Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Carragher nói đúng: Liverpool cần thêm một tiền vệ sáng tạo để vô địch Ngoại hạng Anh

Thứ Tư 17/10/2018 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool cần mua thêm một tiền vệ sáng tạo để tăng khả năng vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, đó là quan điểm của người cũ Jamie Carragher. Thực tế chỉ ra rằng, Liverpool cần nhiều bàn thắng hơn từ hàng tiền vệ.

Jamie Carragher muốn Liverpool mua thêm tiền vệ sáng tạo


Sau khi Philippe Coutinho chuyển tới Barca còn Emre Can tới Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do, Liverpool đã bỏ ra 97 triệu bảng để đưa về bộ đôi Naby Keita (57 triệu bảng) và Fabinho (40 triệu bảng), qua đó tăng thêm sự lựa chọn cho tuyến giữa.
 
Jamie Carragher đã đúng Liverpool cần mua thêm một tiền vệ hình ảnh

Carragher tin rằng Liverpool cần David Silva hoặc Kevin de Bruyne


Ngoài bộ tân tân binh, ông thầy người Đức còn có James Milner, Jordan Henderson, Adam Lallana và Georginio Wijnaldum.

Mặc dù Liverpool đang sở hữu rất nhiều tiền vệ nhưng Jamie Carragher vẫn cảm thấy không hài lòng. Huyền thoại ở sân Anfield khẳng định Liverpool cần mua thêm một tiền vệ sáng tạo để tăng khả năng vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

“Liverpool đang sở hữu một hàng tấn công tốt, chúng tôi có Salah, Firmino, Mane và cả Sturridge nữa, họ đều là những cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, phải thừa nhận rằng Liverpool đang phụ thuộc quá nhiều vào hàng công, một khi những ngôi sao tấn công không thể ghi bàn đồng nghĩa với việc chúng tôi gặp khó”.

“Liverpool đang thiếu đi những tiền vệ sáng tạo, những người có khả năng bùng nổ từ tuyến dưới. Chúng tôi đang thiếu đi những nhân tố như De Bruyne hoặc David Silva, những người có thể khi bàn hoặc kiến tạo mỗi khi hàng công gặp khó khăn”. 

“Tôi nghĩ rằng hiện tại Liverpool đang sở hữu một đội hình tốt nhất trong 30 năm qua, nhưng nếu có thêm một tiền vệ sáng tạo, cơ hội giành nhữnh danh hiệu lớn của Liverpool sáng hơn rất nhiều”.


Liverpool thực sự cần những tiền vệ sáng tạo


Đúng là Liverpool đã đầu tư rất mạnh mẽ cho hàng tiền vệ hồi mùa Hè, nhưng có lý do để HLV Klopp phải thúc đẩy việc có thêm nhiều bàn thắng từ khu vực này.
 
Carragher nói đúng Liverpool cần thêm một tiền vệ sáng tạo để vô địch Ngoại hạng Anh hình ảnh 2

Xherdan Shaqiri chưa có bàn thắng nào cho Liverpool ở mùa giải này


Trong quá khứ, Liverpool sở hữu Steven Gerrard với khả năng ghi bàn cực tốt. Những tình huống sút xa chính xác hay các pha đi bóng vào thẳng vòng cấm đối phương rồi dứt điểm của G8 rất nhiều lần giúp Lữ đoàn đỏ giải quyết trận đấu.

Mùa giải vừa qua, Philippe Coutinho, Emre Can và Alex Oxlade-Chamberlain giúp Liverpool mang về nhiều bàn thắng. Nhưng ở thời điểm hiện tại Coutinho và Can đã rời Anfield, trong khi đó Chamberlain đang dính chấn thương nặng và chưa biết khi nào có thể trở lại. Trong số các tiền vệ hiện tại, không một ai nổi bật ở khả năng tạo ra đột biến. 

Bộ đôi tân binh Fabinho và Naby Keita đã ra sân tổng cộng 13 lần trên mọi đấu trường nhưng chưa có một bàn thắng hay một pha kiến tạo nào. Gini Wijnaldum không có khả năng ghi bàn quá tốt khi 102 trận cho Liverpool anh chỉ ghi 9 bàn. 

Wijnaldum, Jordan Henderson và Adam Lallana chỉ đóng góp 7 pha kiến tạo ở mùa trước và 1 ở mùa này. Xherdan Shaqiri có thể tạo ra sự khác biệt nhưng vẫn đang trong quá trình hòa nhập, vẫn chưa mở tài khoản ở sân Anfield dù đã có 6 lần ra sân thi đấu. 
 
James Milner co 2 ban o mua nay nhung deu tu cham phat den

James Milner có 2 bàn ở mùa này nhưng đều từ chấm phạt đền


James Milner là cầu thủ giỏi ghi bàn nhất nơi hàng tiền vệ của Liverpool. Mùa này, The Kop mới có 3 bàn từ các cầu thủ thi đấu ở tuyến giữa, 2 thuộc về ngôi sao người Anh và tất cả đều đến từ chấm phạt đền.

Con số 3 bàn từ hàng tiền vệ rõ ràng quá khiêm tốn nếu đặt cạnh con số 8 bàn thắng được các tiền vệ trung tâm của Man City thực hiện. Tottenham và Chelsea đều đã có 6 bàn từ những cầu thủ thi đấu ở tuyến giữa. 

Với một hàng tiền vệ không có khả năng ghi bàn tốt, Liverpool đang phụ thuộc quá nhiều vào hàng công. Mùa trước, hàng công chiếm 68% số bàn thắng của The Kop ở Ngoại hạng Anh và 75% ở Champions League. Mùa này, bộ ba Salah, Firmino và Mane chiếm 60% số pha lập công của Lữ đoàn đỏ ở Premier League.

HLV Klopp dường như đã hiểu ra vấn đề, việc Liverpool quan tâm Piotr Zielinski (Napoli) hay Aaron Ramsey (Arsenal) cho thấy ông thầy người Đức đang muốn tìm kiếm thêm hỏa lực nơi tuyến giữa.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X