Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Carragher chỉ ra điểm yếu trong sơ đồ 3-4-3 của Chelsea

Thứ Ba 17/01/2017 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu cầu thủ Jamie Carragher khẳng định sơ đồ 3-4-3 của Chelsea hiện nay tạo ra khá nhiều khoảng trống ở hai hành lang cánh và đó là nơi mà các đội bóng nên đánh vào để kiếm điểm từ tay đội bóng thành London.
Chelsea dut mach toan thang vi hut hoi
Carragher cho rằng điểm yếu của Chelsea nằm ở hai hành lang cánh

Sau 21 vòng đấu tại Premier League, Chelsea đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 7 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi. Trong thời gian gần đây, cả Tottenham, Liverpool, Arsenal, Man City hay Man United đều có những chuỗi trận ấn tượng. Tuy nhiên, không có đội bóng nào trong số này đạt được phong độ ổn định lâu như The Blues.

Kể từ sau khi chuyển sang sơ đồ 3-4-3, đội chủ sân Stamford Bridge đã giành chiến thắng tới 14 trong số 15 trận đấu gần nhất tại Premier League. Chuỗi 13 trận thắng liên tiếp của họ chỉ bị chặn đứng bởi đại kình địch cùng thành phố Tottenham cách đây hai tuần. Đội bóng của Conte vùng dậy rất nhanh và chứng minh họ xứng đáng với ngôi vô địch ra sao khi đả bại Leicester ba bàn không gỡ dù thiếu vắng Diego Costa trên hàng công.

Khi được hỏi về điểm yếu của Chelsea hiện nay, cựu trung vệ Jamie Carragher đã lên tiếng cho hay: “Các đội bóng đang thay đổi sang sơ đồ ba hậu vệ với hy vọng kiếm được điểm từ Chelsea. Everton thay đổi và phải nhận tới năm bàn thua. Leicester cũng làm như vậy và bị đánh bại không mấy khó khăn.

“Đội bóng gần đây nhất đánh bại được Chelsea là Spurs và họ cũng chơi với sơ đồ ba hậu vệ. Để đánh bại Chelsea, bạn phải biết rằng các khoảng trống trong sơ đồ của họ nằm ở đâu. Hệ thống của The Blues luôn tạo ra những khoảng trống lớn ở vị trí của hai hậu vệ cánh. Hai tiền vệ trung tâm nhiều khi không thể quán xuyến tốt hai vị trí này. Đó là nơi mà các đội bóng nên nhắm tới để khai thác”.

Nhìn chung, nếu như không có vụ lùm xùm của Costa, khó có thể nghi ngờ về khả năng vô địch của Chelsea mùa này. Nhưng 7 điểm vào thời điểm này vẫn chưa thể đảm bảo điều gì cho đội quân của Conte. Đầu tháng Hai tới, The Blues sẽ liên tiếp phải đụng độ Liverpool và Arsenal tại Premier League. Chỉ cần mất phong độ và thất thủ hai trận liên tiếp, khoảng cách 7 điểm mà họ đang có được sẽ trở về con số 0.
Barca và Atletico đại chiến vì ngôi sao nổi loạn của Chelsea
Trang Independent khẳng định Barca và Atletico Madrid đã lên kế hoạch chiêu mộ tiền đạo Diego Costa của Chelsea ở mùa Hè 2017.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X