Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Carragher: ‘Chelsea chơi chiến thuật bóng rổ dưới thời Lampard’

Thứ Ba 20/08/2019 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo cựu danh thủ Jamie Carragher, phong cách chơi của Chelsea dưới thời Frank Lampard có nét hao hao giống bóng rổ nhiều hơn.

Tân HLV Chelsea đang tìm kiếm chiến thuật đúng đắn, nhưng những gì ông áp dụng có phần hơi ngây thơ.

Dưới thời Lampard, cách chơi của Chelsea là rất cởi mở, tốc độ, nhưng đổi lại những khoảng trống lớn phía sau các mũi công của họ luôn rất lớn. Đồng đội cũ của anh tại ĐTQG là Carragher đã nhận ra điều đó.

Carragher ‘Chelsea chơi chiến thuật bóng rổ dưới thời Frank Lampard’ hình ảnh
Chelsea của Frank Lampard trải qua 3 trận không thắng

Tới nay, sau 3 trận tại Chelsea, Lampard vẫn chưa có được chiến thắng. Tại Siêu cúp châu Âu, họ đã để thua Liverpool sau loạt luân lưu 11m. Tại Premier League, họ chỉ có 1 điểm sau 2 vòng đầu tiên với lần lượt trận thua Man United 0-4 và mới nhất là hòa Leicester 1-1.

Trong khi tin rằng Lampard có ý tưởng đúng đắn, Carragher cảm thấy các cầu thủ của mình có phần ngây thơ và cần tỉnh táo hơn khi tấn công. “Nó giống như chúng ta xem một trận bóng rổ”, cựu trung vệ người Anh nói trên Sky Sports.

“Ý tưởng của Frank được đặt ra, điều mà các HLV hàng đầu đều muốn thực hiện. Nhưng mọi người đều thấy họ quá ngây thơ và bị cuốn vào các cuộc phản công. Họ không có nhiều sự tổ chức khi sở hữu bóng.”

Jamie Carragher du doan Man City se co mot mua giai thanh cong
Jamie Carragher chỉ trích từ chiến thuật tới con người The Blues

Carragher xác định bộ ba giàu kinh nghiệm của Chelsea là Cesar Azpilicueta, Jorginho và Willian là những người mắc lỗi khi bỏ bê trách nhiệm phòng thủ của mình và khiến Chelsea dễ bị tổn thương. “Frank muốn hậu vệ của mình dâng cao. Azpilicueta có đủ kinh nghiệm để biết mình không cần dâng lên mọi lúc”, Carragher nói thêm.

“Tôi không nghĩ họ phải dồn dập như vậy, làm theo những gì HLV nói một cách vô thức. Chúng ta cần vận dụng trí óc nhiều hơn ở các trận đấu. Những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Jorginho đã biến mất, không giữ vị trí và sau đó xuất hiện những lỗ hổng lớn ở giữa sân.”

“Thật quá dễ dàng để Leicester thoát đi và đó là lý do tại sao nó giống như một trận bóng rổ. Tôi thích Willian, nhưng nếu Frank có thêm quyền thay người, cậu ấy sẽ bị ra ngoài bởi chơi quá tệ. Họ không thể tạo ra thế công khi đã rất cởi mở với đối phương.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X