắng của Salah, điều đó sẽ rất khó khăn”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X