Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Carragher chỉ ra điều tích cực với Liverpool khi thiếu Van Dijk

Thứ Tư 25/11/2020 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jamie Carragher nhận thấy Liverpool có nhiều thủ lĩnh xuất hiện hơn khi mà Virgil van Dijk ngồi ngoài do chấn thương.

Liverpool thiếu Van Dijk

Đội hình Liverpool đã bị tàn phá bởi chấn thương trong những tuần gần đây. Jurgen Klopp đã chứng kiến hàng thủ thiếu vắng hàng loạt nhân tố với Virgil van Dijk, Joe Gomez và Trent Alexander-Arnold đều đang dưỡng thương.

Carragher chỉ ra điều tích cực với Liverpool khi thiếu Van Dijk hình ảnh
Van Dijk vắng mặt một thời gian do chấn thương

Mọi thứ cũng không khả quan hơn ở phía trên khi Jordan Henderson, Naby Keita và Thiago Alcantara phải nghỉ thi đấu còn Mohamed Salah dương tính với Covid-19. Tuy vậy Liverpool vẫn tìm ra cách vượt qua giai đoạn khó khăn với những chiến thắng liên tiếp.

Carragher tin rằng tinh thần tập thể đã giúp Liverpool vượt qua khó khăn hiện nay. Số cầu thủ giàu kinh nghiệm nhận thức rằng họ cần phải cống hiến nhiều hơn nữa khi những đồng đội vắng mặt.

Đồng đội bước lên

Carragher nói với Sky Sports: “Khi bạn có một đội hình lớn, bạn muốn mỗi vị trí đều phải có nhân tài. Khi ai đó ngồi ngoài, người khác sẽ bước lên gánh vác trọng trách, thậm chí có thể trở thành thủ lĩnh mới. Đôi khi không chỉ là một cầu thủ làm được việc đó mà có thể là 3 hoặc 4 người cùng lúc. Chuyện này đang xảy ra ở Liverpool".

Carragher chỉ ra điều tích cực với Liverpool khi thiếu Van Dijk hình ảnh 2
Carragher nhận thấy yếu tố tập thể rõ nét

Liverpool cũng được coi là đã có sự điều chỉnh về chiến thuật nhằm hạn chế những lỗ hổng phòng thủ. Một hệ thống dâng cao đã bị chỉ trích sau khi các nhà đương kim vô địch Premier League phải vật lộn để giữ sạch lưới.

Nhưng Liverpool chỉ phải nhận thêm 5 bàn thua trên mọi đấu trường kể từ thất bại 7-2 trước Aston Villa vào đầu tháng 10. Carragher nói thêm: “Khi chúng ta nói về Van Dijk, đừng quên cậu ấy là một phần của bộ tứ hậu vệ trong vài năm qua đã có thành tích phòng ngự tốt nhất Premier League.”

“Nhưng không nghi ngờ gì nữa, Liverpool đã gặp vấn đề lớn ở đầu mùa giải này. Họ để thủng lưới 3 bàn trên sân nhà trước Leeds và sau đó là trận thua thảm họa với Aston Villa.”

“Thật sự không dễ để chỉ trích một hàng thủ từng chơi rất hay song quả thực, nhiều cầu thủ chịu trách nhiệm phòng ngự đã dâng lên quá cao và không kịp hoặc không chịu lùi về. Điều đó đã được thể hiện rõ ở trận thua Aston Villa"

“Thực ra việc đội hình dâng cao không quan trọng bằng việc các hậu vệ của Liverpool cần phải biết khi nào cần lùi về và di chuyển đúng thời điểm. Hiện tại, chuyện đó đã được cải thiện dần và thành tích phòng ngự cũng khá khẩm hơn".
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X